MCCO 23 - #Lying

4.1K 138 14
                                    

Chapter 23

Hawak-hawak ni Castielle ang kamay ko papunta sa sasakyan niya. Staven texted me na magkasama sila ni Aebril. Sinabi ko nalang na sasakay nalang ako ng bus.

Hindi ako nakapagsalita matapos niya kong halikan. Para akong nakalulon ng malaking bato. I could feel it. That I miss him. I miss him kissing me. I was savoring the moment because I think it will be the last from him.

Hindi ko alam kung maniniwala ba ko. Why would someone like me? I'm just one typical girl. Can I really make him do that? Wala akong makitang espesyal sakin kaya bakit niya ko magugustuhan?

He didn't say it directly that he likes me pero 'yun ang dating sakin. Maybe I shouldn't overthink. Maybe he's just playing with me. Baka isa nanaman ito sa mga technique niya para mapapayag ako. Para mapahulog ako.

"Are you free tomorrow?" tanong ni Castielle ng nasa sasakyan na kami.

Hindi ako tumingin sa kaniya. Bukas? Naalala ko ang paanyaya ni Staven sakin na magsisimba daw kami bukas at pupunta sa MOA.

"Bakit?" tanong ko at tumingin sa kaniya.

Mapupungay ang kaniyang mga mata. His eyes were contemplating me, trying to figure out what's on my mind.

"Cyril invited me to his Lola's birthday sa probinsya nila. Gusto sana kitang isama..." aniya at ibinalik ang tingin sa kalsada.

"Bakit ako? Si Aebril nalang ang isama mo." sagot ko at nangalumbaba sa hamba ng bintana ng sasakyan.

The city lights of the metro are really beautiful at night. I didn't know I could appreciate such beauty at times like this. When my mind are too full of doubts.

"Why her? I'm only with her because you said so. Now if you tell me right now, to stop, then I'll stop..." masuyo niyang sinabi at inagaw niya ang kamay ko at ipinatong sa kambyo para mahawakan niya kahit nagmamaneho siya.

Bumilis nanaman ang tibok ng puso ko. Kaya ko pa kaya? Can I still play numb when I could really feel something and by any minute now I could explode.

Castielle, sinabi ko naman sayong wag ako, diba? Wag mo kong paglaruan. Can I just beg for him to stop? But it will only make him think that I like him now. It's too dangerous...

"Pag-iisipan ko..." sagot ko at inagaw ang kamay sa kaniya.

Pag-iisipan ko pa ng mabuti dahil hindi parin ako sigurado. Wala rin naman akong lakas upang itanong sa kaniya ang nararamdaman para sakin. Because what if he answer me that would overwhelm me?

What if he'll laugh at me? Siya ang lalakeng halos kabaliwan ng mga babae, siya ang Master nila. He's a devil in disguise with his handsome face. I don't want to be deceive.

Nang makarating kami sa village namin. As usual hanggang labasan lang siya dahil ayokong magpahatid sa bahay. Papa's home and I don't want Papa to see him. Not because I don't want Papa to know, but because I don't want him to ask about Castielle.

Hindi ko pa kayang i-explain kay Papa ang sitwasyon ko. Kasi alam ko sa sarili kong kahit gusto kong itago kay Papa ang lahat, sasabihin at sasabihin ko parin kasi wala akong tinatago sa kaniya.

He's the best father. He understand. He support. He care a lot and I'm so thankful that even though boys in my age, hurt me. Si Papa, hindi niya ko kailanman sinaktan.

"Baby..." tawag niya sakin. His voice were a bit tired and sad.

Nilingon ko siya. I couldn't respond. When he calles me that, it send shiver down my spine. Though I really badly want to call him baby too. So fucking bad...

Master Casanova (Master #1) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon