Czarina's POVTumayo naman siya tsaka lumapit saakin. Hinila niya yong kamay ko tsaka pinaupo sa tabi ni Ian sa mini sala ng kwarto niya. Umupo rin siya sa harapan namin ni Ian na upuan. Fuck. Ang kulit. Pareho sila ni Ian.
"Ayn tinatakot mo naman siya"
"Kuya! I just wanna ask something"
"Did I scare you cza?" baling niya saakin.
"Nah" mabilis na sagot ko. Napangiti naman siya.
"By the way Im Ayn Zavina Guillermo" tumayo siya sabay lahad ng kamay niya sa harapan ko.
"Im Czarina Agsao nice meeting you" tumayo rin ako at nakipagshake hands sakanya.
"Nice meeting you too cza" nakangiting sabi niya at bumalik na ulit sa pagkakaupo.
"Cza you're so pretty" I know right.
"Thank you. You too" nag-blush naman siya. Cute.
"Kailan pa kayo ni kuya?" nagkatinginan naman kami ni Ian. Kailan nga ba? 3weeks ago? 4weeks? When?
"Almost one month?" napatango-tango naman siya.
"How's kuya being a suitor?" mukha na siyang matatawa.
"Ayn! Lumabas ka na nga dito"
"Fine! Fine kuya. Hindi na ko magtatanong"
"Cza punta muna ako sa kwarto ko ah, may gagawin pa kasi ako"
"Ah sige nice meeting you zavina"
"Nice meeting you too cza. You can call me Ayn cza"
"Ah okay okay Ayn" lumapit siya saakin at hinalikan niya ako sa pisngi ko.
"Thanks for being there to my kuya kahit na isip bata minsan" natawa kami pareho. Tama ka Ayn. Bumaling naman siya kay Ian na masama na ngayon ang tingin.
"Kuya wag mo siyang sasaktan ha, hindi talaga kita papansinin pag-ginawa mo yun"
"Cza sumbong mo sakin pag may ginawa si kuya sayo ha" napatawa naman ako at tumango. Lagot ka ngayon Ian.
"Sana kayo na talaga. Bagay kayo kyahhh. Sige na sige na bye na" para talaga siyang bata. Ang cute!!
"Bye"
"Kuya behave. Bata pa kayo" namula naman ako.
"Tss you're overthinking Ayn" napatawa nalang siya at lumabas na. Nakahinga naman ako ng maluwang. Hayss thanks Lord umalis na.
"Ian uuwi na ko. Hatid mo na ko sa bahay please"
"You sure babe? Kain ka muna dito"
"Hindi na. Hindi pa ako nagugutom"
"Babe naman..."
"Bakit na naman?"
"Kumain ka muna kasi dito"
"Ian sa bahay nalang okay?"
"Ayoko"
"Please?"
"Babe ayoko"
"Ehh Ian naman, kakain talaga ako sa bahay promise"
"Dito nalang kasi babe"
"Nakakahiya Ian"
"Girlfriend naman kita"
"Kahit na"
"Babe naman"
"Sa bahay nalang talaga Ian"
"Okay fine babe" dismayadong sagot niya. Ian naman! Nagtatampo nanaman.
BINABASA MO ANG
Love Struck (COMPLETED)
أدب المراهقينCompleted☑️ "Ano ba ian pakinggan mo nga ko!" inis na sabi ko ulit sakanya. "Czayi wag ngayon pagod ako" "Kung hindi ngayon kailan?! Huh!? Kailan?! Bukas?!sa makalawa?! sa isang lingo ganun?! Hanggang kailan ka ba magiging ganyan sakin huh?! Until...