Chapter 38

13K 291 6
                                    

MONIC's POV

She glanced at the mirror in front of her. She is wearing a sexy black halter top and a skinny black leather pants. Pinaresan nya ito ng flat black boots. Ayaw nyang ng naka heels. Delikado at buntis sya. Pinusod nya ang ash blond hair nya ng bun. Hinayaan nyang nakalugay ang ibang buhok sa mukha nya. She puts a dark make up and wear her expensive black shades. Napangisi sya ng sinipat nya ulit ang sarili. She missed to wear this. She missed the old her.

Agad syang bumaba pagkatapos nya mag bihis. Kanina pa sya tinawag ni manang na andyan na daw si Nix at susunduin sya. Dito kasi sya dinala ng binata sa mansion nila pag kagaling ng Palawan.

"Whoah! Mrs. Montero! gusto mo ba akong mapatay ng asawa mo?" pabiro na umatras kunwari ito. Dahan dahan nyang tinanggal ang shades na suot at kinindatan lang si Nix. Napaiwas ito ng tingin at napailing.

"Mr. Montecillo. Bilisan mo na at ayokong madagdagan ng ilang segundo na makasama ng haliparot na babae na yon ang asawa ko! I want him back now! Aattend pa tayo ng libing dahil I will kill her with my barehands!" seryosong sabi nya ky Nix na kiniputla ng mukha nito.

"Ilang beses mo binugbog si Montero bago sinagot?" seryosong tanong ni Nix pagkasakay nila sa kotse nito. Napahagalpak sya ng tawa. Seryoso? Sa tingin ba talaga ng mga ito pinahirapan nya ng husto ang asawa noon?

"My husband has his own charm that captured my heart Mr. Montecillo. Maiintindihan mo rin sya pag nainlove ka." walang gana nyang sagot. Napalingon sya ng ito naman ang humagalpak ng tawa.

"It will never happen to me Monic. I'm so happy for them. They found the right woman. They are so fvcking lucky." nakangiting sagot ng binata. Napailing na lang sya. Sa lima ito lang ang wala pa yatang girlfriend. Si Veron naman na pinsan kasi ng asawa alam nya my babaeng nagugustuhan yon.

Nang makarating sila ni Nix sa presento ay agad syang hinatid nito sa nakapark na kotse ni Gaelan. Ito na ang magiging kasabay nya sa pag punta sa pantalan kung saan sa isang malaking cruise ship na bumabyahe sa buong mundo gaganapin ang transaction. Natanaw nya agad ang binata na gwapong gwapo sa suot nitong long sleeves at maong pants. Tulad nya ay naka shades din ang binata. Mag aalas tres pa lang naman ng hapon.

Tinanggal nito ang shades na suot at tinaasan sya ng kilay ng binata ng makita ang awra nya. "Where to? attending the future funeral of your husband's ex-lover?"nakangisi na asar nito sa kanya. Ibang iba talaga ito sa Gaelan na nakilala nya. Siguro dahil nagtatago rin ito noon sa ibang pagkataon. Inirapan lang nya ito.

"Shut up Gael. I will never call you Gabriel Ivans Samañiego. Ngaun na dalawa na lang tayo." ngumisi sya at pasimpleng sinipa ang tuhod nito.

"Aww! Fvck lady!" daing nito at sapo ang binti. Humagalpak ng tawa si Nix na nasa likuran pa pala nila.

"Hahaha. Brad! Kanina pa yan naiinis ky Montero! Shut your mouth and don't mess up with the a pregnant woman!Sayo tuloy naibaling ang inis sa asawa." nakatawa na sabi ni Nix at tuluyan na itong pumasok sa head quaters.

"Sh't Nica I mean Monic.Pasok na." paika ika nitong binuksan ang pintuan sa passenger seat.

Nang makapasok na ito sa kotse ay agad syang nilingon. "Why did you do that?"

"This is your brilliant idea? ibubugaw ang asawa ko sa bakunawang babae na yon?! Now drive Gael. Babawiin ko na ang asawa ko!" inis na sambit nya. Kanina pa nag iinit ang ulo nya at naiinis. Buong araw ng kasama ng haliparot na yon ang asawa nya. At humanda ang Montero na yon pag nagkita sila! He promised ger to text and call from time to time pero kahit isang text wala! Mukhang nag eenjoy sa kompanya ng babaeng baliw!

TBSBook2:My One Night Stand Fiancée(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon