*flashback*
"Seungcheol, explain mo nga yung nakita ko kahapon haaa!! sabihin moo!"
Ramdam ni Seungcheol yung galit sa mukha ni Jeonghan. Hindi nalang sumagot si Seungcheol sa tanong ni Jeonghan.
"Oh ano!? takot ka?! sabihin mo, tangina ka!!" sabi ni Jeonghan. Tumingin si Jeonghan sa anak nilang si Chan. Ramdam ni Jeonghan na parang iiyak si Chan.
"Mami Han t-tama na p-po" at dun na naiyak si Chan. Tumingin si Seungcheol kay Chan.
"Chan, huwag ka munang susulpot, away ito ng matatanda" sabi ni Cheol sa anak nila at tumango nalang ito pero patuloy parin sa pag iiyak si chan.
"Hoy seungcheol!!! sumagot kang malandi ka!! babaero ka talaga! may anak kana tapos mambabae ka pa!? sana inisip mo na may anak ka na!" ramdam ni cheol yung galit sa boses ni han.
"Han, sorry. d ko yun babae han, maniwala ka," sabi ni Cheol na nagmamakaawa.
"Eh ano tawag mo dun? Girl?" pilosopong sagot niya kay Cheol.
"Han p-please?" nagmamakaawa na sabi niya kay Han at napaluhod.
Nadala si Han sa ginawa ni Cheol. Lumuhod si Cheol sa harapan ni Han at hinahawakan yung braso ni Han.
"Cheol, kung ganyan ka manlang, mag divorce nalang tayo" straighforward na sabi niya pero narinig ni Han na umiiyak ng todo si Chan.
"MOMMYY HUHU W-WAG K-KAYONG MAG D- DIVORCE NI D-DADDY HUHUHU, D KO KAYA NA H-HINDI K-KO KASAMA SI D-DADDY" sabi ni dino habang umiiyak ng todo.
"Han huwag kang ganyan oh! mahal kita Han, mahal na mahal, d ko kaya na magdivorce tayo" nangingiyak na sabi ni cheol. tumayo siya at niyakap si Han.
Gusto rin sana ni han na yakapin pabalik si Cheol pero hindi niya kaya kasi nadala siya sa galit. Ang higpit ng yakap ni Cheol. Yakap na hindi niya gustong mawala si Han sa kanyang tabi. Basang basa ng luha yung damit ni Han. Gusto ni Han na kumalas sa yakapan nila pero ang lakas ni Cheol. ang higpit-higpit ng yakap niya. Si Chan pumunta rin sa kanyang mga magulang at yumakap rin.
"Mmy, Ddy, please? huwag kayong mag divorce?, kahit yan lang ang gift nyo sa akin" pagmamakaawa ni Chan sa mga parents niya.
Sa sinabi ni Chan, kumalas sa yakap si Han at nagsalita.
"Nak, siya na nga yung nambabae eh! ano gusto mo? may kapatid ka pero sa ibang babae ni Daddy mo?" sabi ni Han kay Chan.
"Hindi ko yun gusto Mmy, pero love ko si daddy, mmy" sabi ng nakakabata.
"Han ko, please. huwag mo akong hiwalayan, mahal na mahal kita" naluluhang saad nito.
"Kung mahal mo ako, sana hindi ka nambabae at nanggago, haha" sagot pabalik ni Han.
"Eh hindi ko naman yun babae eh, kaibigan ko yun!"
"Woww! kaibigan pala?, kaibigan pero naghalikan at nagholding hands" tawang- tawa na sabi niya kay coups.
"Mali yung nakita mo Han!"
"dalawa ang mata ko coups, at kitang kita ko yun"
"Please, maniwala ka Han, mahal na mahal talaga kita."
"Sigurado ka?"
"Siguradong sigurado"
"kung totoo yan, huwag ka nang makipagkita sa babae na yon naiintindihan mo?"
"Yes Han, I promise"
At yun, ngumiti si Han at si Chan sa sinabi ni Coups. Niyakap ulit ni Coups si Han at yumakap rin ito pabalik.
YOU ARE READING
Accidentally Yours ∞ SOONHOON
FanfictionAko si Kwon Soonyoung, ako ang matalik na kaibigan ni Lee Jihoon. Naiinis ako sa mga barkada ko at sa mga classmates ko kasi inaasar nila ako kay Jihoon na crush ko sya pero hindi naman totoo. Paulit2 kong sinasabi sa kanila na hindi ko siya crush p...