MPAM:37

1K 18 0
                                    

***

"hmm. Yun lang ?"

"Yun ang unang unang gusto kong sabihin sayo,but believe me Gel,never kong inisip na saktan ka,hindi ko itatanggi na bet yun. Noong una oo. Noon pa iyon noong di pa fayo nagkikita sa personal wala pang nagaganap na party. Minsan ka na kasi namin nakita sa bahay nila Kallen, kasama mo si reenae that time at di mo pa kami na rerecognize, napagkasunduan ng mga kaibigan ko na lapitan kita ,kaibiganin at dapat daw maging tayo ang kapalit makakalaro ako sa laban namin sa school nyo nung una di ko nagawa kasi ayoko, pero noong party nagawa ko na. Request kasi ng lolo ko before sya mamatay na makita nya akong may hawak ng trophy. Im sorry kung kinailangan kong gawin yun sayo. Sorry kung nadamay ka, gusto ko lang mapasaya ang lolo ko bago manlang sya mawala. Pero believe me Angel, minahal kita mahal kita naging mahalaga ka na sa akin. Lahat ng pinakita ko sayo totoo kahit para sayo ay pagpapanggap lang believe me nung unang beses palang kita nakita kina kallen bago yung party gusto na kita,gustong gusto na kita"

"Pero may girlfriend ka"

"Matagal na kaming wala. Di nya lang matanggap na nakipagbreak ako sa kanya. Bago pa kita makilala wala nang kami she's my bestfriend at Kasama namin sya sa torpa kasi pinsan sya ni shawn at after nya marinig yung bet umalis na sya, pero sabi nya kami parin daw e antagal ko nang nakipagbreak actually may bf na sya siguro natapakan ko lang yung pride nya kasi ako lang yung lalaking nakipagbreak sa kanya,hindi nya lang matanggap na for the first time may lalaking nakipagbreak sa kanya...I'm really sorry Angel di ko gustong saktan ka"

"Hindi naman ako nasaktan ng dahil sayo e"

"What do you mean"

"Nasaktan ako kasi narealize kong mahal ko parin si Jon na sya parin. Ako nga dapat magsorry sayo e kasi naging rebound ka pa. Im sorry Raizen. Buong akala ko nakamove on na ko buong akala ko mahal na kita. But then I realize I 'm just in love with the idea of love.  Sayo ko kasi nararamdaman at nararanasan yung pangarap kong maramdaman at maranasan kay Jon. Para bang yung pagkukulang nya ikaw yung pumupuno. That's why I'm sorry. Hindi ko lang talaga siguro kayang palitan sya sa puwesto nya, sya parin eh, at mas lalo ko syang minamahal ,hindi ko na kaya umahon" nakita ko ang pagtulo ng luha sa mga mata nya.

"I-Im sorry R-raizen.."

Napayakap ako sa kanya ng mahigpit.

"O-okay lang t-tanggap k-ko,h-hindi kita pipilitin, basta andito lang ako p-para sayo h-ha kapag nasasaktan ka? Tawagan mo lang ako lapit ka lang sakin tatanggapin at tatanggapin parin kita. I love you angel"

"Kung una lang kitang nakilala raizen baka ngayon nahuhumaling na ako sayo. Sana ikaw nalang sana ikaw nalang ang mahalin ko."

"Wag mong pilitin na mahalin ako gel, ayokong mahalin mo ako dahil lang sa alam mong mahal kita, Makukuntento nalang ako sa kung anong meron tayo, Sapat na sakin na makasama ka makausap ,okay na ko. Okay na ko"

"Salamat ah"

"No. SALAMAT dahil dumating ka sa buhay ko"

"Corny na natin dito hahaha"

"Hahahahhahaha! Oo nga eh, ah may good news ako"

"Ano yun?"

"Dito na ko magaaral simula bukas!"

Nagulat ako sa sinabi nya.,

"T-talaga?"

"Hmmm"

"Pero paano yun team nyo?"

"Ano ka ba? May tiwala ako sa kanila tsaka wala na si lolo sya lang ang dahilan kung bakit naglalaro pa ako at noong nawala sya kasama nya na ang lahat ng lakas ko sa paglalaro at ngayon binubuo kong muli ang gusto ko sa pamamagitan ng pagaaral ko dito. Gusto ko kasing kasama ka lagi. Sa ngayon yun labg ang gusto ko, ikaw. At ang makasama ka"

"Tss ewan ko sayo pero okay narin para may totoong kaibigan akong makakasama dito,sakto ang paglipat mo, cause I badly need you "

"See haha kaya from now on dito na ko sa tabi mo"

"*ehem!*"

"oh micha,kala ko ba hihintayin mo ko sa room"

"Teh alam ko naman na mahal mo pa si Mr. President diba?"

"Ano bang sinasabi mo jan?"

"Teh si Mr. President nakikipagrambol dahil sayo"

"ANO?!"

Authomatic na napatayo ako ng marinig ko iyon.

Di ako nagdalawang isip na tumakbo papasok sa room..

"Oh my Gosh ngayon ko lang nakita si Jon na makipag-away"
"Oo nga eh ,grabi pala yan magalit"

Kumunot ang noo ko at nakisiksik sa mga punyemas na walang ginawa kundi manuood.

Nakita ko si jon at Jm na nagaaway. Tsk nalintekan na.
Nakita kong babawi ng suntok si Jm kay Jon.

Wtf!

"STOOOOP!!!!!!"

natahimik ang paligid wala akong ingay na naririnig. I slowly opened my eyes at naramdaman kong nakayakap pala ako sa kung kanino. At nakayakap naman sya sa waist ko.

"Ano sa tingin mo ang ginawa mo?" O_____O don't tell me ang kayakap ko ay si...

"Jon?" Napatingala ako sa kanya at bakas sa mukha nya ang inis nakakunot ang noo nya at pawisan sya , tumataas baba ang dibdib nya dahil sa pagod.

"Muntik ka nang tamaan ng suntok nya ! Ba't ka ba humarang?"

Hindi ako makapagsalita. Galit sya

"Paano kong natamaan ka?paano kung nasaktan ka? Di ka ba nagiisip huh?"

"Di naman ako natamaan diba"

Kumalas na ko sa pagkakayakap sa kanya at hinarap si Jm na gula na gulat.

"Sumama kayo sakin doon tayo sa labas,paguusapan natin to" maauthoridad kong utos and for the first time, sumunod si Mr.President.
Nakarating kami sa may likod.

"Now tell me. Anong naisipan nyo at naggawa kayo ng gulo sa mismong classroom natin?"

"He started it"parang batang sumbong sakin ni Jon.

"Jm?"

"I am just teasing him. Di ko alam na pikon pala sya"

"Jon?"

"Teasing? That's below the belt! Masyado nang personal"

"Teka.. teka nga muna..teka ha.. ano ba yun? Bakit parang apektadong apektado ka ha Jon. Ano ba yung inaasar sayo ni Jm para maapektuhan ka ng ganyan?"

"Ikaw"

***

Mr. President and Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon