**36**
nakalabas narin ako sa hospital kaninang umaga.
Andito lang ako sa bahay at nagpapahinga. Monday na ang pasok ko.
Kasama ko lang dito si ate Zai. Sabi nya dito na daw sya ulit.
"Couz kain na"
"Salamat ate zai"
"Welcome,luto ko yan"
"Hahaha namiss ko luto mo te sana masarap parin"
"Hahaha kaw talaga ay wait tumatawag si boyfie"
"Ayiieee lumalovelife!"
"Che! Hahahaha geh kain kalang jan"BRZK BRZK!
FR. Jon
Can we talk?Here at park near at your house.
NNailaglag ko ang hawak kong kutsara. Handa na ba akong harapin sya?
I sighed.
Kinuha ko ang jacket ko at sinuot ito nagsuklay lang ako saka nagpaalam kay ate at lumabas na .
Naabutan ko syang nakaupo sa bench sa medyo tagong part.
"Kamusta ka na angel?"
"Im okay,ano pag-uusapan natin?"
"I just want to say sorry for everything"
"It's okay""Mahal mo pa ba ako?"
"You know what Jon I am really completely fallen for you before.Everything you do everything you say,everything you are. You're my first thought in the morning,you're my last thought before I fall asleep,and you're my almost every thought in between. Pero noon yun. I'm already fall out of love with you. I am tired falling with no one dare to catch me. The Game is over and I don't wanna feel the pain again"I lied. I still love him sya at sya parin. I still love him with all the pieces.
"Im sorry" tumayo narin sya at niyakap ako ng mahigpit.
"Lets forget everything" I said and push him away. I turned my back at saka naglakad palayo ng hindi siya nililingon.
Masakit pero kung di ko to gagawin mas masasaktan lang ako.
MONDAY.
"welcome back angel!" pagwewelcome sakin ng mga kaklase ko pero hindi ko sila pinansin.
Sa pagkakaalam ko ay wala kaming teacher ngayon ang adviser kasi namin ay nasa 2 weeks seminar at ang ibang subject teacher namin ay ganun din kaya wala kaming mga teacher ngayon.
"Angel kamusta ka na??" -Lu micha.
"Ayoko makipagplastikan " I heard her chuckled.
"Hindi, totoo ito, ayoko naman na forever tayo magkaaway saka isa pa alam ko na ang totoo,alam mo kasi Minsan mas mapagkakatiwalaan mo pa ang kaaway kesa sa kaibigan"
Napalingon ako sa kanya.
Naupo sya sa tabi ko.
"Kahit magpalitan tayo ng sekreto ilabas man natin yun walang maniniwala kasi magkaaway tayo sanay na sila na gumawa tayo ng ikasisira ng bawat isa di katulad ng kaibigan mo kapag trinaydor ka at inilabas ang sekreto mo tsak bukas na bukas usap usapan ka na"
"Whatever"
"Ayt! Taray haha sama ka sakin sa lunch ah"
"Tsk"
"Parehas lang tayo, na nagmahal tapos nasaktan"
"Mahal ko si earl pero inahas sya ni reenae"
"What?!"
"Ayaw mo maniwala diwag pero totoo yun"
"Wala naman akong sinabi na di ako naniniwala diba?-____-"
"Okay sungit natin dre ah"
"Psh"
"Hmmm nga pala ba't di na kayo friend ni Reenae?"
"kasi magaling lang sya pag may kailangan"
"Para yun lang?!"
"Nope. Di ako ganun kababaw. She planned all of this. Kakampi nya si alyanna. They planned all of this kasi alam nilang mahal ko si Jon. Gumawa sila ng paraan para mas mahulog ako at doon umiksena si Rie. Inagaw nya lahat ng dapat ay sakin. GINAMPANAN nya ang dapat ay ako ang gumanap. In short. Mang aagaw sya ng role.Masyado silang mapagpanggap. Akala mo mga anghel,nasa loob ang kulo. masyado talaga yata akong malas sa pagkakaroon nang kaibigan,kung hindi traydor ,mapagpanggap,kung hindi mapagpanggap manggagamit."
"Hindi ka malas,masyado ka lang mabait para pagbigyan sila o hayaan silang abusuhin ka"
"Ganun ba talaga?"
"Alam mo ikaw Angel. Bagay na bagay sayo yang pangalan mo eh, angel in disguise. Oo cold ka at may pagkatahimik. Masungit din at moody first Impression ko nga sayo e suplada ka at maldita,sa totoo nga takot akong kalabanin ka eh, para kang hot and cold. Short tempered na madalas walang paki sa paligid pero may isang bagay o katangian ka na pwede sa negative at positive, masyado kang mabait. Kaya ka natatalo kasi sobra ka magmahal at magtiwala lahat ng kulang masama at lahat din ng sobra masama sa panahon ngayon dapat sakto lang. Hindi sobra hindi rin naman dapat kulang. "
"Micha, alam mo bang ------ masama ako kalabanin?" Napalingon sya sakin nun.
"Hindi ako anghel, masama ako gumanti baka di nila kayanin"
Wala pang taong totoong nakakakilala sa kung sino ba talaga ako. Wala pang nakakakilala kung sino ang tunay na ako.
"Alam ko. Alam ko kung anong klaseng tao ka, alam ko kung paano ka magalit, kaya nga sabi ko takot akong kalabanin ka pero sa kabila noon alam kong mabuti ka mabait sa tingin mo magmamahal at magtitiwala ka ba kung puro kasamaan lang ang meron ka? Sa tingin mo ba masasaktan ka kung totoong masama ka? Ang totoong masama yung hindi marunong magmahal,yung pumapatay,yung hindi marunong masaktan,pero ikaw? Hindi ka ganun kasama"
"Sana nga tama ang pagkakakilala mo sakin micha, sana nga" tumayo ako at balak tumambay sa caf.
"Tatambay ako sa caf. Gusto mo sumama?" Walang ganang tanong ko. Tumango sya at ngumiti sakin.
"Ofcourse biTch Im in!"kinuha ko ang bag ko at nauna na lumabas sumunod naman sya saakin st sumabay na.
"Alam mo ba noong mga panahong busy ka kay prince hindi lagi magkasundo sila Mr. President at friend mo?"
"Really"
"That's true! Palagi silang nagaaway"
"Buti nga sa kanila"
"Hahaha grabi ka"
"Bitter ako eh sorry ka"
"bakit kasi away lang dapat break na agad now na"
"Hahaha baliw!"
"Bitch si Prince" nilingon ko kung saan nakatingin si micha. Nakita ko si Prince palapit sa amin. Tsk agaw eksena na naman ang bwisit.
Di ko sya pinansin at pumasok na sa caf. Nagorder ako ang Choco Frappe at mocha cake. Si Micha naman ay nagorder ng Burger at Cokefloat.
"Gel,please lets talk"
"I don't have time for your lies"
"Please listen to me just this time please"
"Bitch pagbigyan mo na wag kang bitter, di mo naman sya love wag kang pabebe" I glared at her na ikinatahimik nya. Kinagat ko ang straw ng choco frappe ko at tinitigan sya.
"Ok. Lets talk"
Nauna na ako maglakad palabas dahil alam ko susunod sila.
"Bitch una na ko sa room ah! Goodluck"
She cheered and Run away. Nakarating kami ni Raizen sa Garden malapit lang sa room namin. Umupo ako sa bench at tumabi naman sya.
"Speak"
"Im sorry" god dog ^_^..
***
BINABASA MO ANG
Mr. President and Me (Completed)
Teen FictionAnong pakiramdam ng mapasok ka sa isang sitwasyon na ikaw lang yung nagmamahal? Kasi yung mahal mo may ibang mahal atnmasaklap ikaw nagpapanggap na wala kang pakialam, na wala kang nararamdamnpan kahit deep inside ay meron na mahal mo sya at nasasak...