Chapter 23

13.1K 314 8
                                    


DUKE's POV

(Yeheay!! Welcome naman natin ang napakatahimik na si Duke De Silva.😂🎉)

Damn this place!

Kanina pa sya naiingayan sa Bar. Bakit ba dito lage gusto ng mga kaibigan na mag meeting! Kung hindi lang namomroblema si Kaizer kanina pa sya umalis.

He was about to sip again his drink ng mahalata nya si Kaizer na napahawak sa dibdib at tinapik tapik ito. He already know that Monica Mijares is coming. Veron gave a clue earlier. Sadyang tanga lang ang Montero na to! Tch!

"Bud are you in pain?" He asked. Kaizer face is in pain.

"I'm okay." maikling tugon ni Kaizer at umiwas ng tingin sa kanya. Ipinag kibit balikat na lang nya sagot nito. Montero does'nt know how to hide what he really feels. Halata sa mukha nito na nasaktan ng nilagpasan lang ito ni Monic at deadmahin.

Stupid! They love each other but they kept hurting each other feelings! That is why he does'nt want to involve himself in a serious relationship with woman. Sakit lang sa ulo ang mga babae. They will always use their ultimate weapon againts men. Crying in front of you and beg you to love them.

Pareho lang itong si Montero at Dela Pierre. Going insane for a certain woman! It will never happen to him.

Tahimik syang uminum ulit ng whisky. Nakita nyang hinubad ni Kaizer ang suot na jacket at akmang tatayo para lapitan si Monic. Hinawakan nya ito sa braso para pigilan. Alam nya na ipasusuot nito sa dalaga ang jacket dahil nakasuot ito ng maikling blouse.

"Don't look at her Montero. Remember what we told you. She needs to make a move not you." inis na sambit nya. Nangako na ito sa kanila na hahayaan na si Monic pag kusa itong bumalik. Then he will grab the opportunity to make her pregnant.

Tahimik lang sila ulit nakikinig sa usapan ng tatlo. Kasama ni Monic si Faith Margareth Navarro. Ang kaisa isang babae na pinag interesan ng kaibigan nyang si Vaughn Iuhance Dela Pierre.

Biglang tumayo si Kaizer ng marinig ang pangalan na sinambit ni Monic. Mukhang umiiwas ang dalaga at nagmamadaling umalis ng Bar. Tinabig ni Kiazer ang bote ng whisky nasa lamesa. He is jealous to Gaelan Samañiego! Sinadya ba ng fiancee nito na iparinig ky Kaizer ang sinabi? nag dahilan lang siguro ito.

D'mn! People will go crazy because of that stupid love! Hinabol ito ni Nix. I need to do something to make them realize their faults. They are both childish and immature!

Agad na lumapit sya ky Monic at hinarap ang dalaga. Halata ang gulat at pagka desmaya sa mukha nito ng bigla na lang umalis si Kaizer.

"It's not okay if you keep showing your face in him Miss Mijares. Wag ka na mag pakita sa kanya kung sasaktan mo lang sya lagi. " galit na sabi nya sa dalaga. She was shocked and about to cry.

See! crying is their ultimate weapon. I hope she will realize her mistakes! Napailing na lang sya at sinundan ang mga kaibigan. Siguro naman gagawa na ito ng hakbang para kausapin si Montero!

-------

MONIC's POV

Kanina pa sya kinakatok ni Faith sa pintuan ng CR pero wala syang balak lumabas para harapin ang kaibigan.

"Friend okay ka lang ba?huhuhu masakit pa rin ba ang tyan mo?" nag aalalang tanong nito.

She smiled of her cuteness. Nag dahilan sya rito kanina na sumakit bigla ang tyan nya at masama ang pakiramdam para makauwi sila agad. Pero hindi na nya napigilan ang sarili na umiyak sa ginawang pag walkout ni Kaizer kaya napatakbo sya rito sa CR ng Bar. Ayaw nyang makita sya ni Faith o ni Veron na miserable.

TBSBook2:My One Night Stand Fiancée(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon