Jihoon's POV
"Oy Woozi gising" saad ni Suga hyung sa akin.
"Jihoon gising na! may lakat pa tayo ni mama oh!" inis na sabi ni hyung.
"Hngg, tinatamad a-ako hyung" sabi ko sa kanya at napakamot siya sa ulo niya.
"Hayss, pandak tayo ka na dyan" agad ako bumangon sa hinigaan ko kasi narinig kong tinawag niya akong pandak. Pagkabangon ko ay tinignan ko siya ng masama.
"Hiyang hiya naman ta sa'yo hyung, nagsabi ang hindi pandak" tawang- tawa na sabi ko sa kanya at binatukan niya ako ng unan.
"Chee! ligo ka na dun!" sabi niya at umalis siya sa kwarto ko.
Agad ako naligo kasi may lakad kami raw ni mama.
Si Suga hyung ay yung pinakamahal ko na hyung sa pamilya namin. 3 kaming magkapatid, Una si Suga Hyung, tapos si Jinwoo Hyung at ako yung pinakabunso. oh tignan niyo magkapatid na pandak hahaha. djoke lang. Si suga hyung yung tipong gagawin lang sa yo ang lahat para maging masaya ka. Alam kong napipikon rin sa akin si Suga hyung kung inaasar ko siya na pandak. At higit pa sa lahat, Nagagalit yan kung inaasar ko siya kay Jimin hyung 😂 crush kasi ni jimin hyung si suga hyung haha, palaging pumunta rito si Jimin hyung at binibisita si Suga hyung. Mahal niya kasi yung hyung ko. parang oa kasi si suga hyung eh. ang laki ng effort na ginawa ni jimin hyung at d niya man lang ina appreciate.
Si Jinwoo hyung yung kapatid kong makulit. Katulad rin siya ng mga kaibigan ko na inaasar nila ako kay Hoshi. Siya yung hyung ko na mapagmahal kagaya ni Suga hyung, pero mas paborito ni mama si Jinwoo hyung kasi siya yung masipag sa bahay namin. Kapag wala si mama, siya yung nagsasaing at nagluluto. Ako feeling prinsipe sa bahay namin. Nagagalit yan sa akin kapag tamad ako sa bahay namin.
"Jihoon, tapos ka na ba diyan?" sigaw ni Jinwoo hyung sa akin.
"D pa hyung, nag sha shampoo palang eh!" sigaw ko pabalik kay hyung at tumawa naman ito.
"Bilisan mo! ikaw nalang ang hinihintay rito" sigaw nito.
"Sige!" sigaw ko pabalik.
------
"Ready na ba kayo?" sabi ni mama sa aming tatlo at napatango nalang kami bilang sagot.
"San ba tayo pupunta, ma?" sabi ni suga hyung kay mama.
"Sa'n nyo ba gusto?" tanong ni mama sa amin.
"Sa Serenity Cafe" sabi ni Jinwoo.
"Ang cheap naman dun" sabi ni Suga hyung.
"OA mo ha!, may pera ka ba dyan ha!" sigaw ni jinwoo hyung kay suga hyung.
"Ayaw ko dun!" sagot ni suga hyung.
"Sa DWC resto" sabi ni Suga hyung sa amin kaya nakatingin sina mama sa amin.
"Dun nyo gusto mga anak?" sabi ni mama at napailing kami ni jinwoo hyung.
"Bakit ayaw nyo dun, ji at jinjin?" tanong ni suga hyung.
"Boring kasi dun eh, d ko dun type" sabi ko
"San nyo ba gusto?" sabi ni mama sa amin kaya napaisip ako.
"Ahh alam ko na, kung sa Resort kaya tayo, dun sa Boom Boom resort?, ganda dun at mura pa" excited na sabi ko sa kanya at napangiti rin sila.
"Eh hindi tayo nagdala ng rushguard at pang swimming na gamit" nagtatakang tanong ni jinjin sa akin.
"Edi uuwi ako, kunin ko sa bahay" sabi ko sa kanila.
"Sige, bilisan mo anak ha, punta na kami dun at ito 100, pambayad mo sa entrance mamaya" sabi ni mama at inabot sa akin yung 100.
"Sige po" sabi ko sa kanila at umalis.
YOU ARE READING
Accidentally Yours ∞ SOONHOON
Fiksi PenggemarAko si Kwon Soonyoung, ako ang matalik na kaibigan ni Lee Jihoon. Naiinis ako sa mga barkada ko at sa mga classmates ko kasi inaasar nila ako kay Jihoon na crush ko sya pero hindi naman totoo. Paulit2 kong sinasabi sa kanila na hindi ko siya crush p...