Violet
Sobrang bilis na ng tibok ng aking puso, na parang sasabog na ito sa bilis.
"do people like him exists?"
This godlike beauty. Simula sa mga mapupula niyang labi, matangos na ilong, kinis ng kanyang mukha, ang mapuputing balat niya, maganda rin ang kanyang mga mata na nakakatunaw kung makatitig saakin at napansin ko at mayroon siyang espada sa may likod niya.
"Oh my! He is also staring at me!"
Napansin ko na ngumiti siya at nagsimulang lumakad papalapit saakin.
Bumilis ng bumilis ang tibok ng aking puso at rinig na rinig ko ang bawat tibok nito.
Hindi dahil sa kagwapuhan niya lamang ang dahilan sa kaba ko, kun'di sa kanyang napakalakas na presensiya.
Hindi na kakailanganin pang gumamit ng observation skill, dahil kitang-kita na sa ordinaryong mga mata, ang lakas nito.
Habang palapit ng palapit siya, mas lumalakas ang tunog ng tibok ng puso ko at pati na rin ang presensiya niya.
"Hi, you look familiar," sabi ng lalaki kaya biglang kumalma ang sistema ko.
Nagkunwari akong lumingon, baka kasi hindi ako ang kinakausap.
Dalawang lalaki lamang ang naguusap sa likod ko tsaka tanging ako lamang ang nakapansin sa kanya.
"Ako ba ang kinakausap mo?" ani ko at naramdaman ko na parang babalik ang kaba ko.
I need to calm myself, tinuruan ako ni Supreme Serene para sa kapayapaan ng mundong Cyrene. Kaya dapat self control and confidence ay dapat ma-sustain ko.
"Yes," sagot nito bago ngumiti pero agad nagbago ang expresyon niya na parang may nakalimutan na bagay.
"How rude am I? Mervin, by the way," sabi nito at inabot ang kamay niya saakin.
"Violet."
Tinanggap ko ang kamay nito, pero agad ako napabitaw dito.
"Ano yo'n? Ang lakas ng enerhiya niya!"
Nagtaka ako nung ngumiti itong lalo at sabay sabing, "Wanna team up?"
"Excuse me?"
Nananatili pa rin sa aking sistema ang kaba, hindi ko alam kung dahil sa physical niyang kagwapuhan o dahil sa napakalakas nitong presensiya.
"For the remaining trials, if we team up, we might survive," ngiting sagot niya.
"Bakit iba ang lengwahe ng isang to?, Pero teka lang, base sa accent niya ay mukhang taga Seraphim Island ito. A high class mortal with unique type of language."
"Are you still there?" Dinig ko at no'ng bumalik ang focus ko ay napalayo ako kaagad dahil sa gulat.
Nagulat ako dahil kaunti nalang ang pagitan saaming mga mukha, ay magkakahalikan na kami.
"Your face is turning red now, Violet," ngiti niyang sabi.
"Nanga-asar ba ito saakin?"
"Sorry, my apologies for teasing you, so are you in my team?" tanong niya at hindi pa rin nawawala ang kanyang mga ngiti sa labi.
Well kung may binabalak siya saakin, mararamdaman ko naman iyon at kaya kong i-counter iyon, pero baka naman mabait lang siya.
BINABASA MO ANG
The Legend of Violet 1: The Beginning of Violet
FantasyTwelve members of the magic council, Eleven were killed, Ten years passed, Ninety five representatives and only Eight people were qualified. Seventh's prophecy, Six women will be abducted, Five culprit, For Four months, Three things to do of Second'...