Chapter 22

13.2K 286 3
                                    


KAIZER'S POV

"Fvck! Find that bastard!" agad nyang itinapon ang papeles na iniabot sa kanya ni Mark.

Mabilis nitong pinulot ang mga papel na nag kalat sa sahig.

Napahawak sya sa sentido. Sumasakit na nga ang dibdib nya! P'tcha! pati ba naman ulo nya! It's been months since he saw her face. Ginugol nya ang sarili sa pagtatrabaho para makalimutan ang dalaga. He even sent her the paintings na dapat sana ireregalo nya sa graduation nito. Lalo lang sya naiinis pag nakikita ang mga paintings na yon. Dumagdag pa ang problema sa kompanya nya.

Agad nyang kinuha ang cellphone para tawagan si Nix. Napag alaman kasi ni Mark na my nag peke ng mga papeles na naendorse sa kanila galing sa mga supplier. Ang mga materyales ay gagamitin dapat para sa pagpapatayo ng isa pang branch ng Romero Hospital. Tinawagan ng sekretaryo nya isa isa ang mga naka listang supplier pero ayon sa mga ito wala ni isa sa mga empleyado nya ang naka transaction nila. Pinag nakawan sya ng sariling empleyado. Ngaun lang ito nangyari simula ng sya na ang nag patakbo sa kompanya. Mukhang sinamantala ng kung sino man ang pag petiks petiks nya noong natagpuan nya si Monic.

"Hey Montero! Akala ko patay kana.hahaha" asar na sagot agad ni Nix sa tawag nya.

"Gago! baka gusto mo ikaw ipagluksa ko!" Gago! Hindi pa naman ako siguro mamatay sa sakit sa puso!

"I need your help. My pumeke ng mga dokumento ng supplier para sana sa materials ng bagong ipapatayo kung branch ng hospital."

Pag nalaman lang talaga nya kung sino ito. Mabubulok ito sa kulungan.

"Okay Bud. Mag patawag ka ng meeting sa lahat. I need to envade your building. Give me three hours." utos nito.

"Okay. Ang bilis mo talaga." ibaba na nya sana ang tawag ng mag salita ulit si Nix.

"Ah. By the way. This past few days na nandito si Monic sa Manila. Mukhang hindi pa sila nag kikita ng Samañiego na yon Bud."

"Good! Thanks Bud." napangiti sya ng lihim.

"Okay bye. Ang bayad mo! Gago hindi libre ang pag buntot ko lage jan sa fiancee mo! napakuripot mo talaga." reklamo nito.

Natawa na lang sya sa reklamo ng kaibigan. Binaba na nya ang tawag. Simula ng umuwi si Monic ng Palawan ay lihim na nya iyong pinasusundan ky Nix.

Kailangan nya munang ayusin ang problema sa kompanya bago magpakita sa dalaga. He missed her so much. Alam nya na nasaktan ng husto ang dalaga sa ginawa nyang pag pauwi rito ng biglaan sa Palawan.

"Mark tell them we have an urgent general meeting." utos nya sa sekretaryo.

"Yes boss." sagot nito at agad na lumabas ng opisina.

-----

(V-BAR)

"Montero. What's up!" bungad sa kanya ni Nix ng makarating sya sa bar. Nauna na ito sa kanya roon at kasama ang Manager nasa finance department nya. Agad itong tumayo at bumati sa kanya. Kitang kita na tensyonado ito at kinakabahan.

"What are you doing here Mr. Crisostomo?" nagulat sya ng makita ang dalawa pa nyang empleyado na nakaupo rin kasama si Vaughn at Duke.

"Good evening boss." sabay na bati ng mga ito sa kanya at maging ang mga ito ay parang hindi mapakali.

"We are here for-" sagot ni Mr. Crisostomo pero inagaw agad ni Nix ang sasabibihin nito.

"Take a seat Montero medyo confidential ang napag alaman ko." sabi ni Nix sabay turo sa bakanteng upuan.Tinawag nito ang pinsan nyang si Veron na naka uniporme pa ng pang bartender.

TBSBook2:My One Night Stand Fiancée(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon