You're Familiar

414 13 1
                                    

Scar's POV

Naka pangalumbaba lang ako sa pitakang napulot ko nang isang gabi, naisip kong tignan ung laman, binuksan ko ito tapos may nakita akong litrato nang isang lalaki. Gwapo at mukhang mayaman. Sa bawat bulsa may nakita akong lisensiya at doon ko nakita ang pangalan niya.

John Bailey Damverson, yun ang pangalan na nakalagay, kung titignan mo pangalan palang pang sosyal na. Maya - maya pa nag alarm na yung orasan ko.

Nasanay na ako sa ganitinong Routine ako ang kusang bababa para kumain, hindi man lang ako tawagin para kumain.

Tinago ko lang ung wallet then bumaba na rin ako para kumain, medyo nararamdaman kona kasi ung gutom ko. nag wawala na ung dragon sa tiyan ko.

"Mom anong ulam?" Tignan mo sa lamesa, malalaman mo kung ano ulam.

"okay"

Tumulong na ako sa pag hahain then nag umpisa na kami kumain.

Nag uusap sila pero hindi ako makasabay dahil puro sa kakambal ko ang usapan. binilisan ko nalang ung pagkain ko then umakyat na ako sa kwarto ko.

dumapa ako sa kama ko habang pinipigilan ko ung luha ko, halo halong emosyon kasi ung nararamdaman ko. nag seselos ako , nangungulila ako sa pag mamahal ng magulang.

ipinilit ko nalang patulugin ung sarili ko para hindi kona maramdaman ung mga pag seselos ko.

7:30 am.

"kring"

"kring"

"kring"

Gumising na ako then nag shower na ako, after ko maligo nag bihis na ako, hindi kona sinuklay ung buhok, para ano pa!

kinuha kona ung bag ko the may nag Door Bell!

"Ding - Dong"

"Ding - Dong"

"Ding - Dong"

"wait , andyan na . Sino sila?

binuksan ko ung pinto and i saw Lanie.

"why are you here?" nothing , sasabay lang ako sayo papasok.

"bakit?" wala lang , wala ako kasabay eh.

"fine" so let's go?

mabilis kaming nakarating sa Campus so pumasok na kami agad para hindi mahuli sa first class.

after nang first class pumunta kami sa canteen but accidentaly kong nahulog ung salamin ko, agad ko itong pinulot, agad din naman akong tinulungan ni Lanie na kunin ung eye glasses ko.

Nag crack ung left side ng salamin ko so parang nakakailang gamitin.

bumalik na kami ni lanie sa next class namin then may project siyang pinagagawa by two ito so automatic kaming dalawa na agad ni Lanie ang magka partner.

2 MONTHS LATER

Tapos na ung project na pinapagawa ni Prof so ipinasa na namin ni Lanie ung project then nag announce na malapit na ang Graduation so kailangan na mag practice.

ilang weeks pa natapos na ung pag papractice namin para sa graduation, beacuse tomorrow is the special day . ang graduation namin..

GRADUATION DAY

hindi ako nag ayos nang sarili ko habang ung iba nakikita kong mga nag ayos nang sarili. para saakin kasi hindi naman importante yung mukha ang mahalaga nakapag tapos ka.

"Bessy Finally Graduate na tayo, saan ka nga pala mag tatrabaho? sabay tayo hanap! " tanong saakin ni Lanie

"Hindi na ako mag hahanap kasi sabi ni mom sa Company nalang namin ako mag work so dun ako." ahhh ganon ba? if ever na pwede ako makapasok pasok mo ako.

Ang Nabuntis kong PangitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon