Chapter 18
"Mukhang napasarap ng tulog yung asawa mo ah?" nakangising wika ni Red. "Sobrang tagal na din simula nang magising si Venon ng tanghali. Lagi kasi siyang nagigising ng sobrang aga."
Napangiti na din si Sage. "Well, he really need a lot of sleep so let him rest."
Hindi na din napigilan ni Samantha na mapangiti. Masaya din siya para sa asawa niya. Sana kahit papaano talaga makabawi si Venon.
Nakakain na sila ng umagahan at mag eeleven na din ng umaga at hindi panga nakabababa si Venon.
"It's 10:23 am Zae. Wag mong ubusan ng ulam si Venon. Kanina ka pa lamon ng lamon diyan." irap ni Red sa binata. "Eve! Basa ka ng basa diyan! Yung shota mo nauubusan na ng ulam!"
"Tss." Eve hissed at tumayo. "Mag eeleven na Zae. Just fucking get out and do your mission." papaalis ng sala na sabi niya.
Napasimangot nalang si Zae. "Lagi niyo nalang ako pinag tutulungan. Di ko naman kasi uubusan si Venon eh!" nag tatampong sabi niya at lumabas ng mansion na bitbit parin ang mangkok na puno ng ulam at kanin.
Napailing iling nalang si Samantha habang natatawa. "Saan ba talaga napupunta yung nga kinakain ni Zae?"
"Ganoon talaga pag abnormal. Wag ka na mag taka." wika ni Sage at tumayo para mag unat unat. "Akyat na muna ako sa kwarto ko. May trabaho pa ako mamayang alauna."
Tumango si Samantha. "Sige. Good luck sayo."
Samantala ay sinaluduhan lang siya ni Red.
"So, how's your stay with us mrs. Lee?" Red asked smiling at her. "Is everything fine?"
"Hmm?" baling ni Samantha kay Red. "I feel comfortable with you guys and.." tumango tungo siya. "..everything is fine."
Red chuckle. "I'm happy for you. Look mrs. Lee.. Yun lang naman ang gusto naming maramdaman mo. Maging komportable ka kasama namin at hindi ka makaramdam ng doubt kapag kami ang nakapaligid sayo." ngumiti si Red. "I'm happy that you're finally getting along with us without lines because we you know.. Kidnapped you."
They both laughed.
"Yeah. Siguro nga naging magulo lang lahat at.." medyo napangiwi siya. "Tumakas pa ako. Tiwalang tiwala kayo sakin noong nag mall tayo and then tumakas lang ako. Hindi ko alam.." she sigh. "I actually want to go back with you guys that time when we got the taxi. Basta nung nakita ko sila Veronica bigla nalang sinabi ng utak ko tumakbo ako. I got panic actually."
"Di kaya nasasakal ka na samin kaya noong nakita mo mga kaibigan mo you know.." she chuckle. "Bigla nalang pumasok sa utak mong tumakas."
"No! Hindi naman sa nasasakal ako sa inyo.. Alagang alaga niyo nga ako eh.. Siguro nabibigla lang ako sa mga nangyayari at nag padalos dalos ako. Ngayon hindi ko man alam ang lahat ng dahilan niyo atlis medyo kahit papaano gets ko kayo sa di ko malamang paraan." she said nodding and smiled.
Napangiti si Red. "I'm sure magiging maayos na din si Venon dahil hindi na niya poproblemahin na baka mag ribelde ka samin. I mean... You know."
Samantha laugh. "Yeah.. Bawas trabaho din iyon."
"Oh? Hindi ka lang trabaho sa kanya mrs. Lee, I mean sa amin. " She giggle. "More on you're a priority." she wink.
BINABASA MO ANG
Kidnapped By A Mafia Boss. (ORIGINAL) (COMPLETED)
Fiksi PenggemarSamantha's boss asked her to do a very important project for the whole company. It's called 'Project' but more on a 'mission' and she accepted it... I mean what could possibly go wrong? She needs to stalk the most fantastic man in the field of bus...