WGBFFBG 6

317 45 9
                                    

Chapter 6

*Yawn*

Nag inat na si Shan at kinusot kusot ang mata niya.

'Huh? Nasaan na yunBakit wala akong katabi?'

tanong ni Shan sa isip niya nang makitang siya lang mag isa ang nasa kwarto.

'Ang aga naman magising nun.'

Dagdagpa niya. 'AckMedyo masakit pa rin yung pulsuhan ko dahil sa kutsilyo na yun ah!'

Tumayo siya at lumabas ng kwarto only to find out na natutulog pa si Wei sa couch.

"Haisst. Bad girl pero dalagang pilipina sa loob. Ayaw ng may katabing lalaki pag natutulog. Kakaiba ka talaga."

Nilapitan niya si Wei na mahimbing parin na natutulog. Hinawi niya yung buhok na nakaharang sa mukha ni Wei.

"You look so innocent. I want to protect you. Please let me." bulong niya.

Kinumutan niya si Wei at nagpunta siya sa kusina para magluto ng breakfast. Punong puno din kasi ng groceries ang refrigerator at kusina dahil pinahanda na nila yun.

Nagluluto siya ng pan cake at omelette. Nagplay siya ng music at nagsimula na magluto.

"Hmm. Ang bango."

"Ay palaka!" napalingon si Shan dahil sa narinig na nagsalita. Nakita niya si Wei na nakatayo sa pinto ng cuisine.

Humarap ulit siya sa niluluto at nag salita.

"Gising ka na pala. Ano nga yung sinasabi mo? Hindi ko masyado narinig. May music kasi e."

"Sabi ko, you're so stupid. Malamang gising na 'ko. Nakatayo na nga ako dito diba."

"Good morning din ah." sarcastic na pagbati ni Shan.

Umupo si Wei sa dining table at pinanood nalang magluto si Shan.

Pagkaluto ay agad naman itong nag ready ng mga plate at glass. Umupo na siya sa mesa.

Agad na kumuha ng pancake si Wei at nilagyan ito ng maple syrup. Isusubo na sana niya ang pan cake ng biglang..

"Ehem.. In the name of the father and of the son and of the holy spirit. Bless us our Lord and this Thy gifts which we are about to receive from Thy bounty through Christ, our lord, Amen."

Nag sign of the cross ulit si Shan at si Wei naman ay nakanganga parin at isusubo na sana ang pancake. Binaba niya ang tinidor at hindi tinuloy ang pagsubo.

"Why? Kumain ka na." utos ni Shan.

"I changed my mind. Baka may lason yan, mamatay pa 'ko." sagot ni Wei.

"Kung gusto kitang lasunin, sa Manila palang ginawa ko na. Hindi ko na papaabutin dito."

"Whatever."

"Eat."

Kumain na nga si Wei at uminom.

Tahimik lang silang dalawa habang kumakain ng biglang tumigil si Wei sa pagkain. Nang hindi nagsalita si Wei ay si Shan nalang ang unang nag tanong.

"Why?" tanong ni Shan na tiningnan si Wei.

"Busog na 'ko." sagot naman ni Wei.

"Finish your food." binalik na ni Shan ang tingin niya sa food.

When The Good Boy Falls For The Bad Girl (Season 1 Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon