Chapter 31

165 8 1
                                    

Aileen

"Sasabay ako." Sabi ko sa mga classmates ko nang mahabol ko sila.

"Himala ata at sasabay ka na ulit samin?" They asked. Nagkibit balikat nalang ako at di na sumagot.

Nag-uusap sila habang ako ay nakikinig lang ng music sa earphones ko.

Hindi naman masyadong malakas kasi dinig ko parin yung pinag-uusapan nila.

"Nahuli daw si Yuta kasama yung girlfriend niya ah?" Narinig kong sabi ng isang classmate ko. Naramdaman kong kinalabit nila ako.

"Pinsan mo si Hansol oppa diba? Kilala mo ba yung girlfriend ni Yuta oppa?" Tanong niya sakin.

Naririnig ko yung pag-uusap about sa girlfriend ni Yuta. Pero hindi ko siya kilala.

"Hindo eh."

Niyugyog niya ako.

"Ishare mo naman A! You're one hell of a lucky NCTzen!"

Natawa nalang ako.

"Sino sino pang taken sa NCT? Single pa ba si Renjun?"

"I don't know about their lovelives. And even if I do, I won'r share. They're still public figures." Sabi ko at inunahan ko na sila sa paglalakad.

Isa rin to sa rason kung bakit minsan ayaw kong nakikisabay sa kanila. Parang every single day, Details about NCT ang tinatanong nila sakin.

"Aileen." Nanigas ako sa kinatatayuan ko nang marinig ko ang boses niyang ilang araw kong hindi narinig.

"Oh?"

"G-galit ka parin?" He asked.

"Bakit ka nanaman ba nandito? Diba sabi ko wag ka nang lumapit sakin?"

"I'm sorry. Gusto ko lang makasigurong ligtas kang makakauwi."

"Ilang taon akong umuuwing mag-isa. Walang nangyayari sakin. Ay mali, meron pala. Nung umepal ka?" Masungit kong sabi.

Napayuko siya. Somehow, seeing him like that made me feel a pinch of pain.

Nagsimula na akong maglakad. Ramdam ko ang presence niya sa likod ko.

Bahala nga siya jan.

May minemaintain siyang certain distance sa pagitan namin. Huminto ako. Nilingon ko siya. I crossed my arms.

"Yung totoo Mark? Anong gusto mo?"

"Ikaw."

"H-ha?"

"A-ano... Ikaw. Ikaw na ligtas makauwi."

"A-ah. Oo nga." Tango tango ko pa.

Tumalikod nalang ulit ako at nagpatuloy sa paglalakad.

I touched my face. Nag-iinit ito.

"Aileen!" Biglang sigaw ni Mark nung papasok na ako sa gate.

Nilingon ko siya. Naglalakad siya ng patalikod palayo sakin.

"ANO?" I shouted back.

Tinanggal niya ang facemask niya. Pati yung hoodie ng jacket niya.

Nagtataka ko siyang tinignan.

"I'm Mark Lee. Nice meeting you." Sigaw niya sakin. Tumaas ang kilay ko.

"So?"

He put his both hands on his mouth and shouted.

"AND I WANT TO GET CLOSER TO YOU!"

Johnny

"Erica." Nilingon niya ako. Her eyes are dull.

As If It's My Last(NCT127 FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon