45

89 3 2
                                    

6:20 AM

*ring*

"Anakkk! gising naa! may naghahanap sayo labas" sigaw ni mama sa akin. t*ngina. ang aga-aga, sumisigaw pa.

"Ma! another 5 minutes muna, inaantok pa kasi ako eh"

"hindi kita sana gigisingin eh! kaso may taong naghahanap sayo eh!" sabi ni mama.

"Maa naman eh, sino ba kasi yun? ang aga pa eh!" naiinis na sagot ko kay mama.

"Si 'your one' anak" agad naman ako bumangon nung narinig ko sagot ni mama. sino ba naman yung your one ko, edi si Hoshi!. teka hindi pa pala, hindi ko pa siya sinagot hehe. meron na akong feelings sa kanya ng konti.

"Yiee, agad siya bumangon haha, kung ako sayo anak, sagutin mo na si Hoshi"

"nagmamadali?" sagot ko.

"Mahal mo na ba siya anak?" bigla nalang ako napalunok sa tanong niya.

"medyo ma" sagot ko.

"woww! and dali ng sagot mo ah?"

"tsk! ang kulit mo kasi"

"hayss hahaha, kung ako sayo, sagutin mo na siya"

"ma hindi ko kaya na magtiwala sa kanya, alam mo naman diba yung ginawa ni seungcheol sa akin diba?"

"nak, iba si hoshi kay scoups, huwag mo ngang i kumpara si hoshi kay scoups kay iba sila"

"oo na sige, baba na ako, pupuntahan ko muna siya."

Agad akong pumunta sa baba at puntahan si Hoshi, alam ko na kanina pa diyan siya sa labas naghihintay.

Binuksan ko siya

"Hi love, goodmoring" bati ni Hoshi sa akin.

"morning din, ba't ka napadaan dito?" sabi ko.

"wala lang, hindi ko ba pwede makita yung pinakamahal ko sa lahat?"

"qqu! oa mo talaga!"

"hehe" sabi niya at pumasok kami sa bahay.

"Hi po tita, magandang umaga, sa inyo din jinwoo at suga hyung!" bati niya sa mama ko.

"Hi din hoshi" bati din ni jinwoo at suga.

"Hi, my future son in law" bati ni mama.

"mama naman! bolera ka talaga!" sabi ko sa kanya at natawa naman siya

"bakit? diba sabi mo may feelings kana kay Hoshi?" napanganga naman si hoshi nung narinig niya yun.

"T-totoo ba t-tita? m-may feelings s-siya sa a-akin?" sabi ni hoshi.

"Wala!" sumulpot nalang ako

"Oo hoshi, medyo lang dw" sabi ni mama. at bigla nalang ako niyakap ni Hoshi.

"Totoo ba yung sinabi ni mama mo, jiji?" sabi niya.

"bitaw nga!" sabi ko pero hindi niya sinunod.

"Isa hoshi!" agad naman niya kumalas sa yakap.

"pero uulitin ko yun tanong ko, totoo ba?"

"Hindi"

"Ji, si tita yun nagsabi"

"Tsskk! oo na nga, medyo lang" sabi ko at niyakap na naman ako.

"Masaya na ako diyan kahit konti lang yung feelings mo sa akin" sabi niya at niyakap ko naman siya pabalik.

"Tskk! oa mo bes nu?"

"Love dapat tawag mo sa akin, hindi BES!"

"No, ang bansot nung LoVE"

Accidentally Yours ∞ SOONHOONWhere stories live. Discover now