Confirm # 52

2.1K 98 14
                                    

Confirm # 52

Last na 'to please


VC:
Imbes na kabahan ako, mas nalulungkot ako dahil sa ginagawa ni En.

Vareyt
Ano ba ginawa natin sakanya? Naging mabuti naman tayong kaibigan sakanya ah. Naging mabuti akong kaibigan sakanya. Sincere at never ko siya pinagsalitaan ng masama. She's my best friend, true friend and my sister. Kaya wala kong makitang dahilan para ganituhin niya ako.

Ether:
Natatakot talaga ako. Feeling ko may nakamasid saakin lagi. Feeling ko may susunggab saakin bigla.

Lymope:
You won't believe this, but Fhajeza is using Enemite's body. She's been entering in and out her body.

Ghax:
Kalokohan. Totoo ba 'yan?! Feeling ko isa siyang Psychopath.

Lymope:
Fuck off Ghax. Tss. Sinabi niyang minsan ay nagigising nalang siya at hindi niya alam kung asan at paano siya napunta sa lugar na 'yon.

Ghax:
What? Mas kapanipaniwala naman talaga 'yong akin kesa sayo.

VC:
You mean, ginagamit ni Fhajeza ang katawan ni En para pumatay? That's...unbelievable. Totoo talaga mayroong ganyan? Ang dami talagang kababalaghan sa mundo at hindi ko maisip na naeexperience ko ito ngayon.

Ether:
Feeling ko nasa isang horror movie tayo. Sobrang nakakatakot. Mag kakatrauma na ata ako.

Vareyt:
Kaya pala.

VC:
Anong kaya pala?

Vareyt:
Oh shit. Ang sama kong kaibigan! Anlaaaaa!!! :'(((((

Kiha:
Why? Ano meron Var?

Vareyt:
I remember na winarningan ako ni Enemite noon bago niya ako sinugod sa bahay. She texted me before na tumakbo ako kapag nakita ko siya.

Jamuel:
So, En is not literally the killer? I mean yeah she did the killing and threatening or what do you call that, but... unconsciously? Pero ang labas non, siya parin ang pumapatay. Seryoso, hindi ako naniwala na siya ang pumatay kina Jazze, 'cause look,  It's a big question for me kung paanong nakaya niya sina Mekan diba?

Lymope:
Right. She's being possessed by Fhajeza. She has been using her. And I'm very sure that someone is helping Fhajeza to get revenge.

VC:
Buhay ba ang tumutulong sakanya? Sino naman 'yon?

Lymope:
Maybe. I bet it's the one who is now operating her account.

Kiha:
Paanong nangyari 'yon? Nakakabaliw naman ito.

Lymope:
That's the biggest question now. I'm still trying to figure it out. Ghax, you need to be fast. As soon as possible, infiltrate hacker's system. Get access into his network and files. Do that, asap!

Vareyt:
I have to apologize to En. :'(

Lymope:
She'll understand. She's waiting for you.

Confirm (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon