DH (112)

2.5K 138 61
                                    

~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*3rd Person's*

Eksaktong alas siete ng gabi ay narating ni Mingyu ang tagpuan nila ni Wonwoo.

Medyo nahirapan pa siyang kumbinsihin ang kaniyang ina sa paglabas niya sa alas siete ng gabi.

Pero sa huli napapayag niya ito. Nang dahil sa isang aegyo.


Hinihingal na nararing ni Mingyu ang parke. He looked at his wristwatch for a while.

7:05 PM

Late na siya. Pero alam niyang naghihintay pa rin sa kaniya si Wonwoo.

Palinga-linga si Mingyu habang hinahanap si Wonwoo.

"Yah"

Natigilan si Mingyu saglit. Nanggagaling ang boses na iyon sa kaniyang likuran. At alam na alam niya kung sino ito.

Mingyu can't help but to smile from ear to ear.

Nilingon niya si Wonwoo. Only to see the older in dark green hoodie, na nafaded na pants.

Simple lang ang look ni Wonwoo pero ang lakas ng impact nito sa kaniya.

The youbger of the two took no time as he immedately embraced thr president in his arms.

"Baltoy tangina" mahinang bulong ni Mingyu.

Napatawa naman si wonwoo saka yumakap pabalik.

God knows how much he wanted to be this close to wonwoo again.

He waited for a week or more to see Wonwoo. Sumuko siya't hinintay na si Wonwoo ang bumalik. At  nagawa nga niya.


"Halos hindi ako makakain dahil sayo. Kung ayos ka lang ba o kung okay ka lang" wika ni Mingyu at hinawakan ang magkabilaang pisngi ni Wonwoo.

"I'm sorry..." sagot nito.

Nainis si Mingyu saglit. Dahil alam niyang alam ni Wonwoo na magdahilan. Na bigyan siya ng dahilan kung bakit siya nawala ng ilang araw.

But wonwoo didn't open up.

And so, he waited. Mingyu patiently waited, trying to hide tha feeling of being pissed off.

Iginayak ni Mingyu na maupo silang dalawa sa pinakamalapit na swing. Wonwoo sat on the right, as he sat on the opposite side.

"Miss na miss kita alam mo ba yun?" Tanong ni Mingyu.

Wonwoo turned to look at him as he nodded while grinning playfully. Making Mingyu to roll his eyes.

"Tsk! Wag na wag mo na ulit na uulitin iyon! Hindi ko na alam ang gagawin ko kapag nawala kang muli" sabi ni Mingyu.

"Yeah. But I can't promise you that. Hindi natin alam ang hinaharap Gyu. Kaya kahit na hindi ko maggawa yun, magagawa ko pa rin yun" sagot sa kaniya ni Wonwoo.

Dirty Habit ¤ Meanie ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon