Chapter 21

207 4 0
                                    

MEETING A TSUNDERE GIRL
CHAPTER 21
                   DEVOX POV
I was about to follow her nang biglang sumakit ang dibdib ko. Hinihilot-hilot ko ito para maibsan ang sakit habang ang isang kamay ay nasa manubela. Dali-dali na akong lumiko at umiba na ng daan. Di na ako nakasunod sa kanya ngayon.

Nasa mansion na ako, as expected ako lang ang nandito dahil wala ang parents ko, nasa New York sila for bussiness reason, next week ay uuwi sila para sa akin. Kahit na they are both busy pagkatapos agad ng trabaho nila doon ay uuwi si Mommy or Daddy.

"Sir! Ayos lang po ba kayo?"tanong ng isang katulong.

Ngumiti ako bago nagsalita.
"Just prepare my medicine"sabi ko at umakyat na sa kwarto ko. Habang paakyat ako ng hagdan ay nakahawak ako ng mabuti. Umiikot kasi ang paningin ko baka mahulog pa ako na pagulong-gulong sa hagdan.

Agad naman binigay ng maid ang gamot ko at ininom na ito. May komplikasyon ako sa puso, pero magaling naman ako. Kailangan ko lang i-maintain ang gamot ko. Di katulad nong bata pa ako na ang dali kong himatayin at halos di makahinga. Sabi ng doctor noon ay wala ng chance para mabuhay ako. But because of this girl. Lumaban ako sa operasyon at laking himala daw kasi gumaling ako.

"Sir? Napagod na naman kayo no? Huwag po kayong magpapagod baka mapano na naman kayo niyan" alalang sabi ng Head Maid.

"Manang, okay lang po ako. Hehehe. Magaling na kaya ako no. I'm strong and healthy"ngiting sabi ko. Totoo naman no..ang lakas ko na kaya. Lahat ng delikado ay ginawa ko na, mga sports, martial arts, mga recreational activities at iba pa

"Alam ko Sir. But we can't still assure po, okay na ba talaga iyang puso niyo"sabi niya.

"Nyahaha. Eh di bibili ako ng puso ng Octopus, since tatlo naman puso nila. Akin nalang ang isa. Yes! Yun nga! Tama. Hahaha"tawang sabi ko. Naalala ko tuloy si Pusa. Di naman sa ayaw ko sa Octopus, nakakkakilabot lang kasi itsura nila.--- fine! Oo na! Oo na! Takot na ako. Ang pangit kasi nila. Nakakatayo ng balahibo. Feel ko kasi na every time didikit yung mga tentacles nila ay di na maaalis saiyo at masakit din, parang sinisip-sip nila dugo mo. Ngek! Parang linta lang ah.

"Puro ka biro bata ka. Alalahanin mo na wala tayong kasiguraduhan kong madadala ng gamot at magaling ka ng tuluyan..kung hindi ooperahan ka talaga. Na! Sige. Tutusukin ka ng mataas na needle, hihiwain ang dibdib mo habang nilalamutak nila ang dibdib mo"pananakot ni Maid. Putcha! Seriously?! Tinatakot ako. Unga! Unga! Unga! Takot ako. Ayaw ko na hiwain ang dibdib ko jusmiyo santisima! Magkakaroon ako ng peklat niyan sayang ang katawan ko. Marami pa namang ang naglalaway nito. Hahaha

"Manang! Watdaep! Huwag niyo kong takutin. Magaling na ako dahil magaling ang gamot ko. Bibigyan ba nila ako ng gamot na di makapag-gagaling sa akin? Sabihin mo daw! Tss"sabi ko at natawa lang siya sa akin.

"Hahahahaha"tawa niya

"Ikaw na bata ka. Hahaha. Alam ko naman na magaling kana dahil kay Te-Teff ba iyon? Ah! Yun nga! Ayiee. Nahanap mo na ba?"tanong ni manang. Don't me manang. Punyemas. Kinilig ako. Siya naman talaga ang rason kaya gumaling ako. Sinunod ko kaya lahat ng payo ng doctor non. Ehehe Kinikilig ako. Nyeta nakakabakla na.

Umiling lang ako sa kanya at nginitian lang ako.

"Mahahanap mo rin siya"sabi niya sa akin bago lumabas sa kwarto ko.

"Asan na kaya siya? Siguro na kay Cleric na iyon. Bakit naman nasa hospital ang mokong na iyon?! Grabe! Halata ba na nagseselos ako? Oo. Selos ako kanina pa. Sarap talian ni Pusa sa leeg na may pendat na heart na may nakasulat na 'MyPussyCat' hahaha. Grabe. Iba ata naiisip ko ngayon. Sshh.

-----

                      STEFFIE POV
Umuwi muna ako ng bahay bago pumunta sa St. Peter Hospital. Nadatnan ko ang mga pinsan ko na nasa kwarto nila. Kanya-kanyang ginawa. Si Winter nakahiga sa sahig na naka-boxer. Bwesit talaga! Si Kuya Joe, busy sa kong sino ang katawag. Si Tymon? Hmm. Anime na naman. Si Kuya Bryan, nagbabasa ng kung ano. Sure ako na di iyan academic book, di iyan magazines ng mga endorsong mga products kundi katawan.-___-Mga Abno! Teka asan si--

Nakita ko si Kendrie na kalalabas lang ng Cr na may bitbit ng Porn magazine, na naka-boxer at putcha! Animalisim.! May tissue siyang hawak at ang umbok! Kaka-masturbate lang ng gago.

"Di ba kayo nahiya!"inis kong sigaw at mabilis pa sa kidlat ang kilos nila. Si Tymon, pinatay agad ang anime na pinanood niya. Si Joe, tinago ang Phone niya sa may likod niya at inipit sa shorts, si Kuya Bryan, tinago sa ilalim ng sofa ang magazine at si Winter? Tulog. Nakahilata sa sahig. Si Kendrie, ginawang pantakip ang magazine sa umbok niya.

"Pinsan!"sabay nilang sabi.

"-___-! Ang sakit niyo sa ulo. Sobra! Grabe di man lang nag-lock! Nakatiwang-wang  na bukas ang kwarto niyo. Kaya pala pagpasok ko walang Maid sa baba kasi nanonood sa inyo na pinapapawisan pa!"inis kong sigaw sa kanila.

"Ay! Ang bad pinsan! Fire them. Nambubuso"sabi ni Kuya Bryan

"Oo nga. Wala akong ka-alam-alam na pinagnanasaan na ang kagwapuhan namin" sabi ni Kuya Joe

"Walang modo ang mga katulong mo"pailing-iling nasabi ni Tymon

"Fire them insan. Sana sinabi na lang nila.*wink*"sabi ni Kendrie na nasa labas ng Cr ng kwarto nila sabay wink sa mga katulong.

"Magsilayas kayo dito"seryoso kong sabi sa mga Maids. Pisting Ipis na buhay to!

"Tss! Kayo! Ayusin niyo iyang sarili niyo. Ang kalat ng kwarto niyo. Tigilan niyo iyang ginagawa niyo lalo ka na Kuya Kendrie. Ang lansa mo!  Tss!" Sabi ko

"Isusumbong ko kayo kay Tito kung ayaw niyong umayos!"dagdag kong sabi at dali-dali naman silang kumilos. Dinaig pa si Flash sa bilis ng mga mokong. Umalis na ako sa kwarto nila at pumunta sa silid ko para magbihis. Naligo ako at nagbihis pagkatapos ay pinuntahan ko sila sa kwarto nila.

"Hey! Did you know na nandito na sila Mom and Dad?"sabi ko at tumango lang sila.

"Dumiretso sa Hospital. Pupunta ka don?"tanong ni Kuya Joe

"Oo"tipid kong sagot.

"Siguro nandon na iyon o di kaya papunta na sila Tito dito"sabi ni Tymon

"Tumawag si Cleric pala kanina. He wants you there."sabi ni Bryan

"Bakit mamamatay na ba siya? He has only a fever. Malayo sa bituka. Pupunta ako. Baka maabutan ako ni Mom and Dad na wala don. You know na, boto sila sa kumag na iyon"sabi ko

"Ayusin niyo sarili niyo ha.
Nakakahiya kayo"dagdag kong at inirapan sila. Tumango lang sila at nagmaneho nalang ako gamit ang kotse ng pinsan ko. Bahala sila kung nanakawin ko ang isa sa mga kotse nila. Ipagdasal nalang nila na babalik ang sasakyan kung kanino man to na buo at di sira dahil ikakarera ko to sa daan. Hahaha

Yan na ang update
Salamat sa pagbabasa
SORRY sa typos and grammar
Kindly vote and comment guyses.
-Author

Meeting A Tsundere GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon