~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*3rd Person's*"Hyung?"
"Hmm?"
"Gusto mong kumain?"
Nilingon ni Mingyu si Seokmin. He stared at him for a few seconds before he gave him a faint smile. And shook his head in response.
Isang araw nang nasa hospital si Mingyu. And now he's at the hospital's chapel. Hoping for some miracle.
Pero walang naganap na ganun. He wanted one, but it didn't came true...
Nilingon ni Seokmin si Seungkwan, na kasama ang iba pa nilang kaibigan. Miski si Jun nandoon, pati narin si Minghao. Kahit na ang awkward nilang dalawa, nandun pa rin sila para kay Mingyu.
Seungkwan wanted to reach for Jihoon, but he doesn't know how since wala na silang balita kay Jihoon matapos siyang pumunta sa america.
Even Soonyoung and his daughter was there, wala yung ina.
Tumayo si Jun at pinuntahan ang kaniyang pinsan. He asked for Seokmin to give him a little space, umusog naman si Seokmin at binigyan ng upuan si Jun.
"Gyu, isang araw ka ng di kumakain" sabi ni Jun.
Pero parang wala lang ito kay Mingyu dahil nakatingin pa rin siya sa imahe ni hesus. He felt helpless, he's hopeless, and he's in great devastation.
Choosing between Wonwoo and their child, is the most difficult decision he have to make.
Dalawang buhay ang nakasalalay sa decision niya.
Hindi ba pwedeng dalawa nalang?
Ba't kelangan pang bitawan ang isa kung pwede namang silang dalawa nalang?
Bakit ganito ka lupit ang tadhana?
Ang hirap pumili dahil alam mong kapag pumili ka ng isa, mawawalan ka ng isa pa, at yung isa na yun ang bumubuo pinili mo.
How can you live as one, when your other half is gone?
"Mingyu, kumain ka na muna" sabi ni Jun.
Nilingon ni Jun si Seungkwan na siyang may bitbit ng pagkain. Lumapit si Seungkwan at ibinigay kay Jun yung take out na pagkain nila.
Inilahad ni Jun yung pagkain sa kaniyang pinsan. Mingyu only spared a glance on it.
"Busog pa ako" sabi ni Mingyu.
Jun's forehead creased upon hearing his cousin's response.
"Ngunit insan wala kapang kinain magmula kahapon!"
Mingyu turned to him. Walang emosyong makikita sa kaniyang mukha. Natigilan naman si Jun dahil sa hitsura ng kaniyang pinsan.
Jun knows kung gaano nasasaktan si Mingyu. Kahit di sila magpinsang tunay, alam na alam niyang kapag nasaktan si Mingyu, mahihirapan itong bumangon mula sa sakit.
BINABASA MO ANG
Dirty Habit ¤ Meanie ✓
Short StoryLine69 sent you a message Line69: hey babe "okay wtf?" Line69: What does the ice cream says to its eater Line69: Lick me till Ice cream ;))) "putangina" ~~~~~~~~~~~~ [Habit series #2] Highest Rank: #2 in SS? HIGHEST RANK: #1 IN SS! (121617) Mingyu•W...