Chapter 22

1.9K 39 4
                                    

"I will be handling Villarama Holdings, can you believe that? From being the general manager, I will now be the executive president. At last!" hindi na napigilan ni Noel Villarama ang sarili nang puntahan si Felipe sa isa sa mga rest house nito.

"See, it's all going smoothly according to our plan. I'm actually quite surprised that it will be this quick." nasabi na lang ni Felipe habang chinecheck ang kanyang golf bag and golf clubs.

"Maybe Agusto realized that there's nothing he can do now after what happened to his reputation." hindi na naiwasan ni Noel na matawa pagkasabi nito.

"There will be a party for that this Friday. And I will be very honored if you will be there to witness it all." napatingin sa kanya si Felipe pagkasabi nya nito. Agad namang sumilay ang isang nakakalokong ngiti dito.

"You should have told me that earlier, I need to make preparations even if that will be two days from now, I want to make a grand entrance. I bet Agusto will be very surprised." napangiti din si Noel sa narinig sa kaibigan.

"Yes, he will be very surprised. I think this calls for another celebration?" may inilabas pa syang wine mula sa paper bag na dala nya kanina. 

They were about to make a toast when Noel received a call.

"Sorry, I need to answer this." tumayo ulet si Noel para sagutin ang tawag na iyon mula sa dating kaibigan.

"Hello Ramon, it's been a while since I received a call from you. Is there a problem in your firm? ito agad ang nasabi nya pagkasagot ng tawag.

"Actually it's doing great now, thanks to you. This is regarding the favor you asked last time, if ever Sandra will have a communication with Aurea." pagkarinig nito ay agad na nawala ang ngiting iyon ni Noel at napadiretso ng pagkakatayo.

"What about that?" hindi na mapakali ngayon ni Noel.

"Sandra called me a while ago, she saw Aurea in Tagaytay." hindi naiwasan ni Noel na mapangiti sa narinig.

"Really? Did she told you where in Tagaytay?" 

"In Stallion Riding Club, Sandra said that she's working in a cafe there. Ang ipinagtataka lang daw nya ay ng itanggi nito na sya si Aurea, but Sandra's very sure that it's her. " 

"Kilala mo naman ang pamangkin kong iyon, masyadong isinisikreto ang pagiging Villarama.You don't know how much this informatin means to us, thank you. I'm sure Agusto will be very relieved to know that Aurea's doing fine." 

"You know I will be very glad to help you and Agusto. Please say my regards to him."

"Of course I will. Thank you again." pagkababa ng tawag ay mas lalo pang lumapad ang ngiti na iyon ni Noel Villarama habang pabalik kay Felipe.

"Is it another good news?" ito ang naging kumento ni Felipe ng makalapit na ito at kuhanin ang baso ng wine.

"Finally, we were able to know where my prodigal niece is hiding." itinaas pa nito ang baso.

"This is indeed a good day. Cheers!"

Matapos ang munting selebrasyon nilang iyon ay agad na tinawagan ni Noel ang kanyang mga tauhan. 

"Let's meet in Batangas, alam ko na kung nasaan ang pasaway kong pamangkin." ito lang ang sinabi nya sa mga ito at nagmadaling nagmaneho papuntang Batangas.

***************

She tried to scream but nothing came out of her mouth. Napapikit na lang sya kasabay ng pagtulo ng luha nya.

"Are you insane? You're scaring her." napakunot ang noo nya sa narinig.

Dahan-dahan namang lumuwag ang pagkakatakip nito sa kanyang bibig. She was dumbfounded when she turn around.

Stallion Riding Club Series (Fanmade) : LORENZ DELA TORRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon