42

82 2 1
                                    

"Wonwoo" tawag ni Ji kay Wonwoo pero hindi naglingon si Wonwoo.

"Woo, please?" sabi ni jihoon.

"Ano!?" saad ni Wonwoo sa kanya.

"Pwede ba na pabigay mo to kay Mingyu yung letter?" tanong niya kay wonwoo.

"At aanhin ba yan ni Mingyu?" sagot niya.

"Hindi to para kay Mingyu, para to kay Hoshi" sabi ni Jihoon.

"Bakit? hindi mo ba yan maibigay sa kanya in personal?" sabi ni wonwoo.

"Alam nyo naman diba na hindi niya muna ako lalapitan?" sagot ni ji.

"Ay oo nga no!" saad ni wonwoo.

"wonu, alam ko na galit kayo sa akin at naaawa kayo kay hoshi, pero sorry sa lahat2 at sana maging masaya na kayo na wala na ako dito" nagulat naman si wonwoo sa narinig niya.

"Anong mawawala?! saan ka pupunta?" saad ni wonu.

"basta, nandyan sa letter pero si hoshi muna yung pabasahin niyo, at alam kong wala kayong pake sa akin! bye na" sabi ni ji at umalis sa harapan ni wonu.

Pagkadating ni wonu sa bahay ni Mingyu at agad niyang kinausap ni mingyu.

"Gyu, alam kong magkasama kayo minsan ni hoshi, pwede mo ba ibigay tong letter?" tanong niya sa kasintahan niya.

"Saan galing yan?" tanong ni mingyu.

"Galing kay jihoon. alam mo naman diba na sabi ni hoshi hindi muna dw siya lalapit kay ji kaya ayun, iniabot niya lang sa akin at ibigay sayo" sagot ni Wonu.

"lagay mo lang sa lamesa, ibigay ko rin niyan mamaya" sabi ni mingyu.

"pero by, parang natakot ako kanina sa sinabi ni ji eh" saad ni wonu kay mingyu.

"Ano daw ang sabi?" tanong niya.

"Aalis na daw siya" nagulat naman yung nakakabata.

"AALIS SAAANNN!?" sigaw ni mingyu.

"d niya sinabi, basta nandyan dw sa letter, geh na alis na ako" sabi ni wonu at hinalikan si mingyu sa pisngi at napangiti naman ng malawak si mingyu.

Pagka alis ni Wonwoo,tinawagan niya agad si Hoshi.

Calling Hoshi...

Hyung?

oh?

punta ka dito sa bahay

at bakit naman?

may ipapabigay si wonu ko ng letter.

saan naman galing niyan?

syempre kay ji hyung.

sige, pupunta na ako dyan.

geh.

call ended...

Hinintay nlang ni mingyu na dumating si Hoshi.

Accidentally Yours ∞ SOONHOONWhere stories live. Discover now