MEETING A TSUNDERE GIRL
CHAPTER 26STEFFIE POV
Hindi ko parin pinapansin o iniimikan si Devox ngayon. Kailangan ko kasing umiwas dahil naguguluhan na ako sa sarili, tuwing nakikita ko siya ay bigla titibok ng mabilis tong puso ko at naiinis ako pag may malanding mga linta ang didikit sa kanya. Hindi ako bobo para di malaman kung ano to. Ngunit mahirap lang talagang aminin sa sarili ko dahil ang taong katulad niya ay puro kalokohan lang at ayaw kong mahulog sa kanya dahil alam ko hindi kami parehas na nararamdaman, dahil alam ko na ang lahat na mga sinasabi niya ay may halong kalokohan kaya ang hirap maniwala. Nagiging suplado narin ang pakikitungo niya sa akin which is okay for me, I really want to distance myself from him at baka mawala lang tong nararamdaman ko sa kanya. Kahit ang sungit na niya sa akin at ang mukha na ipinapakita niya sa iba na seryoso ay pinapakita na niya sa akin. Minsan sa iba madalas siyang ngumiti, sa akin ay walang kahit anumang emosyon na makikita sa mukha niya pagkaharap niya ako, sa iba naman, okay lang. Half of myself say that its for the best but the other half say that it will just worsen the situation because it hurt me if he treat me that way. I don't blame him anyway but myself . I pushed him to act like that to me. Wala man akong pinapakita sa kanya na kahit anumamg emosyon, hindi ko man siya madalas ngitian, lahat ng ipinapakita ko sa kanya ay opposite sa kung ano talaga.Nandito kami sa Auditorium ngayon. Pinatawag niya lahat ng mga estudyante and also the teachers are here. Of course, isa rin sila sa mag-fafacilitate and the rest of the teachers are chosen to be a Team Moderator.
Maingay ang loob ng auditorium dahil siguro sa pagka-excite. Isa rin kasi ito sa mga gusto ng mga estudyante.
Nakatayo ako sa tabi niya at ang iba ring Student Council, seryoso akong nakatitig sa harap. Naiilang din ako dahil magkadikit ang braso namin, laking pasasalamat ko lang dahil lumayo siya sa akin at lumapit sa mic para magsalita ngunit mas lalong umingay sa loob dahil sa tilian ng mga Juniors.
Tss! Ang babata pa ang haharot na. Balibag ko kayo ngayon.-___-
"Listen everyone. I don't want this announcement will spend an hour. So I want all of you to listen carefully" panimula niya
"Your names being posted on the bulletin board. Look for your names of what teams are you belong. For Juniors from 7-9 I know you are belong to Bracket A and the Grade 10-12 will be in Bracket B"
"The activities that we're going to have are of course the Singing and Dancing Competition. For more info look for it on the bulletin board. We posted it there. The Battle of the Band, You got that Talent, Paint it to Amaze, Contest of Booths, the King and Queen of the Night and lastly the Sports."
"Each Section will prepare your classroom at don gaganapin ang booth niyo. Di na natin gagamitin ang fields to build your booths there, it would be time consuming so expected that your room will be use for your booth. Each section will go to the STUDENT COUNCIL ROOM and propose what booths it would be. Dapat lahat mag-submit or maging Zero na kayo sa lahat ng subject. Be participative and enjoy the Sport Fest. That's all" sabi niya at nagpalakpakan naman ang lahat. Bumaba na kami at sumunod sa kanya.
"Ang astig niya talaga"
"Oo kahit noon pa man"
"Ang poging pogi ni Kuya"
"Kyaaah. Ang cool niyang tignan. Nakakalaglag panga masyado"
"Inlababo na ako kay kuya."
Halos yan ang naririnig ko sa tuwing nadadaanan namin. Punyeta! Tss.-___-
******
Busy kami ngayon dahil halos lahat ng Section sa bawat year level ay pumupunta dito para e-submit ang proposal nila para sa kung anong booth ang sa kanila. Depende iyon kong aaprobahan ba namin o hindi at trabaho iyon syempre ng President at Vice.
BINABASA MO ANG
Meeting A Tsundere Girl
Fiksi RemajaMeeting a Tsundere girl is not easy to deal with lalo na pag naging girlfriend mo na ito.Tsundere means (act mean and sometimes violent on the outside but is sweet on the inside). Devox Ferrer Montecar is a guy who fell in love and met a Tsundere gi...