[Black Domino Academy]
Its 6:30 in the morning and im still sleepy. Dumiretso ako sa board of trustee para kunin ang schedule ko.
Nang makuha ko yon ay agad akong nagtungo sa classroom ko. Kaunti palang ang students and i dont really care. Umupo nalang ako sa vacant seat at naghintay don.
Ilang minuto ang lumipas ay dumating na ang iba kong classmate at kasabay non ay ang pagdating ng prof. namin.
"Goodmorning class" bati nya. Psh. Bumati naman kami, sila rather ,pabalik.
"I heard theres a new student here, will you please introduce your self?" Tanong nya at napatingin sakin.
Tumayo naman ako at dumiretso sa unahan.
"Im Ianne Gonzales, 16. Thats all" sabi ko at bumalik na sa upuan ko.
Nagumpisa na syang magdiscuss habang ako? Eto nakatunganga. Psh. May detention ba dito? Hays. Sana naman meron.
*kringgg
the bell rang. Hay salamat.
"Hello, im Faye. " pakilala nung babaeng tumabi sakin kasama ang grupo nya.
"Im Zia" pakilala naman nung nasa tabi nya at ngumiti.
"And im Wendy" pakilala naman nung isa pa. Tatlo sila .
"Hello" bati ko sa kanila. Sa totoo lang ayokong magkaron ng kaibigan. Nakaka panibago man pero ngayon lang may kumausap sakin .
"Tara sa canteen?" Yaya ni Faye.
Tumango nalang ako at nagtungo sa canteen.
Franz's POV
"Hoy mga gago, hindi ba kayo nagugutom ha!? Break na oh!" Sigaw ko sa kanila. Ang stupid man isipin pero kailangan naming kumain sa canteen.
Nagsitayuan naman sila at halata sa mga muka nila na maririndi na naman sila sa labas. Tss.
Pagkalabas namin ayan na nga ang bulungan. Hindi nalang namin pinansin at pumunta ng canteen para kumain.
Nang makaupo kami may nakaagaw ng pansin ko.
"Alam mo ba kung sinong pinakagwapo dito sa academy?" Tanong ni Zia dun sa babaeng nakatalikod sakin. Sino ba yon? Kilala ko ang grupo ni Faye dahil kina, Dylan,Carlos at Van
"Hindi" casual na sagot nung babae.
"How come na hindi mo sila kilala, sikat ang grupo ni Franz." Sabi naman ni Faye.
"Oo nga, hindi kaba interesado?" Tanong naman ni wendy
"I dont know them , and im not interested. Pwede ba kumain na nga lang tayo. " sabi naman nung babae. Shet! May babae pa palang hindi kami nakikilala? Humanda sya.
Kumain na ako at niyaya na ang barkada na umalis.
"Mga dre, alam nyo bang may isang babae pa ang hindi tayo nakikilala?" Tanong ko sa kanila.
"Wow! Astig!" Van
"How come?" Carlos
"Oo nga, At sino?" Francis
"Teka nga, hindi ko kilala, bakit ba ang interesado nyo ha?" Tanong ko naman sa kanila.
"Wala lang" they said in chorus. Wtf!.
"By the way, kasama sya nila Faye." Tugon ko na ikinalaki ng mata nila.
"Ibig sabihin? Classmate naten!?" Tanong ni Van na ikinatango ko.
"E ano pang hinihintay natin? Tara na pumasok! " yaya naman ni Carlos.
"Never pa tayong nakapasok ng Classroom at ngayon binabalak mong tumungtong don?" Tanong naman ni Blaze.
Tumango naman sila at ang lalawak ng ngiti.
"Sige kayo nalang muna." Sabi ko dahil medyo tinatamad ako at kailangan ko munang magpahinga. Nagsilayas na sila at excited na excited. Mga gago talaga yong mga yun. Habang si Steven ay humiwalay naman dahil sya ang SSG president. May tungkulin pa syang dapat gampanan.
Ianne's POV
Nasa klase kami ng biglang may pumasok na limang lalaki. Na ikinatili ng girls. What the!? Ano ba sila artista? Binalik ko ang pagsusulat sulat sa notebook ko at dahil sa sobrang pagkaboring nagsulat ulit sa papel at ginasumot yun. Same as what i wrote the lasT time. Naibato ko yun sa harapan at bulls eye! sakto sa muka ni Ms. Ano nga ulit to? Ayy, nevermind.
"Sino ang nagbato nito!" Galit na galit na sigaw ng teacher na to habang hinarap sa klase ang nakasulat dun sa papel.
This class isnt interesting, its boring you know?
Napangisi ako at ng makumpirmang sakin yun galing ay agad kong tinaas ang kamay ko. at nagsitinginan naman sakin ang mga classmate ko.
"MS.GONZALES! THE TRANSFEREE! PROCEED TO THE DETENTION ROOM NOW!" sigaw nya at dahil dun kinuha kona ang gamit ko at dire diretsong lumabas papuntang detention. Ahahahahaha, Its working. Kanina pa ako nagtitiis sa walang kwentang lesson nila and its killing me.!
Dylan's POV
Nakanganga lang yung iba pati narin kami habang nakatingin dun sa transferee na ang apelyido pala ay Gonzales,habang papalabas ng room. That was amazing. No one would dare to throw a piece of paper infront of Ms. Guillermo written this class isnt interesting, its boring you know? . At sya lang din ang kauna unahang napabagsak sa Detention Room which is hell para saming lahat. Pero bakit parang tuwang tuwa sya.
Kahit si Steven ang president at tagabantay ng detention. Ay walang nagtangkang magpabagsak dun dahil isang malaking punishments ang kapalit.
*ringgg
Break na naman at bago pa man makalabas ang grupo ni Faye ay tinawag namin ito.
"Faye" tawag ko.
Lumingon naman sya pati narin ang dalawa nyang kasama at lumapit saamin.
"What?" Cold nyang tanong.
"Diba, friend nyo yung Gonzales?" Tanong ko.
"Uh,yeah. Bakit?" Tanong nya.
Shit bakit ba kinakabahan ako.
"Uhm ano, --" hindi nako natuloy dahil sumingit si Blaze.
"She's Awesome" blaze commented.
"Is she? Well hindi nga namin alam na gagawin nya yun eh" hindi makapaniwalang sagot nalang ni Faye.
"Oo nga, panigurado, iyak yun sa Detention" sabi naman ni Wendy.
"Dapat kasi nagwarning tayo about dyan e" sabi naman ni Zia.
Tumango naman si Faye.
"Kakain na kami, kayo ba?" Tanong ni Faye samin.
"Go kami dyan. " sabi naman ni Francis. Hindi kami makaimik tatlo ni Van at Carlos. Dahil nandito ang dream girl namin sa harap namin at for real!? Makakasama namin sila sa pagkain? Wow! Thanks Ms. Gonzales.
-------------
ineedit ko pa po ang chapter 4 ,so please pakihintay na lang thank you ^_^♥
VOTE AND COMMENTS ARE HIGHLY APPRECIATED♡♥