Đi Lễ Hội

959 36 0
                                    

Hôm nay tại thành phố Magnolia có tổ chức một lễ hội sao băng, tất cả người dân vô cùng phấn khởi và vui tươi, mọi người ai cũng đang lo sửa soạn để đi hội, không ngoại trừ Fairy Tail.

Không biết tại sao mà từ lúc Nalu vào hội đến giờ không khí trong hội thay đổi thẳng, mọi người vui vẻ cùng nhau ăn uống, nói cười, ngộn nhịp nhiều hơn so với vài năm trước. Nhưng vẻ u ám, cô đơn và hình bóng ấy đã khắc sâu vào tâm chí của mọi người không cách nào thoát ra được.

Ở trong một góc bàn gần cửa sổ hội, một thân ảnh nhỏ bé với mái tóc hoa anh đào dài ngang lưng, đôi mắt chocolate nhìn ra hướng xa xăm như đang suy nghĩ việc gì đó. Bất chợt từ bên tai phải nghe được giọng nói của một người:

- Yo, Nalu. Tối nay em tính đi lễ hội không? Đi với ai vậy?

Và đó chính là Natsu, không hiểu sao từ khi Nalu vào hội đến giờ cậu đã thay đổi khá nhiều. Cười nhiều hơn, không chán nản như thường ngày, giọng nói vui tươi như có sức sống, không còn như trước chỉ biết ngồi một mình cùng nỗi đau tự mình gánh.  Hiện cậu đang chờ đợi câu trả lời từ Nalu, nhưng đáp lại câu hỏi của cậu cũng chỉ là một câu lạnh nhạt:

- Không, không ai cả!

- Thế à!? Vậy có muốn đi chung với anh không? Chắc chắn là sẽ rất vui đấy. Vậy nhé! Anh sẽ chờ em trước cửa hội vào tối nay rồi mình cùng đi. Nhớ nhé, không gặp không về!

Như không thề muốn để cho Nalu có cơ hội phản bác, Natsu vừa nói vừa quay lưng bỏ đi thật nhanh không thèm nghe câu nào của Nalu, còn cô bé thì vẫn còn ngu ngơ về những điều mà Natsu vừa nói. Gì chứ?! Rủ người ta đi chơi nhưng sao nghe giống với một lời ra lệnh vậy!? Còn cái gì mà "không gặp không về" nữa!? Sao nghe giống những lời con trai thường nói trong lúc "hẹn hò" quá vậy!? Nhưng chắc không phải đâu! Dù gì thì cô cũng chỉ mới 15 tuổi còn Natsu thì.....lớn tuổi hơn cô rất nhiều (lúc Lucy ra đi thì Natsu mới 18 tuổi, thêm 15 năm thì...!).

- Đi hội à!? Nghe cũng được đấy chứ.

Nalu vui ra mặt sau khi đã "tiêu hóa" được hết những gì Natsu đã nói khi nãy, tung tăng đi ra khỏi cửa chạy về phòng (phòng ở kiến trúc xá nữ ấy!) lụt lội tìm một thứ gì đó trong tủ áo. Rồi rêu lên một tiếng khi đã tìm được thứ mình cần.

- Đây rồi. May quá còn dùng được. Bây giờ nên chuẩn bị mọi thứ thôi!

Sau khi tìm được tứ đó thì cô đi tắm, xong rồi làm tóc, chọn giầy, thay quần áo, trang điểm nhẹ, vân vân........

~~~~~~~~~~~~

Vào lúc trạp tối, trước cửa hội quán Fairy Tail, có hình ảnh của một anh chàng tóc anh đào đang đứng dựa lưng vào cửa mà đợi ai đó.

- Đang đợi ai à, Natsu?

Từ trong hội quán bước ra một anh chàng khác có mái tóc xanh đen đi cùng một cô gái tóc xanh dương. Và đó không ai khác chính là Gray Fullbuster cùng Juvia Lockser. Natsu ngẩng đầu qua nhìn họ một cái rồi:

- Ừm.

- Đợi Nalu phải không? Tao thấy dạo này mày đi chung với con bé hơi bị nhiều rồi đấy. - Gray lên giọng chế giễu cậu.

- Phải. Thì sao? Liên quan gì đến mày à! - Natsu cũng không vừa lên tiếng nói lại. Đôi mắt hằn lên tia tức giận.

- Không phải như cậu nghĩ đâu Natsu. Anh Gray chỉ là có chút ngạc nhiên và bắt ngờ về việc khi thấy cậu rủ Nalu đi chơi chung tôi. Trước giờ cậu có quan tâm gì đến mấy cái chuyện này đâu chứ?!

Juvia đứng một bên lên tiếng ra sức can ngang khi thấy hai anh chàng lửa và băng đang chuẩn bị "quẩn" nhau. Nhưng Juvia nói cũng có lí, từ sau "chuyện đó" Natsu đã không còn sôi nỗi như xưa nữa, ít nói ít cười và thường sẽ không có hứng gì với mấy cái lễ hội này. Thậm chí cậu ta còn không chịu tham gia lễ hội hoa anh đào hằng năm nữa. Nêu khi thấy Natsu tự giác đi rủ Nalu - một cô bé gái mới vào hội đi chơi thì đương nhiên sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên và bị bất ngờ rồi!

- Kệ nó đi Juvia, chúng ta đi thôi. À, nhớ cố gắng đợi người ta nhe, đầu lửa.

Gray sau khi bình tĩnh lại thì kéo cô nàng đại dương đi được mấy bước thì đột nhiên quay lại và phan cho Natsu một câu châm biếm. Còn cái anh chàng đầu hồng kia thì đang muốn tức xì khối, nhưng cậu phải nhịn. Thế nhưng khi nhìn theo bóng lưng của cặp đôi nước và băng, lòng cậu bỗng ánh lên một nỗi cô đơn không ai biết. Rồi hình bóng của một người con gái tóc vàng đột nhiên xuất hiện trong đầu cậu. "Ước gì.....em có ở đây, ngay bên cạnh anh lúc này.....thì hay quá nhỉ, Lucy!".

Natsu đưa đôi mắt đen ánh của mình nhìn lên bầu trời cao, nơi hiện đang có hàng triệu vì sao sáng lấp lánh đủ màu trong màn đêm, chỉ để tìm kiếm nhìn bóng của cô - người con gái cậu yêu quý nhất. Vẫn đang trong dòng suy nghĩ miên man của bản thân cậu vội nghe được tiếng ai đó phát ra ở ngoài cửa hội:

- Xin lỗi tôi đến trễ.

(Nalu) [ Fairy Tail ] Liệu có nên tha thứ không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ