Prologue

171 4 2
                                    

The Story of The Supporting Actress

By DuhRealAngel (Angelism)

Prologue

Everybody knows about the main girl's story.

June Quizona. Isang magandang babae.

Yung bida ang palaging mas maganda, mas matalino, mas mayaman at mas mabait kaysa kanino. In short, almost perfect.

Lahat na yata ay nasapo niya. At sa sobrang pagkahanga sa kanya ay pinipilahan siya ng mga manliligaw, LITERALLY.

But how about the girl behind her?

She's Angela Bernardo.

Siya naman ang bestfriend na hindi naman kagandahan, hindi kabaitan, hindi mayaman at ever-so-loyal at super supportive sa bidang babae. In short, pang supporting role lang ang peg niya.

She's plain and ordinary. A very protective bestfriend to the point that she's in charge in handling her bestfriend's suitors.

At wala man lang pumasa sa kanya maliban sa isang lalaki- si Seven Santillan.

Isang perpektong lalaki. Campus Hearthrob at ang lalaking naging dahilan kung bakit muntik nang mawala ang scholarship niya.

Paano niya kaya ito papahirapan? Aabot ba sa puntong sasabihin ng kanya bestfried na "Bii, nililigawan na ako ni Seven"

Paano kung ang dalawang mahalagang tao sa buhay mo ay gumawa ng sarili nilang mundo? At ang masama, she's already in love with him.

Eeksena pa ba siya?

Huli na ba ang lahat para sa pag-ibig niya? O may darating at nakalaan para pasayahin siya?

Kailan siya magkakaroon ng sarili niyang istorya?

Wala na ba talagang pag-asa sa pag-ibig ang mga ordinaryong katulad niya? Sa extrang tulad niya?

O gagawa si tadhana ng storya para sa isang Supporting Actress?

------------

Note: This is a work of fiction. Names, characters, places, happenings and incidents are product of the author's imagination. Any resemblance is just coincidental.

Okay consider this as my first story here in wattpad. Dapat sana yung "He's My Savior" ang first story ko kaso na delete po siya ng pinsan ko. Kaya imbis na gawin ko ulit yun gumawa nalang ako ng bago.

So sana suportahan niyo rin ito gaya ng pagsuporta niyo sa "He's My Savior".

At yung update ko po. uhmm not sure kung kailan. Depende kasi sa pagloload ng wifi. Ipod lang kasi gamit ko at wifi kaya hindi ko sure kung kailan.

And sorry kung magkakaroon po ng typos and wrong grammar. Tao lang po. #IAmNotPerfect Chos! hehe. Ie-edit ko nalang po pag may time.

Kamsahamnida! Support this story :)

Date started: May 28, 2014

The Supporting ActressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon