Two

263 6 0
                                    

YUJIN

I invited my girl friends at home. It's been three days actually since Jimin and I last saw each other. It's not that I'm missing him. I'm chatting on him while waiting on my friends.

Jimin: so, who is Taewoo

Nagulat naman ako dun.

Yujin: how did you know him?

Jimin: I stalked you

Yujin: he's my ex

Jimin: it's okay, at least I'm your future now.

Yujin: ewan ko sayo. Out muna ko.

Then I closed the messenger app. I opened my Facebook then scroll on Newsfeed. I saw some of my friends' post.

Kang Jieun
39 minutes ago
Going to Yujin's lungga. Hey bij, madami kang ikekwento samin. with Kang Taeri and 7 others.

Ewan ko dito sa babaeng 'to.

Byun Taewoo
6 minutes ago
I love you. I'll wait for you. Come back. Come back to me.

Aba. Makapag status nga rin.

Yujin Kwon
5 seconds ago
Ngayon alam ko na kung bakit mas pinipili ng ibang tao na umalis kaysa manatili--- kasi mas pinapahalagahan ng karamihan ang nawala kaysa sa natira.

Nakita ko rin status ni Jimin

Jimin Song
12 minutes ago
SEND NUDES KUNG DI KA POSER

Loko talaga 'to. Napacomment ako ng wala sa oras.

Yujin Kwon: Okay poser ako haha.

Nag-out na rin ako dahil dumating na mga kaibigan ko.

+++

"Hey Bij!" Jiyeon called then hugged me.

"Yeonie baby kelan mo ba ko sasagutin?" Pag epal ng kapatid ko.

"Kapag graduate ka na ng college. Tse. Saka kapag marunong ka nang gumawa ng pizza." Sagot naman ni Jiyeon. Pizza addict talaga 'to. Lumayo na muna ako sa kanila dahil kinukulit nanaman ni Yunseong ang kaibigan ko.

"Biiiiij! I missed you!" Taeri called me.

"Busy ka kasi sa clothing line ng family niyo. Saka sa pagiging trainee." I answered.

"Busy ka nga sa lovelife mo eh. Haha! I heard your fiancé is handsome?"

I pouted. "Yas, but he's not here." Tumawa naman siya. "Haha bij, hindi ko siya aagawin sayo, don't worry. I am not like Haneul." She winked at iniwan ako.

"Hoy babae!" Makasigaw naman 'tong si Jieun.

"Ano? Kaya pa?" Tumatawa niyang sabi. Mabatukan nga.

"Oo naman. Ako pa ba?"

"Inom tayo maya ha? Nakaset na yun. Dito muna kami habang naghihintay hehe." Hilig talaga mag-inom neto.

"Oo na."

Niyakap naman ako ni Minah. Bestfriend ko to. "Jinie, musta?"

"Okay naman ako Minmin. Ako pa ba?"

"Ewan sayo. Usap tayo bukas ha? Saka pahiram pala ako damit ngayon hehe. Di ako nakapagdala eh."

"Haha sige sige. Magkasing size naman tayo."

At nagkwentuhan na kami kung ano ang mga nangyari sa buhay namin noong nakaraan.

"Gurl, gulat naman ako. Parang kahapon lang may Taewoo pa. Ngayon Jimin na." Sabi ni Jieun.

When You're GoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon