24

88 4 16
                                    

Hoshi's POV

Hayss may pasok na naman. Pero okay lang yan, okay nlg na may pasok kasi palagi ko makita si Uji. D ko pa kayang umanin sa kanya kasi natatakot ako.

Pumunta muna ako sa cr para maligo. 7:30 yung klase ko kasi baka ma late naman ako sa klase ni Sir Hoonjae. nakakainis kasi siya kapag malate kami, pinapunta kami sa likod at pinatayo nalang sabay hawak ng mga libro kada kamay. Kaya ayun, dali-dali akong naligo.

----

Tapos na akong maligo, chineck ko yung time sa cp ko at laking gulat ko na 7:10 na pala.. Patay! lagot ako kay sir. dali dali akong nagbihis. hindi ko nalang sinuklayan yung buhok ko.

Tumakbo ako ng mabilis hanggang nakarating sa school. mabuti nlg kasi 7:25 akong nakarating don. tumakbo ako papuntang room.

"Oh, Mr. Kwon mabuti nalang at hindi ka late, punta na sa upuan mo" sabi ni sri hoonjae at tumango nalang ako at pumunta sa upuan ko.

Pagkaupo ko, ramdam ko na wala pala si Uji. bakit wala pa siya rito?

"Jun?" tanong ko kay Jun.

"Oh hosh? ano yun?" pabalik na tanong niya sa akin.

"Nasaan si Uji?" sabi ko at parang lumawak yung ngiti niya.

"Yiee, siya talaga HAHAHAHA namiss mo? kahapon magkasama kayo" kilig na sabi ni Jun.

"Gago!, sabihin mo na kasi" inis na sagot ko kay Jun.

"Ahh eh hindi dw siya papasok" sabi ni Jun

"Huh? bakit naman?" tanong ko na parang nag alala.

"D ko alam hyung, mag focus ka muna diyan, baka makita tayo dito ni sir" sabi ni Jun.

"Mr. Kwon? ano ginagawa mo?" nagulat ako nang bigla nalang nagsalita si sir.

"Wala po sir, nagtanong lang ako kay Jun"

"Jun?"

"Yes po sir?" tanong ni sir kay Jun.

"Ano yung tinanong ni Hoshi sa yo?" tanong nito kay Jun.

"Oyy Jun huwag mong sabihin kay sir" takot na sabi ko kay Jun.

"Nagtanong lang siya sir kung nasaan si Jihoon" buking na sagot ni Jun kay sir.

"Hinahanap mo si Jihoon? bakit, miss mo na at crush mo na ba?" tawang sabi ni Sir Hoonjae. isa pa to si sir eh! hilig mambola.

oo sir, miss ko na kahit kahapon magkasabay kami at pumasyal. at oo crush ko siya!

"Omaygassh Hoshi, crush mo na si Jihoon? gosh my Ship is sailing!! soonhoon is sailingg!!" sigaw na sabi nina Jeonghan. Vernon, Seungkwan, Seokmin at ang ibang classmates ko. hays parang baliw pero totoo naman hehehe.

"Tumahimik nga kayo" sigaw ko sa mga classmates ko at tumahimik sila at pinapatuloy lang ni sir yung discussions.

------

"Class Dismissed" sabi ni sir Hoonjae at nagsigawan sina Seungkwan at Seokmin na parang bakasyon na.

Pumunta ako sa canteen at kumain.

Habang ako ay kumakain, tumabi sina Dino at Mingyu sa akin. Himala na hindi kasama ni Mingyu si Wonwoo. no.1 kasi sila sa paglalandi eh! hahaha choss.

"Ano ginagawa nyo dito?" inis na sabi ko sa kanila.

"Bad mood ka ata hyung ah! ano nangyari? kasi wala si Jihoon Hyung?" sabi ni cutiee maknae Dino.

"Walaa! naiinis kasi ako kay Jun eh! alam nyo naman kung ano ang rason" inis na sabi ko sa mga friends ko kaya sila ay natahimik nalang except kay Seokmin kasi bukambibig kasi to eh.

Accidentally Yours ∞ SOONHOONWhere stories live. Discover now