ICYD: Chapter 30

108 5 3
                                    

A/N: Last chappy na ituuu! Sa wakas! Matapos ang mahabang panahon na pananahimik sa loob ng kweba ay natapos ko narin ito. Ending na guys. Read this with feelings pati nadin ang conversations ng mga characters. Enjoy reading! Thank you so much for reading this story. Much love xx

Chapter 30:

This world is really full of liars, lies and traitors. I wonder where they’ll end up after this. - Naomi Tan

Alam ko kung nasaan si Zac. Kakampi nyo ako simula pa lamang sa umpisa Naomi.” Napatigil ang dalaga sa pagpupukpok ng manibela nang marinig ang pahayag ng binata. May parte niya ang nagsasabing nagsasabi ito ng totoo at may pakiramdam siya na may kataksilan na naman na magaganap.

Ginagago mo ba ako Jed? Kasi sa totoo lang, wala akong panahong makipag-gaguhan sa iyo.”

Napahilamos sa mukha ang binata. Halata sa mukha nito na nahihirapan siyang ipaliwanag at sabihin kung papaano nangyari ang lahat ng iyon. Napataas ang kilay ni Naomi sa inasta ng binata, Tss!  Ang arte, isip isip ng dalaga.

Kung ayaw mong aminin sakin na nakikipag-gaguhan ka na naman then fine! Sino ba naman aamin sa ganun diba? Alam mo, marami pa akong dapat gawin kaysa sa…hoy! Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?! Bumaba ka nga!Aaarghhh!” pilit tinutulak ng dalaga ang binata palabas ng kanyang sasakyan. Paano ba naman kasi, noong dumadada si Naomi ay kinuha na ni Jed ang pagkakataon upang maisahan ito.

Ieexplain ko naman ang sarili ko eh kaya –

“DAPAT LANG! MAKAKATIKIM KA TALAGA SAKIN NG PUTOK NG BARIL SA ULO KAPAG HINDI MO INAYOS BUHAY MO!”  inis na inis na pahayag ng dalaga at sinimulan na uli na paandarin ang lumang sasakyan. 30 minutes na silang bumabyahe ngunit binabalot parin sila ng katahimikan hanggang sa napagdesisyunan ni Naomi na basagin ito.

May transmitter ba dyan sa katawan mo?” pag-uusisa ng dalaga sa binata

Gusto mo maghubad pa ako dito para ma-check mong wala eh”pilyong sagot ni Jed habang prenteng nakaupo sa tabi ni Naomi.

Hindi pinansin ng dalaga ang asar ng binata bagkus ay sinimulan nya nang tanungin ito. “San yung quarters nila Matt??

Yung sa agency ba?

Hindi, yung quarters nila Matt at Nica. Pwedeng quarters mo rin?

Tss, bat ba ayaw mo maniwalang kakampi ako? Tsaka anong gagawin mo dun?

Wag nang maraming tanong! Just answer my question you idiot!

Chill okay? 2 hours and 30 minutes ang byahe papunta doon. Sa Chuchunene province yun dito sa Macau. Tapos, ano pa ba? Hmmm… ayun! Di ka dapat mag-alala kasi hindi sila gumagamit ng helicopter, mahuhuli kasi sila. Ya know, illegal stuffs tapoooss, siguro mga 1 hour and 30 minutes andun na sila. Kanina pa sila umalis eh. Yun lang!” nakangiting pahayag ng binata, halata ditong tuwang tuwa siya sa sarili dahil marami siyang nalalaman. Napaikot nalang ang mata ni Naomi dahil sa asta ng binata, kung makapagshare kasi ng impormasyon kala mo hindi siya kakampi ng mga kalaban.

Are you really part of their group?” seryosong tanong ng dalaga habang chinecheck ang directions papuntang Chuchunene province sa phone nya

Well, yes. Nung umpisa kasama talaga ako. I think 3 years ago? But nag-quit ako doon then naging protector nadin ako ng mga destiny controller like Zac.

I Control your Destiny(UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon