Chapter 21

1.6K 37 7
                                    

"I will accept whatever punishment you will give me. But let's find Aurea first." halos magmakaawa na si Lorenz sa harap ng mga co-members nya.

***************
With a satisfied smile ay dumiretso si Lorenz sa parking lot kung nasaan ang kotse nya. He was very nervous a while ago but it all paid off, dahil nagawa nya ang ipinunta nya doon.

Nakasakay na sya ng kotse ng mapansin nya na naiwan pala sa may dashboard ang cellphone nya.

14 missed calls

Agad nyang tiningnan kung kanino galing ang mga tawag na iyon. He suddenly felt nervous nang makita kung kanino galing ang tawag na iyon.

Aurea (10)
Clov (2)
Richard Don (1)
Myco (1)

He tried to dial Belle's number first, nagriring lang ito pero hindi sinasagot.

"What the hell happened?!" nasabi na lang nya ng mapunta sa voice mail ang tawag nya.

He instinctively dialed Myco's number bago paandarin ang kotse nya.

"Hello Myco, did something happen? I received 10 missed call from Aurea. Okay lang naman sya diba." matagal-tagal din bago sumagot si Myco sa kabilang linya kaya mas lalong hindi sya mapakali ngayon.

"Why don't you answer me?!" he tried his best not to shout, dahil alam nya na hindi iyon makakatulong sa sitwasyon ngayon.

"We can't find her."

"F*ck!!" hindi na nya napigilan ang sarili nya ng marinig ang sinabi ni Myco.

"Bakit? Paano? Sh*t."

"Nagpaalam sya sa cafe na magbebreak muna, hindi din nila alam kung anong nangyari dahil hindi na sya bumalik after that. Danzelle Ann reported this when she didn't return after 30 minutes."  ito ang naging paliwanag nito sa kabilang linya.

"Have you checked the CCTV? Imposible naman na hindi sya makita. May kinalaman ba dito si Noel Villarama?" dirediretsong tanong nya.

"We are checking it now."

"Wait for me, I'm on my way." inend na nya ang tawag pagkasabi nya non.

"Aurea please..... what happened?" nag-aalalang nasabi ni Lorenz bago ishift ang gear ng sasakyan at paandarin ito ng mabilis.

Agad syang dumiretso sa security office pagdating ng riding club.

"Reid....."

"I think you have a lot of explaining to do." Reid said before heading his way out of  Myco's office.

"I'm sorry." ito lang ang nasabi ng kanyang pinsan ng balingan nya ito.

Defeated, sumunod sya kay Reid kasama si Myco. Nagulat pa sya dahil pagpasok nila sa conference room ay nandito halos lahat ang mga members.

Reid settled at the center seat, curious naman syang tinitingnan ng mga co-members nya.

Hindi na sya nag-abala pa na umupo at magsalita.

Bumuntong hininga muna sya bago magsimula.

"I'm sorry, I hide Aurea's true identity from all of you." ito ang naging panimula nya.

Nakarinig sya ng pagpalatak sa mga kasamahan niya.

"Woah."

"May pagtatagong naganap huh."

"Ano ba kasi ang totoong katauhan ni Belle o ni Aurea, bakit kailangan mo pang gawin yon?" lakas loob na tanong ni Miro na nakapagpatahimik sa iba pang mga members. Hinihintay din nila ang isasagot niya.

Stallion Riding Club Series (Fanmade) : LORENZ DELA TORRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon