Czarina's POVNatapos na ang last subject ko pero hindi parin ako gumagalaw sa kinauupuan ko. Ewan ko kung bakit. Parang gusto kong mag-isip pero hindi ko alam kong anong iisipin ko. Karamihan sa kaklase ko umuwi na yong iba naman nagchichikahan pa at yong iba naman nagce-cellphone pa. Napatingin ako sa pwesto ni carlo, nandito parin siya pero si alrielle ay hindi ko na nakita pa maghapon. Nagising lang ang diwa ko ng may biglang humila saakin palabas ng room. Si zavier.
"Ano ba ba't hindi ka pa gumagalaw para umuwi huh? Alam mo bang pinag-iinitan ka lang ng pinsan ko sa loob!?"
"Eh ano naman ngayon sayo?!" natigil siya saglit sa naging sagot ko. Totoo naman eh ano naman ngayon sakanya kong ganun? Pwera nalang kung gusto niya ko?
"Look, im just concern. So please tigilan mo na yang pinaggagawa mo!"
"Bakit ano bang pinaggagawa ko?" inis na tanong ko.
"Flirting with those fucking boys!"
"Eh anong tawag ngayon sayo? Im also flirting with you" napalitan na ngayon ng galit ang expression niya.
"No im not one of them! So please stop that damn thing!!"
"So kaya sinabi mong girlfriend mo ako kanina?" napalitan ng lambing ang boses ko. I know boys to well. Alam kong nagpapa hard to get ka lang. Hintayin mo mahuhulog ka rin sakin and worst masasaktan. Natawa nalang ako sa naiisip ko.
"Ginawa ko lang yun dahil kilala ko ang pinsan ko"
"Then who cares? Psh may pa stranger stranger ka pang nalalaman kanina sa canteen tapos ngayon ikaw na mismo ang lumapit tsss"
"Dyan ka na nga ang labo mo!!" inis na sabi niya at iniwan ako dito sa labas ng room. Wtf?! For the second time iniwan nanaman niya ko!! Tinignan ko ang paligid walang tao dahil yung iba nagkaklase pa yung iba naman tapos na yung klase nila. Sigurado akong hindi nila naririnig ang mga nag-uusap dito sa labas dahil lahat ng room dito ay sound proof. Ganyan talaga pagmayayaman, ang daming alam. Hindi naman dating sound proof ang mga rooms kaso may time kasi pag nagkaklase kami ay may mga dumaraan na mga studyante na ang lalakas ng tsismisan nila kaya nakaka disturb sila ng klase lalo na pag may quiz. Kaya napagpasyahan nilang ipa soundproof nalang ang mga rooms, kaya ayon another bayad nanaman.
Tinignan ko nalang yong oras ko at 2:30 palang. Ayoko pang umuwi. Saan ako pupunta ngayon!! Psh. Bumaba nalang ako at sakto namang pagkahakbang ko sa ground floor nakita kong kakalabas lang ni zavier sa canteen. Agad ko siyang sinundan at papunta na siya sa parking lot ngayon. Habang naglalakad siya ay kitang-kita ko ang malapad niyang likuran. Yung isang strap lang ng bag niya ang nakasabi yung isa naman ay hindi habang yong kamay naman niya ay nakahawak sa isang bottled water at yung isa naman nakahawak sa strap ng bag niya. Ang cool. Wtf? Medyo marami ang studyante ngayon dito sa baba kaya hindi ko maiwasang mapatingin sa mga reaksyon nila. Halos lahat ng madaanan niya napapatingin sa kanya. Bakit ngayon ko lang to napansin?
Ng makarating na kami sa parking lot ay napatigil siya sa gitna ng paglalakad niya. Hindi niya alam na nandito ako kaya agad akong nagtago sa isang kotse. Napansin siguro niya na may sumusunod sa kanya kaya napatigil siya. Tinignan niya ang likuran niya at ibinalik rin naman ang tingin niya sa daanan ng wala siyang makitang tao. Maya-maya pa may narinig na akong umandar na kotse kaya dali-dali akong tumakbo sa mga likuran ng kotse at pumunta sa kotse ko. Agad ko rin naman iyong pinaandar. Hinintay ko munang makalayo ng kaunti saakin ang kotse niya bago ko sinundan. Alam kong sakanya yun dahil kami lang naman ang tao kanina sa parking lot.
"Saan kaya pupunta ang loko? Pshh baka uuwi na" para akong baliw na nagsasalita ngayon sa loob ng kotse ko habang sinusundan siya. Ewan ko lang kong alam niya o hindi.
Medyo nakalayo na kami sa school. What the.... bakit ko pala siya sinusundan?! Seriously czarina?! Ah right because im bored?? Nababaliw na ko. Pshh. Hindi ko na rin alam kong nasaan na kami parte dahil hindi ko medyo kabisado ang lugar dito. Bahala na nga...
Maya-maya lang tumigil na siya sa isang bahay. I mean mansyon!! Tinigil ko rin ang sasakyan ko sa medyo malayo sakanila. Bumusina siya at agad rin namang may nagbukas sa malaki nilang gate. Pumasok rin naman siya sa mansyon. Dont tell me sakanila yan? Pagkapasok niya pinaandar ko na rin ang kotse ko at tumigil sa harap ng bahay nila. Bumaba na ako sa kotse ko at pinagmasdan muna ang harap ng mansyon nila bago naisipang magdoorbell. What the.... nababaliw na talaga ako. Ano bang ginawa ng lalaking to saakin at bakit ako nagkakaganito sakanya!! Maybe because iba siya? Oo iba siya dahil pa hard to get siya. Tsss
Napatigil lang ako sa pag-iisip ng may katulong na bumukas sa gate. Oo alam kong katulong siya dahil nakauniform siya ng pangkatulong.
"Yes maam? Ano pong kailangan nila?" tanong niya.
"Ah nandyan ba si zavier?"
"Ah manang sino po yan?" shit. shit. shit.... may nagsalita galing sa loob na babae.
"Ah maam hinahanap niya po si sir zavier" baling niya sa babaeng kumausap sakanya. Hindi ko makita ang mukha ng nagsalita dahil nakaharang ang gate nila. Maya-maya lang may babaeng sumilip sa gate. Pakingshet!! Ang ganda niya!!! Sino kaya to?! Kapatid kaya nung zavier?! Mana nga naman. Napatulala nalang ako sa ganda niya. Hey dont get me wrong!! Maganda rin naman ako ah sadyang nagagandahan lang ako sakanya.
"Sweetie pasok ka. Pasok. Nasa loob si zav kakauwi niya lang" shit talaga ang bait pa niya. Anong gagawin ko ngayon? Ba't pa kasi nagpunta-punta pa ako dito?! Hayss.
"Ahh sige po. Sige po" nagpahila nalang ako ng tuloyan sakanya hanggang sa makarating kami sa loob ng mansyon nila.
"What do you want sweetie? Juice? Cake? Just tell me. Dont be shy" shit mukhang mapapasubok ako sa kainan ngayon. Wtf... hindi ganito ang inaasahan ko!!!
"Ahh maam hindi na po. Aalis rin ako agad. May sasabihin lang po ako kay zavier" galing ko talagang umacting grabe!!
"Iha tita nalang ang itawag mo sakin. Wait tatawagin ko lang siya sa taas" sabi niya kaya napatango nalang ako. Wait tita? Eh mukhang ilang taon lang ang agwat namin eh. Bata pa kaya siya bakit tita ang sinasabi niya?
"Ah sweetie whats your name again? Tsaka classmate mo ba ang baby ko?" nakangiting tanong niya pa. Ang ganda talaga niya. Wait tama ba ang narinig ko? Baby? Sweet.
"Czarina po tita and boyfriend ko po siya" natulala nalang siya sa naging sagot ko sabay ang panlalaki ng mga mata niya. Wth. Ng makarecover na siya napalitan ng saya ang itchura niya.
"Woah really? OMG!! Ang daya ng baby ko hindi manlang niya sinasabi saakin" ang ngiti niya ay napalitan ng tampo sa huli niyang sinabi pero agad rin naman napangiti ulit. Tumango-tango nalang ako at nagulat nalang ako ng yakapin niya ako ng sobrang higpit.
"Thankyou" sabi niya at kumalas na sa yakap namin at pumunta na sa taas. Wtf. Ba't siya nagte-thankyou?
BINABASA MO ANG
Love Struck (COMPLETED)
किशोर उपन्यासCompleted☑️ "Ano ba ian pakinggan mo nga ko!" inis na sabi ko ulit sakanya. "Czayi wag ngayon pagod ako" "Kung hindi ngayon kailan?! Huh!? Kailan?! Bukas?!sa makalawa?! sa isang lingo ganun?! Hanggang kailan ka ba magiging ganyan sakin huh?! Until...