~•~~•~~•~~•~~•~~•~
*3rd Person's*"Dada!"
Napahinto si Mingyu sa paghuhugas ng plato at napalingon sa bunso nilang anak. He grinned as he washed away the foam in his hands and dried it using the apron he's wearing.
Naka-school uniform pa si Winter, tumatakbo papunta sa kaniya with his strawberry shortcake na bag, moving around her back which added more cuteness.
"Aigooo aigoo! Kamusta school ng baby ko?" Tanong ni Mingyu at yumuko para buhatin ang kaniyang prinsesa.
"Fine dada! Lam mo dada, nakakuha ako ng stars!" masayang wika ng bata at ipinakita kay Mingyu ang kamay nitong may mga stamps ng stars.
Mingyu's eyes widened in glee and started to compliment his daughter. "Ang galing-galing naman ng baby koo!" panggigigil ni Mingyu at hinalik-halikan ang kaniyang anak.
Winter giggled as she smacks her father's head and lips away. "Yuck dada! Germs germs!" Angal nung bata habang itinutulak palayo ang mukha ni Mingyu.
Mingyu frowned, "Gaya ka talaga sa mawoo mo" sabi nito. Winter giggled as she flipped her pigtails.
Ipinaupo ni Mingyu ang kaniyang anak sa kitchen island, as he listened to Winter's stories.
"Tas alam mo dada! May crush akoo!!"
Halos mabulunan sa kaniyang sariling laway si Mingyu ng marinig niya ang sinabi ng kaniyang anak. Hindi niya labis na mahinuha kung kailan at kung paano nalaman ni Winter ang tungkol sa crush-crush na yan.
Mga bata nga naman.
Nilingon ni Mingyu ang kaniyang anak at pinagtaasan ng kilay, "At sino naman yan?" tanong ni Mingyu.
Winter giggled even more, "Josh!!" masiglang sigaw nito.
"Taga-saan? Anong trabaho? Mabubuhay ka ba niyan?" Sunod-sunod na tanong ni Mingyu sa kaniyang anak.
Nanlalaking mga matang tinignan lamang ni Winter ang kaniyang dada. Hindi alam kung anong sasagot dahil hindi niya ito maintindihan.
"Anong kagaguhan ang nangyayare dito?" tanong ng kakarating lamang na wonwoo.
Winter turned towards her mawoo and exclaimed. Wonwoo immediately walked towards his daughter and gave a kiss on her forehead.
"How's my baby girl?"
"I'm fine mawoo! And you know what? May crush ako! Hihi! Ang pogi-pogi niya! Medyo patpatin pero keri pa rin ang kapogian niya mawoo! Ia-add ko siya sa facebook mamaya at ifa-follow sa insta tsaka sa twitter narin. Itatanong ko rin kung mayroon ba siyang tumbler account, pinterest, wattpad, at kung may channel ba siya sa youtube hihihi"
Napaawang ang bibig ni Wonwoo matapos na marinig ang mahabang wika ng kaniyang anak. He then turned towards Mingyu who's extremely serious at the moment.
"Yah" pagtawag ni Wonwoo sa kaniyany asawa.
Mingyu snapped back to reality and stared back at his lovely partner, "baltoy iiihhh!"
BINABASA MO ANG
Dirty Habit ¤ Meanie ✓
Short StoryLine69 sent you a message Line69: hey babe "okay wtf?" Line69: What does the ice cream says to its eater Line69: Lick me till Ice cream ;))) "putangina" ~~~~~~~~~~~~ [Habit series #2] Highest Rank: #2 in SS? HIGHEST RANK: #1 IN SS! (121617) Mingyu•W...