1 week later...
kasalukuyan ay nasa hospital pa si Hoshi kasi inaalagan si Woozi.
"Kailan pa ba ako lalabas dito?" sabi ni Woozi.
"D ko alam Woozi, hintayin nalang natin si doc" sabi ni Hoshi at napangiti.
D nalang siya sumagot at hinintay nalang nila yung doctor.
30 minutes later
"Nasan na ba si doc? 30 minutes na, wala parin siya" inis na sabi ni Woozi kaya tumawa nalang si Hoshi at tinignan siya ni Woozi nang masama.
"Natawa-tawa mo dyan?" sabi ni Woozi sa kanya.
"Cute mo kasi kapag naiinis hahaha. hintayin nlg natin si doc" sabi ni Hoshi sa kanya.
Biglang bumukas yung pinto at nakita nila si doc. Pumasok ang doctor sa room nila.
"Mr.Lee Jihoon?, your health is okay now, pwede kanang makalabas sa ospital" sabi ng doctor at napangiti nang malawak si Woozi.
"Salamat Doc" sabi ni Woozi..
"No problem, basta huwag kang stress na stress ha at matulog nang maaga" payo ng doctor sa kanya.
"Sige po, salamat" sabi ni Woozi sa kanya at lumigpit na ng gamit si Woozi st tinulungan naman ito ni Hoshi.
Pumasok sina Scoups,Jeonghan,Joshua,Jun,Wonwoo,Seokmin,Mingyu,Minghao,Seungkwan, Vernon at Dino..
nagulat sila dahil lumiligpit si Woozi..
"Uji? saan ka pupunta?"sabi ni Coups.
"Gago! pwede na raw ako makalabas sa ospital."sabi ni Uji at napangiti yung mga members.
"Ok ka na ba?" sabi ni Jeonghan.
"Oo, obvious diba?" inis na sabi ni Uji.
"Sino nagsabi? si doc?" sabi ni Coups sa kanya.
"Malamang, alangan namang si Hoshi ang sumabi" inis na sabi niya pero nakikilig yung mga members.
"Ohh? bakit kayo nakikilig?" sabi ni Uji sa kanila.
"sa daming pangalan, si Hoshi pa yung binanggit mo." sabi nila kay Uji.
"Tanga! eh sino ba yung kasama ko habang wala kayo?
"si Hoshi" sabi ni Mingyu sa kanya.
"Oh, ayan naman pala tsk" sabi ni Uji sa kanya.
"Yiee, Hoshi" sabi ni Jun at nagulat naman si Hoshi.
"Ano ba yon?" sabi ni Hoshi sa kanya.
"Kilig ka nu kasi kagabi kayo lang dalawa dito ni Woozi sa room?" sabi ji Jun at nabatukan naman siya ni Uji.
"ARAYY!! MASAKIT YUN UJI AH!! SADISTA KA TALAGA!!"naluluhang sabi ni Jun.
"Ano ba yung malisya kapag kami lang dalawa ni Hosh dito kagabi? magkaibigan kami anu!" sabi ji Uji sa kanya.
"Wala lang, e gusto namin na magkatuluyan yung "SOONHOON" ahahahaha. hihihi"sabi nila kay Hoshi at Uji.
"Ano ba!? diba sabi ko hindi ko crush si Woozi at lalong walang crush sa akin si Uji!?" galit na sabi ni Hoshi sa kanila.
"Guilty ka"? sabi ni Hao.
"Hindi ano!" sabi ni Hoshi
"pandak!?" tawag na sabi ni Hao kay Uji kaya nabatukan naman ni Uji si Hao.
"ARAYY!!!! MASAKIT YON UJI HA!!!" naiiyak na sabi ni Hao at binatukan ni Jun si Uji.
"HUWAG NA HUWAG MONG SAKTAN SI BEBE HAO KO HA!?" galit na sabi ni Jun at hinawakan niya ang kamay ni Hao.
"Hihi! protected si babe sa akin" sabi ni Hao kay Jun.
"teka!?kayo na?"sabi ni Hosh sa kanila.
"Oo, kahapon pa hihi. akala ko hindi ako sasagutin ni Hao" kilig na sabi ni Jun at akmang hinalikan niya si Hao sa labi.
"Yakk!!!, huwag nga kayong malandi dito!!" inis na sabi ni Uji.
"Hintay lang Uji, pag kayo na ni Hoshi for sure maglalandian kayo" tawang sabi ni Hao at nakita ni Hao na nakatingin si Uji nang masama.
"Ano ka ba Hao? hindi ko nga crush si Uji!!" inis na sabi ni Hoshi.
"Yiee, huwag na magkunwari Hosh" kilig na sabi ni Mingyu,(kilig kasi hinahawakan niya yung kamay ni Wonu.
"Oo nga, masasabi mo rin niyan kay Uji na mahal na mahal mo talaga siya" sabi ni Scoups habang naghahawak kamay sila ni Jeonghan.
"Kaya sabihin mo na hyung na crush mo siya."kilig na sabi ni Seok (kilig kasi magkatabi sila ni shua habang nag hoholding hands.
Oo nga, sabihin mo na Hyung!" sabi ni Vernon habang naka HH kay Seungkwan.
"Oo, para hindi ka na namin innasar sa kanya" sabi ni Jun habang nasa tabi nila si Hao.
"ANO BA KAYO GUYSS!!? HUWAG NYO NA KASI PILITIN SI HOSHI!! KUNG HINDI NYA TALAGA AKO CRUSH, HUWAG NYO NANG PILITIN!! SINABI NIYA DIBA NA HINDI NYA AKO CRUSH, SO PLEASE, HUWAG NIYO NA SYANG AASARIN SA AKIN!!" galit na sabi ni Uji.
"Oo nga, ba't palagi nyo ako inaasar sa kanya?"
"Eh diba crush mo siya?" sabi ni Mingyu.
"Hindi ngaaaa! kulit mo nog!" sabi ni Hoshi.
"Wehh!? d kami maniniwala. sabihin mo na kay Uji" sabi ni Jun kay Hosh pero si Uji ang sumagot.
"ANO BA KAYO HA!!? ILANG BESES KO NA SINABI SA INYO NA TAMA NA YUNG PAG AASAR NYO KAY HOSHI!!!! NARINING NYO NAMAN DIBA ANG SABI NIYA NA HINDI NYA AKO CRUSH!? BA'T NYO PA KASI PINIPILIT!!! NAIINIS NA AKO!! AT SUMOSOBRA NA KAYO SA PAG AASAR!!! KUNG ANO NASABI NANG KAIBIGAN KONG SI HOSHI, YAN YUNG TOTOO. AT PLEASE LANG, HYWAG NYO NA SYANG INAASAR SA AKIN!!!" galit na sabi ni Uji at lumabas nang ospital habang dala2 niya yung mga gamit niya.
"Hayss, kita nyo? nagalit siya. hay nako guys" sabi ni Hoshi at iniwan nya yung mga members na tahimik at hinabol si Uji.
"Ujiiiii!!" sigaw ni Hoshi kay Uji.
"Ano!!? dun kana sa kanila. na bubwesit na kasi ako" inis na sabi ni Uji sa akin.
"Hayaan mo na sila, baliw sila eh." sabi ni Hoshi.
"Diba magkaibigan tayo!?" sabi ni Uji.
"Oo naman" sabi ni Hoshi.
"Bakit inaasar ka nila sa akin?" sabi ni uji.
"Kasi dw concern na concern dw ako sa iyo." sabi ni Hoshi.
"Tsss. sige, wag na tayo magpapa apekto."sabi ni Uji sa akin.
"Hatid na kita sa bahay nyo." sabi ni Hoshi at kinuha yung mga gamit ni Uji.
"Ako nalang Hosh" sabi ni Uji kay Hosh at tumango nlg si Hosh at ibinigay yung gamit kay Uji.
"Tara na" tipid na sabi ni Hosh.
"Hosh, salamat sa paghatid, pasok na ako, magpahinga na ako" sabi ni Uji.
"Sige, una na ako" sabi ni Hoshi sa kanya at napangiti.
"Sige, bye Hosh" sabi ni Uji at napangiti naman si Hoshi.
"Bye rin Uji" sabi ni Hoshi at napangiti rin si Uji.
YOU ARE READING
Accidentally Yours ∞ SOONHOON
FanfictionAko si Kwon Soonyoung, ako ang matalik na kaibigan ni Lee Jihoon. Naiinis ako sa mga barkada ko at sa mga classmates ko kasi inaasar nila ako kay Jihoon na crush ko sya pero hindi naman totoo. Paulit2 kong sinasabi sa kanila na hindi ko siya crush p...