Chapter 26 (They don't expect my abs)

5.1K 111 1
                                    

Sky's POV

Nandito na kami sa bahay ni yuen. Wala kaming maisip kung ano iluluto namin para sakanila. Tsaka hindi namin alam kung pang lunch ba or dessert? Aish. Ah! Alam ko na.

"Kieah? Itext mo nalang kaya si yuen para alam natin kung pang lunch ba or dessert."-Ako

" Oh. Yes! Wait" at agad naman kinuha ni kieah ang phone niya

Kaya nangalkal na kami ni kate ng pwede iluto pero niisa wala kaming nakita. Aish ang tamad talaga niya magluto at maggrocery. Lagi kase siya nagpapadeliver e.

"I texted him already. He said that, lunch and dessert. And on the way na daw sila." sabi ni kieah

"Lunch and dessert?! They're so great pfft" sagot ko rito.

"But how can we cook, if there's no ingredients?" singit ni kate

"Oo nga pala. I forgot tamad pala magluto si kuya. Okay guys, let's change our dress maggro-grocery tayo" sabi ni kieah

Kaya pumunta na kami sa kwarto namin ni kieah. Yup may kwarto kami dito 4persons ang kasya dito kaya sakto lang na tatlo kami dito at may dalawang Cr 'to. Kaya pinauna ko na maligo si kate at si kieah. Unang lumabas si kieah at nakasuot naman ito ng short at off shoulder na white then naka rubber heels din siya ng black ang sexy ng mga 'to haha. Sumunod naman si kate na naka-short din at naka-loose t-shirt siya(yung maluwang na t-shirt then naka tuck-in yung pang korean style) at naka rubber heels din siya. and next ako na so maliligo na ako. After 10mns lumabas nadin ako sa Cr at paglabas ko wala sila kieah dun kaya nag-ayos na ako. Naka-back prink hoody sweater dress lang ako ng black and fit na fit talaga saakin kaya makikita ang hugis ng katawan ko dito, at nagrubber heels din ako para squal goals haha.

Pagkababa ko nasa baba na sila kate at nanunood sila kaya tinawag ko na sila

"Hey guys? Let's go. 10:45 na o" sabi ko sa mga ito kaya napatingin din sila saakin.

"Okay. One car nalang tayo." sabi ni kate

"Sige. Para sama-sama na tayo, let's go!" sagot ni kieah

Bago pa kami makalabas may sumigaw na lalaki. Nagulat ako bakit nandito na sila? Hindi ko naman sila nakita nung bumaba ako ah? Aish. Kaya hindi na muna ako lumingon sa kanila.

"Saan kayo pupunta?" tanong ni yuen

"Paulit-ulit kuya? Diba nga mag grogrocery kami para makapagluto na kami duh. Kulit mo"-kieah

" Okay. Bilisan niyo nagugutom na kami!" sigaw ulit ni yuen

"Fyi, hindi kami katulong dito!" sigaw ko rito pero hindi parin lumilingon.

"Ano yun sky?" tanong ni yuen na may halong inis

"Nevermind" sagot ko nalang rito.

"Tara na"yaya ni kate.

"Sige. Kaninong car ba?" tanong ko

"Saakin nalang. Wait kunin ko yung susi" singit ni kieah

"Ako na" kaya napaharap ako sa mga BSG aish.

"Sexy huh? Hahaha" pang-aasar ni xander at may halong tawa na nakaka-asar at nakitawa naman sila yuen

"Pervert!" kaya sinuntok ko si xander banda sa may bibig niya at tumawa na ako pataas at kinuha ang susi ni kieah at umalis na kami.

Nakasakay na kami hindi na namin pinag-usapan ang nangyari kay xander hahaha. So ito na naggrogrocery na kami at ang iluluto namin ay fish fillet and tinola bumili kami ng mga ingredients ng tinola at ng fish fillet. Bumili nadin kami ng ingredients ng desser namin na grahams,coffee jelly and pumunta din kami sa bilihan ng cake at bumili kami ng 2box of ice cream cake. After nun umuwi na kami dahil magluluto pa kami at gutom na daw ang mga dragons haha.

Stonyhurst University(School of Gangster)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon