Chapter 38

382 13 0
                                    


Coline's POV

"Kumain ka na. Tapos na kaming lahat" sabi ni shasha. Nakatingin parin silang lahat saakin and it felt so awkward!

"Im not in the mood. Swimming?!" imbes ay tanong ko. Nagliwanag naman yung mga mukha nila at nagtinginan.

"Okay!! Lets go?" masayang sabi nila. Nakita ko pang tumayo si josh pero pinigilan ko ang sarili kong tignan siya.

"Beach or pool?"

"Guys saan tayo? Beach or pool?"

"Beach!"

"Pool!"

"Aish seryoso? Ano ba talaga?"

"Pool nalang! Mainit sa beach ngayon"

"Okay settled sa pool tayo!"

"What if sa resort tayo para masaya"

"Oo nga! Mas madaming tao dun. Baka may gwapo kyahh!!" sigaw ko. Tinawanan naman nila ako.

"So sa resort na talaga?"

"Yes final answer"

"Tanongin muna natin si josh. Asan na ba yun?" napatingin naman kaming lahat kay josh ng bigla siyang lumabas galing sa kusina. May hawak siyang tray na may nakalagay na pagkain.

"Josh sa resort tayo ha!"

Nagulat ako ng bigla niya kung hilain papunta sa couch. Nakatayo kasi ako kanina sa hagdan.

"Uh-oh" them.

"Ano ba? Bitawan mo nga ko!" sigaw ko sakanya. I dont care kung nakatingin sila. Sanay naman na sila na nag-aaway kami. I mean ako lang palagi ang umaaway kasi gusto kung magpapansin sakanya. Pero dahil manhid siya hindi niya ko napapansin. Tanga lang siguro ako.

"Kumain ka na" kalmadong sabi niya.

"Ayoko nga sabi eh. Ano ba?"

"Tss tigas ng ulo. Kumain ka"

"Wala kang pakealam kong ayaw kung kumain! Pwede ba wag mo kung lapitan?" masama ko siyang tinignan. Gusto kung umiyak! Nakikita ko palang ang mukha niya naaalala ko nanaman ang nangyari kagabi. Bumabalik yung sakit! Tinalikuran ko na siya.

"Ahh guys ayusin na natin yung mga susuotin natin sa swimming at pupunta na tayo sa ressort mamaya" sabi ko.

"Dito lang tayo" sabat ni josh.

"Wala kaming pakialam sa opinyon mo" sabi ko at bumalik na sa kwarto namin. Saktong may tumulong luha galing sa mga mata ko pero agad ko rin iyong pinunasan.

Maya-maya pa pumasok na rin yung mga girls dito sa kwarto.

"Hey coline masyado ka atang highblood" sabi ni steph tsaka natawa. Inirapan ko lang siya. Hinila ko naman yung maleta ko at naghanap ng magandang isusuot.

"Anong susuotin niyo?" napatingin naman kami kay czarina nung magsalita siya.

"Swimsuit. One piece or two"

"Ah okay"

***

Naglalakad na kami ngayon papunta sa resort. May dala na rin kaming lahat na cap. May dala rin kaming bag nakalagay yung mga susuotin namin.

Nasa pinakalikod akong naglalakad. Nasa unahan naman si josh. Mabuti nalang. Hindi na niya rin ako kinausap magmula kanina. Ni hindi na nga niya ko tinignan eh. Ginusto mo yan coline kaya panindigan mo kahit masakit kakayanin.

Pagkarating namin sa resort agad na kaming humanap ng magandang pwesto. Sa swimming pool kami magswiswimming. Madami rin tao sa paligid. Nagpahinga muna kami ng ilang saglit bago nagbihis. Im wearing my black two piece. Naka-robe akong lumabas ng restroom. Ganun din yung mga ibang girls. Si cza lang ang hindi nagswimsuit pero naka swimwear siya. Naka cotton short shorts kasi siya and  swimbra.

Love Struck (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon