"Hanggang ngayon iyan pa din ang ibabalita nyo saken. Para babae lang naisahan pa kayo." bungad ni Noel sa mga tauhan nito ng puntahan nya ito ng umagang iyon.
"Boss pasensya ka na hindi naman kasi namin akalain na lalaban sya. Bigyan mo lang kami ng panahon mahahanap din namin yun. Nakabantay sina Jun sa lugar na pinagtatrabahuhan nya pati na sa unit nya. Wala syang ibang pupuntahan."
"Talagang sakit sa ulo yang pamangkin ko na yan. Siguraduhin nyo lang na mahahanap nyo sya. Kapag ako sumabit dahil sa katangahan nyo, hindi nyo magugustuhan ang gagawin ko sa inyo."
Agad ding umalis si Noel matapos ang naging usapan nilang iyon.
***********
Belle's walking towards her bar in a beach coast. They have many customer since it's the start of summer. After checking the counter she went to give the order of a customer. She headed to their table carrying the food and drinks they ordered.Her eyes widen when she saw who the customer was. Binalak pa nyang bumalik ngunit naitulak sya ng isa sa mga customer nila. Biglang naging slow motion ang paligid pati na din sya.
"Hhhhhiiiiinnnnddddddiiiiiiiii!!!!!" sigaw nya kasabay ng pagkakasubsob nya at ang paghagis ng kanyang dala.
"You look cute while dreaming. Hiiinnddiii" panggagaya ni Lorenz sa pagkakasabi nya. Napadilat si Belle sa narinig. Standing above her was Lorenz. He was looking at her curiously with a wide grin on his handsome face.
"Anong ginagawa mo dito?! Aaaaaahhhhhhh!!!" agad ibinalot ni Belle ang sarili ng kumot bago tumayo, muntik pa syang pasubsob sa pagkataranta.
"I told you to wake up early today. Kanina pa ko kumakatok." inginuso pa ni Lorenz ang pintuan ng kwarto nya bago nagpatuloy.
"And when I check if it's locked, nagulat din ako na hindi. Kaya pumasok na ko." nakakunot noong tiningnan nya si Lorenz sa narinig dito.
"I wonder if sinadya mo talagang iwanan ng hindi naka......"
"Bakit ko naman hindi ilalock yung pinto ko?" hindi makapaniwalang tanong ni Belle dito.
"Aba malay ko baka mamaya...."
"Hindi ako stalker kung iyon na naman ang sasabihin mo." frustrated na sagot ni Belle dito.
Mas lalong lumapad ang ngiti ni Lorenz sa naging sagot niya dito.
"Wala naman akong sinabi. Mas curious ako sa kung ano ang napanaginipan mo? You're smiling bago ka biglang sumigaw."
"Uhm ano, yung ano..wala lang yun akala ko mahuhulog ako. Oo tama iyon nga kaya napasigaw ako." napakamot pa si Belle sa batok habang nagsasalita.
"Cute" ginulo ni Lorenz ang buhok nya bago naglakad palabas ng kwarto.
"Ayusin mo na ang sarili mo. Sabi ko naman sayo kagabi na ipapasyal muna kita dito sa riding club diba."
Nakalabas na ito ng kwarto bago pa man sya makapagsalita kaya naman wala na syang nagawa kundi ang sumunod dito.
"This is Goal my Andalusian horse, he is one of the best when it comes to show jumping. Kanino pa ba magmamana diba." Lorenz proudly said while caressing the horse head.
Nakamasid lang si Belle dito habang tumatango.
"Bakit parang hindi ka naniniwala?" binalingan sya ni Lorenz pero hindi pa din nito inaalis ang kamay sa kabayo.
"I don't know anything about horses, kaya wala akong masasabi tungkol dyan. Besides this is my first time to see a horse this close." kibit balikat na sagot nya dito.
"Hmmm ganun ba? Then why not try to ride him?"
"Okay na ko na makakita up close ng kabayo. Thank you na lang sa offer."
BINABASA MO ANG
Stallion Riding Club Series (Fanmade) : LORENZ DELA TORRE
FanfictionThis is a fanmade story inspired by Stallion Riding Club Series of Ms. Sonia Francesca and Ms. Sofia. Places and some of the characters are from the original series. Aurea Constancia Ysabelle Ortiz Villarama (Belle) - is the daughter of the most inf...