Chapter 7

65 8 0
                                    

[The Plan]

Ianne's POV

Same scenario. Its 7:30am and I'm super late. Nang NASA tapat na ako ng room ay bumati agad ako Kay ms.? Whats her name again?

"Good morning ms.?" Nag aalangang bati ko sa kanya habang inaalala ang surname nya "Ms. Gullerma?" Nagaalangang tanong ko. Wrong move. Umuusok na ang ilong nya dahil sa galit. Narinig ko na naman ang tawanan ng mga kaklase ko "Ah, Ms. Guillermo pala" nakangiti kong sambit habang nakatingin sa kanya. Akmang papasok na ako pero ayun, same as the first. She shouted me!

"MS,GONZALES, PROCEED TO THE DETENTION ROOM NOW!" dinig kong sigaw nya at dahil dun napakamot na naman ako sa ulo. Ano ba yan. Porket nagkamali lang detention agad? Psh. Pareho lang sila ni balyena e.

Nang makarating na ako sa Detention, padabog kong binuksan ang pintuan at umupo. Nakita ko si Lancaster na nagcecellphone lang. Ganyan ba ang trabaho ng isang president? Duh?.

"WHATS MY PUNISHMENT THIS TIME LANCASTER!?" Sigaw ko sa kanya na ikinabigla nya. Kung hindi sisigawan ang loko, e hindi ako mapapansin.

"woahh! Its too early para madetention ka agad Ms. Gonzales?" Asar nya pa habang hawak ang phone nya. Binalik nya dun ang paningin nya at may kinutingting.

"Shut up" pagtataray ko at nagcrossed arms pa.

"O baka naman gusto mo lang makita ang gwapo kong muka?" Pang aasar nya pa na nakangiti ng nakakaloko. What the?

"Are you crazy?, who are you para magustuhan ng isang IANNE GONZALES!?" Sarkastiko kong tanong at diniinan ko pa ang pangalan ko.  Nakita ko naman ang pagiba ng ekspresyon ng muka nya na para bang nainis sa sinabi ko. Wala namang mali dun ah? Psh.

"Just give me the fucking punishment Lancaster" mahinahon kong saad habang nakangisi sa kanya.

"Linisin mo ang buong room ng Laboratory" seryoso nyang sagot na ikinangiti ko. Binalik na nya ang atensyon nya sa phone nya.

"Yun lang ba?" Tanong ko.

Steven's POV

"Yun lang ba?" Tanong nya na ikinatingin ko sa kanya. Babae ba talaga to? Bakit parang hindi man lang sya nagreklamo dahil dun?

"Yeah" seryoso kong sagot. Ngumiti naman sya at lumabas na ng detention. Naiwan akong nakatulala dun at natauhan lang ako ng magvibrate ang phone ko.

Woah, masyadong hard ang babaeng yan dre. -van

Nirecord ko kasi ang usapan namin ni gonzales mula nung pumasok sya dito at sinend ko sa gang. Medyo napahiya ako kaya nainis agad ako at ibinigay ang mahirap na punishment pero para sa kanya? Wala lang yon. Kakaiba talaga ang babaeng yun.

Hahahahaha, wtf. She's definitely awesome - Blaze

Message nila. Mukang nabasa na nang gang. Fvck!

Hahahaha, shes totally awesome. No one would dare to mess up with Ms. Gullerma, oops, Ms. Guillermo pala. -Dylan

Line ni Gonzales yan ah -Carlos

Hahahaha yeah right. Kaya siguro napunta agad ng detention dahil dun -  Van

Go to the headquarters now - Franz .

Arghh! Kaya naman pala nadetention agad. Grr. Tumayo na ako at lumabas ng detention room, dumiretso na ako sa Headquarters namin.

Hot Mess (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon