xii

2.4K 29 6
                                    

First day of school ngayon. Maagang gumising si Julie kasi 7:15 ang first subject niya. Sobrang excited siya kasi ihahatid siya ni Elmo kahit 10am pa pasok nito.

Pagbaba ni Julie ay naabutang nagkakape ang ama.

"Daddy! goodmorning!" Bati nito sa ama tsaka humalik sa pisngi.

"good morning my princess... excited for your 1st day in college? or to the guy who's outside and waiting for my princess to come out?" her Dad tease.

"Hehehe..hmmm.... pwede namang both di ba? hahah... mmm bye daddy! i'll see you later!mwah!" paalam ni Julie sa ama at nagmamadaling lumabas.

-

-

Naabutan ni Julie si Elmo sa labas na pinupunasan ang kotse niya. Yeah! yung porsche. Dahan dahan siyang lumapit saka niya niyakap si Elmo sa likod nito. 

Humarap naman agad si Elmo saka ngumiti kay Julie.

"good morning mahal ko!" bungad ni Julie saka humalik kay Elmo.

-Tsup-

"Mas maganda na ngayon ang umaga ko at nakita kita! mahal ko" sagot naman ni Elmo.

Magkayakap pa rin ang dalawa na parang walang gustong humiwalay sa isa't isa.

Nang maghiwalay naman sila ng yakap at pagbubuksan na sana ni Elmo ng pinto ng kotse si Julie ay natigil si Elmo.. Nagsalubong ang mga kilay nito at pinagsalikop ang mga kamay sa kili kili.

"Ano yang suot mo Julie?"

oOoOpss... 'Julie Noted' - mula nung maging sila ay hindi na niya tinawag sa pangalan si Julie unless may hindi ito nagustuhan.

Kagat kagat naman ng labi si Julie habang ngumuso ito.

"Mahal naman eh... wala namang masama sa suot ko ah... " deffensive na sagot ni Julie..alam na niya na ganun ang magiging reaction ni Elmo nung piliin pa lang niya para isuot ang damit niya ngayon.

She's wearing an orange tube top and a fitted white jeans and of course... killer heels white stilleto.

Nagsalubong pang lalo ang kilay ni Elmo, hindi siya sumagot at hinihintay niya ang susunod pang sasabihin ni Julie.

"Ugh... fine! i knew you'll react like that so...uhmm... i brought a coat! ehe" inilabas ni Julie ang coat at pinakita kay Elmo pero halata pa rin ang disgusto sa mukha niya.

"Mahal naman eh... i promise to wear the coat kapag nasa school na.... just please don't ask me to go back and change." nagpuppy eyes si Julie at ngumuso ito.

"Hayy...basta pramis mong wag mong tatanggalin yang coat mo.. and next time naman Julie... ni wag mo nang pag isipang magsuot ng ganyang kita pusod mo at maiiksing damit...mababastos ka niyan eh."

"So you're saying that i need to get rid of my whole wardrobe and just buy a new one???"

"hindi naman sa ganun... sana piliin mo lang yung isusuot mo..medyo less revealing tsaka yung mas desente tignan."

"but i wanna look good and sexy to you mahal..."

"Julie... yun na nga eh...dapat sakin lang.... ako lang dapat..kaya pagbigyan moko..." Iyon ang huling hirit ni Elmo kay Julie..dahil kapag hindi man ito pumayag... alam na ni Elmong wala siyang magagawa...kitang kita niya kasi ang lungkot na paglalambing ni Julie sa kaniya.. Yung mukhang yun ang laging hindi niya mahindian.

"ugh... oo na po mahal.... ayan na oh.. promise ko na....."

Nagliwanag naman ang mukha ni Elmo saka nginitian ng matamis si Julie..ito ang unang panalo niya sa ppakikipagtalo sa huli.

~ Only Me&YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon