Chương 15

2.8K 37 5
                                    

Thanh bước đi trên con đường cậu đã đi không biết bao nhiêu lần mỗi khi theo Hoàng đi làm đồng. Bước thấp bước cao theo nhịp đê gập nghềnh, Thanh tưởng tượng đến khi thấy mặt Hoàng cậu nên nói gì đầu tiên đây?

- “ Xin lỗi…

hay…

Tui về rồi…

hay…

Tui nhớ cậu…

hay…

Hay phải là lời tạ tội để Hoàng không một phát tống cậu xuống ruộng uống nước sình, có khi nào Hoàng không muốn nhìn mặt cậu nữa không. Hoàng có tin lời ông Năm rằng cậu chê Hoàng không…mà ông nội cậu nói đúng, ngẫm lại không có sai một li nào, những điều cậu viết chẳng phải bóng gió xa xôi ngụ ý chê bai Hoàng chứ còn gì nữa. Tại sao cái hồi viết mấy lời tuyệt tình đó cậu không biết trước được có cái ngày cậu phải đi tìm Hoàng để xin rút lại lời đó. Nếu có chút lương tâm khi bỏ người ta thì bây giờ đâu có tự mình hại mình hại người vậy chứ.

Đi tới cái cầu thân dừa tròn nhẵn bắc qua cái mương mà cả hai thường hay vừa tắm vừa đùa ầm ĩ chưa kể những thân mật… Thanh chán nản ngồi bẹp xuống bờ mương. Hoàng còn cách cậu không đầy mười phút đi bộ nữa nhưng cậu cảm thấy bao nhiêu hùng hồn bao nhiêu quyết tâm tìm cho được Hoàng nói chuyện bị rút mất tiêu hết.

“ Nó mỗi ngày nhìn tấm hình rồi nói nó không làm sao bằng được người trong ảnh.”

Thanh muốn khóc ròng, cảm giác quặn thắt trỗi lên từng cơn. Đường Quân ăn mặc như thế rất thanh lịch và cũng rất đơn giản không khoe khoang mình có bao nhiêu giàu có nhưng quả thật cậu ta có bao nhiêu đẹp không phải Thanh không biết, chỉ cái đồng hồ trên tay, một sợi dây đeo thời trang trên cổ, một cái nhẫn đầy nam tính trên ngón giữa, Đường Quân hoàn toàn không chút cầu kỳ phô trương… nhưng với Hoàng đã là cao sang rất rất cao sang rồi. Hoàng chắc chắn không lấy đâu ra cái thanh lịch nho nhã của Đường Quân, chưa kể đến quần áo trang sức, Đường quân chỉ cần điểm trang vài cái cũng đủ cho Hoàng chạy dài cả mấy chục cây số cũng không sánh bằng. Vậy mà cậu lại không để ý tới chuyện đó, Thanh chưa từng quá chú ý chuyện Hoàng ăn mặc túng thiếu hay không thời trang hay chân lấm tay bùn nên cậu cũng không nghĩ tới việc những gì liên quan tới vật chất làm đau Hoàng.

Nhưng cũng phải thông cảm cho cậu, cậu không phải là quá vô tâm, chẳng qua xung ai cũng ăn mặc gần giống Đường Quân, ngay cả Thanh cũng ăn mặc như Đường Quân, mấy bộ quần áo thường ngày…nhưng thường ngày ở nước Úc đó là thiên đường của đồng quê nghèo nàn này.

Giết người mà, tự tay giết mình mà. Làm sao nói cho Hoàng hiểu đó chỉ là bình thường thôi không phải đem họ so sánh với nhau kia chứ… Thanh chỉ biết khóc ròng.

- Tí… đi chậm thôi. Giúp ông mang cái liềm này cái. – Tiếng ông Năm gọi với theo thằng cháu vang lồng lộng giữa cánh đồng vắng.

Thanh giật mình khi tiếng gọi vọng vào tai. Cậu ngẩng đầu nhìn theo hướng tiếng nói vọng tới. Hoàng đang cùng ông nội đi về phía cậu. Thanh bỗng quýnh quáng. Cậu làm sao bây giờ, cứ nghĩ chạy ra đây chỉ gặp Hoàng, ai ngờ ông Năm cũng ở đây. Tiếng ông nội cảnh cáo cậu còn rõ bên tai mồn một

TÔI VỀ VỚI CẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ