Chapter 13

13.9K 328 3
                                    


MONIC's POV

"Bakit ba naisipan mo na dito lumipat. I'm sure mayaman naman ang family mo? or you can borrow money from your friends." untag nya sa binata.

"I though you are sleeping already hon. I want to be with you. At baka tumakas ka na naman."

"Tch. Why are you so afraid that I might leave. Wala na din naman akong ibang mapuntahan."

"Basta. I liked you that much kaya ayoko na mawala ka. Matulog na tayo." hinalikan sya ulit ng binata sa ulo at yumakap iyo ng mahigpit sa kanya.

Napangiti sya ng lihim. She loves when Kazier hugged her tight. Nararamdaman nya na natatakot nga ito na baka mawala sya bigla pero bakit? ano ang rason ng binata?

Pinakiramdaman nya muna ito. Nang medyo lumalim na ang hininga nito at lumuwag ng kaunti ang pagkakayakap sa kanya. Humarap sya sa binata. Nakapikit ang mga mata nito at mukhang nakatulog na agad. He is really so handsome. Marami sigurong nagkakandarapa rito. Bigla syang nakaramdam ng inis.

Masasapak ko talaga ang mag tangkang umagaw sayo. Tulog ka na ba talaga baby?

"Goodnight my Dean. ."  maingat nyang inangat ang kamay at marahan na pinaglandas ang isang daliri sa ilong ng binata. She slowly traced her finger into his nose and touched his cheeks.

Noon akala nya admiration lang at grabeng attraction ang nararamdaman nya sa binata. Pero nang magkita ulit sila. She knows why her heart beat fasten when Kaizer is around. Mukhang unang kita pa lang nya rito ay na love at first sight na sya. She smiled at her thoughts. Posible pala talaga mangyari sa isang tao yon. Siguro talagang may mga ganoong pangyayari. Alam nya na pareho lang sila ng nararamdamn ng binata. He also saw desire in his eyes. Pero hindi sya sigurado sa nararamdaman nito para sa kanya. He said she likes her so much. Pero hindi love. Siguro grabeng atraksyon lang amg nararamdaman nito para sa kanya.

Sinusungitan lang naman nya ang nobyo dahil ayaw nya na mas lalong lumalim ang nararamdaman nya para sa binata. Hindi pa nya talaga itong lubusan nakikilala. Alam ng binata na ipinagkasundo na sya sa iba. Na kaya sya tumakas dahil ikakasal dapat sya sa murang edad.

"Hon baka matunaw na ang kagwapohan ko. Sayong sayo yan kaya matulog kana bago pa kita pa rape." he said while grinning.

Napapitlag sya sa gulat ng mag salita ito bigla . Gising pa pala ito. Biglang nag init ang mga pisngi nya sa sinabi ng nobyo. Mahalay talaga ito minsan. Nakapikit pa rin ang mga mata ng binata at nakangisi.

Hindi na sya sumagot. Gumanti na lang sya ng yakap sa binata. She feeled so safe and secured in his warm hugs. Naramdaman nya na humalik pa ito sa ulo nya. Lalong lumalalim ang nararamdaman nya sa binata sa mga pa simpleng halik nito at yakap.

I promise baby. Babalik na ako ng Palawan after my graduation day. I need to face my fiancee. I need to clear things from my past.

Siguro tama nga ang binata. Her Papa deserves a second change. Baka my malaking dahilan nga ito bakit ganoon ito ka higpit sa kanya. Kailangan nya rin harapin ang estrangherong fiancee nya. Hihingi sya ng tawad sa pamilya nito. Kailangan nya rin sabihin na my nobyo na sya.

-------❤

Nagising si Monic na mabigat ang pakiramdam. Pinilit nyang bumangon. Mukhang mag kakasakit pa yata sya. Ngaung araw ang umpisa ng final exam nila sa skwelahan. Hindi sya pwedeng umabsent at running for Magna Cum Laude pa sya.

Napalingon sya sa kama ng maalala dito pala na tulog si Kaizer. Wala na ang binata. Agad syang bumangon at lumabas ng kwarto. Nakita nyang my nakapatong na pagkain sa mesa at my kasamang note.

TBSBook2:My One Night Stand Fiancée(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon