"I like you." I said smiling.
"I like you even more." Then he hugged me.
Sana wala nalang nagbago. Edi sana okay kami ngayon.
"You're the biggest hit!" Nagtatalon pa ang baliw na sina Hansol at Ten.
They're playing Xbox. Nanalo si Ten kaya pinuri siya ni Hansol.
Ito yata ang gusto ni Hansol talaga. Yung kung gusto niyang di pumunta sa Building nila, di nalang siya pupunta kasi hawak niya ang oras niya.
I wonder how strict SM Entertainment is.
I can see Hansol being genuinely happy with his life right now.
"Hansol." Tawag ko sa kanya. Hindi lumingon si Ten dahil hanggang ngayon ay nagtatampo siya sakin. I don't know his issue pero three days na niya akong di kinakausap.
"Exchange tayo? Palaro?" I asked. Ngumisi ang pinsan ko bago umalis sa pwesto.
"Pagod na pala ako. Kain na tayo." Yaya ni Ten bigla nung ako na ang nasa tabi niya.
See? Ano bang problema ng baliw na to?
I held Ten's wrist to stop him from going.
"Anong problema mo? Really?" I asked him.
"Wala akong problema. Really." He said coldly. Inihipan ko yung bangs ko bago pumikit ng mariin at pakawalan siya.
Kakastress. Bakit ko ba inaalo to?
"Bahala ka na nga. Kung ayaw mong sabihin kung anong problema mo edi wag!" Naiinis kong sabi. Lalabas na sana ako nung makasalubong ko si Aileen papasok ng bahay na namumula. Mukhang kagagaling niya lang sa school dahil nakasuot pa siya ng uniform.
Hindi niya ako napansin. Diretso lang ang lakad niya.
"Wala na. Nakuha na. Nakuha na." Binubulong bulong niya yan habang naglalakad. Imbis na magwalk out ay nagbago ang isip ko. Susundan ko nalang si Aileen.
"Aileen? Okay ka lang?" Pero hindi niya ako pinansin.
"Wala na. Nakuha na. Nakuha na." She kept on chanting hanggang nasa tapat na siya ng kwarto niya at---Ow.
"Ouch!" Sabay hawak niya sa noo niyang nauntog sa pinto.
"Aray! Kainis naman eh! Ang malas malas ko naman ngayong araw na to oh!" Then nagdadabog niyang buksan ang pinto niya.
Okay. Okay. Hindi niya ako pinansin.
"Anong problema nun?"
"Summer uuwi na si Ten!" Sigaw ni Hansol na nasa may pinto.
"Umuwi siya! Wala akong paki. Letse!" Tapos ay nagtungo nalang ako sa kwarto ko.
Humiga ako sa kama.
Bakit ba ako naiinis ng ganito? Ano ba kasing problema niya at nag-iinarte siya ng ganun?
Johnny
"Okay nga lang ako!" Ilang sugat pa bang matatamo ng babaeng to bago tumigil?
"Okay ba yan? Okay yan? Eh buong katawan mo na ata puro pasa!" Naiinis kong sigaw.
"OA ka nanaman." Poker face niyang sabi.
"Kelan ka ba kasi titigil?"
Nag-iwas siya ng tingin.
"Pwede ba Youngho, for once lang. For once. For once huwag mo na akong pagalitan dahil dito. Please?" She plead.
"You know hindi na ako pabor jan simula palang. Hindi mo ako sinunod."
BINABASA MO ANG
As If It's My Last(NCT127 FF)
FanfictionMy name is Summer... but my life is colder than Winter...