Chương 37: Che chở

1.2K 16 4
                                    

Cố Mạc Tu…

Có một dòng chảy mỏng manh trong cơ thể.

Nó đã được kéo ra. Hơn nữa sắp được kích nổ. Một que diêm dài. Lập tức có thể phá vỡ trái tim thành những mảnh đổ nát.

Tôi phải trở về.

Tả Thừa Tịch giữ chặt tôi: “Bây giờ bà trở về, chỉ còn đường chết.”

“Tôi không sợ hãi!”

“Tôi lại sợ hãi.”

Tôi trầm mặc.

Im lặng một hồi lâu, anh ta buông tay tôi ra: “Đã trễ thế này rồi, ngày mai hãy đi. Tôi đưa bà về.”

“Bây giờ chúng ta về luôn thôi.”

“Được rồi! Ngày mai sẽ đi, không cần thương lượng.” Giọng nói anh ta mạnh mẽ.

Tôi không có biện pháp, đáp ứng anh ta rồi.

Buổi tối, anh ta ôm tôi ngủ.

Anh ta nhẹ nhàng khe khẽ hát, dỗ tôi đi vào giấc ngủ.

Đó là một bài hát rất nhẹ nhàng, mơ hồ nghe được vài câu ca từ: “Vì muốn em có một giấc mơ đẹp… Hãy để cho tôi tới thủ hộ đêm tối…”

Tôi nói: “Con Vịt, tôi rất khó chịu…”

Anh ta cuống quít hỏi: “Làm sao khó chịu?”

“Không biết…” Tôi rúc vào lòng anh ta.

“Ai…” Anh ta thở ra một hơi dài: “Tôi cũng không ngờ anh ta lại phải chịu sự ngược đãi như vậy.”

Vừa nói đến đây, nước mắt tôi lại rơi xuống dưới.

Anh ta hoảng, lau đi nước mắt cho tôi: “Đừng khóc, ngày mai tôi sẽ đưa bà trở về. Đừng khóc, bà phải ngoan.”

Tôi nói: “Con Vịt, tôi thực hận chính mình, lúc trước lại còn oán hận anh ấy, nguyền rủa anh ấy không tới tìm tôi!”

Con Vịt nói: “Anh của bà kỳ thật là một người ôn hòa, chẳng qua, từ nhỏ đã bị đối đãi như vậy…”

Tôi đánh gãy lời của anh ta: “Không nói, không nói, chúng ta ngủ thôi.”

Anh ta gật đầu: “Tôi sẽ ôm bà, yên tâm, đêm nay sẽ không có yêu ma quỷ quái, sẽ không có nước mắt. Bà sẽ có một giấc mơ thật đẹp.”

“Ngủ ngon.”

“Ngủ ngon.”

Mơ hồ ngủ.

Mơ Cố Mạc Tu.

Đến bây giờ tôi mới hiểu được nước mắt của anh có hàm nghĩa gì.

Sáng sớm tỉnh lại, Con Vịt đã chuẩn bị xong bữa sáng.

Sương khói tỏa ra lúc anh ta nói chuyện, khuôn mặt mơ hồ.

Tôi đột nhiên phát hiện, tại sao anh ta lại gầy như vậy?

“Cơm nước xong, chúng ta sẽ xuất phát!” Anh ta nói.

Tôi nhìn vào bữa sáng phong phú, lắc đầu: “Tôi ăn không vô!”

“Coi như bà giúp tôi ăn, được không?” Anh ta cười hì hì ngồi xuống, nói: “Tôi thích nhất là được cùng Tiểu hoa sen ăn bữa sáng, cái loại cảm giác này…” Nói còn chưa dứt lời, cắn chặt miệng ho khan mạnh mẽ.

Bán DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ