Chapter 20

73 6 3
                                    

[Three New Unexpected Classmates]

Ianne's POV

Pagkarating ko sa condo ni Nathan, sinalpak nya sa laptop nya ang usb na may copy ng CCTV footage na nandoon sa gym pati ng isang lalaki na papuntang CR.

Tiningnan ko ang sapatos nila.

Teka, magkaiba nga ang suot nila.

"Wait, that shoes" sabi ko sabay turo dun sa lalaking nasa footage na nasa gym.

"Bakit? Anong meron?" Tanong ni nathan

"I think i saw them" sabi ko at inisip ko naman kung saan ko nga ba nakita yun. Its a clark shoe at yung papuntang CR naman ay naka puma shoe.

"Hindi ko lang matandaan kung saan" saad ko pa at pinanuod ulit ang footage. Tumango naman sya.

Nagvibrate ang phone ko kaya napalayo ako kay nayhan.

"Yes Ian?" Bungad ko sa kanya.

"Where are you?" Tanong nya. Tss. He's being OverReacting again.

"Nathan's Condo" maikli kong sagot at inilayo ko ang phone ko sa tenga at hinarap si nathan.

"Hey nathan, i gotta go" sabi ko sa kanya,tumango naman sya at lumabas na ako ng unit nya.

"Yeah, im going home, dont worry?" Sabi ko sa kanya habang naglalakad .

"Bakit ba hindi ka nagsama ng body guards kahit isa lang?" Sermon na naman nya. I rolled my eyes and let a heavy sigh.

"Look, i can handle myself ian. " sabi ko at napatigil ako ng nasa harap na ako ng elevator. Paglabukas nun may tatlong lalaki ang nasa loob. Kaedad ko lang siguro? Ay ewan. Pumasok nalang ako sa loob.

"Just take care okay?" Sabi nalang nya at napabuntong hininga.

"Fine, Bye" sabi ko at binaba na ang tawag.

"Tsss, that guy" bulong ko ng may pagkainis. Lagi nalang kasing OA. Wala ba syang tiwala sakin? Grrr.

Napatingin naman sakin yung tatlo kaya nginitian ko sila. Hays . Pagkabukas ng elevator lumabas na ako at dumiretsong parking .

Pagkauwi ko nakita ko si ian na nakaupo sa sala.

"Oh gabi na ah, anong ginagawa mo dyan?" Tanong ko sa kanya

"Iniintay ka" maikli nyang sagot

"Tss, may sinabi ba akong hintayin moko?"

"Bakit ba ginabi kana ha?" Tanong nya at napatayo na.

"Traffic" maikli kong sagot. At napacrossed arms pa.

"Ano bang ginawa mo sa condo ni Nathan?" Tanong nya na nakacrossed arms din. Aba manggagaya to ah. Tss.

"Aish, seriously? Natanong mo yan? Look, im tired Ian. Matutulog naako" sabi ko sabay akyat papuntang kwarto ko at nagdive sa kama. Pinikit ko na ang mga mata ko at natulog na.

Ian's POV

That rude attitude of her. Tss. Ni lock ko ang pintuan ng bahay at umakyat sa kwarto ni Ianne.

"Aish! This brat! Hindi man lang nakapagpalit ng suot. Ganun ba sya kapagod ha? Aish!" Ginulo ko ang buhok ko at inayos ang pagkakahiga nya. Kinuumutan ko sya at sinara ang mga kurtina ng kwarto nya pati narin ang sliding door ng terrace nya.

"Still, Goodnight MyQueen" Hinalikan ko muna ang noo nya bago lumabas ng kwarto.

Ianne's POV

"Ianne, wake up!" Dinig kong sigaw ni Ian pero nagtalukbong lang ako ng comforter ko.

Hot Mess (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon