Lanie's POV
Hayy nako ano na nangyayari sa kumpanya na to bakit bigalang nababangkarote.
Sa isip ko ang daming tanong na hindi ko maipaliwanag kaya naman naisip kong tawagan si bessy para makipag kita lang, namiss ko na rin siya ehh..
"All of you please listen. We have a new CEO, actually hindi siya bago kasi siya lang naman si MS.Scarlet Lee ang dating CEO." Sambit ng secretary ni Mr.Lee
Nagulat ako sa sinabi niya dahil isang malaking himala na bumalik si bessy dito sa kumpanya, kaso nga lang bakit ngayon pa kung kailan pabagsak na yung kumpanya.
"hmm first of all namiss ko dito sa kumpanyang ito, namiss ko kayo ka trabaho at higit sa lahat namiss ko yung mga naging kaibigan ko na dito. Sana lahat tayo ay magkasundo para ma angat natin muli ang inyong pinag hirapan. Umaasa ako na lahat kayo ay makikipag tulungan alang-alang sa kumpanya. Hindi ko na papahabain pa ito nais kong mag pasalamat sa mainit na pag tanggap niyo saakin lubos akong nag papasalamat sa inyo." Matapos mag talumpati ni bessy ay napuno nang bulong bulungan sa paligid halo halo ang naririnig ko merong..
"Ibang iba na siya sa noong Scarlet, maganda na siya at hindi na siya mahiyain."Worker 1
"Masaya ako na siya na ulit yung CEO kesa sa kambal niyang walang ibang ginawa kundi umabsent."Worker 2
Marami pa akong naririnig na bulong bulungan pero hindi kona inintindi yon dahil ang importante makakasama kona ulit si bessy.
"Bessy anong naisip mo at bumalik ka dito?" Nag tataka kong tanong.
"Bakit ayaw mo?" Mabilis na sagot niya saakin.
"Hindi naman sa ganon pero diba may trabaho ka sa tita mo?" Diretsa kong tanong.
"Nakausap kona si tita. Saka nag aalala na rin ako kanila dad masyado silang na i-stress dahil sa nangyari dito sa kumpanya. By the way let's go back to work .. Mamaya nalang." Sagot saakin ni bessy.
Nakakatuwa isipin na makakasama ko na ulit siya dito, paano ba naman kasi simula nung nawala siya at pumalit yung bruhita niyang kambal e napuno na ng masamang aura tong kumpanya. Laging highblood konting kibot.
Scarlet's POV
Nag pagawa ako ng meeting, gusto ko kasi makipag brainstorming sakanila para makakuha ng mas magandang idea.
Tinawag ko yung secretary ko para ipatawag lahat ng board members para sa meeting na ginawa ko.
"Janette paki tawag naman yung mga board officer natin para sa meeting thank you." Pakisuyo ko sa secretary ko.
"Ok maam." Maikli niyang sagot.
After 30 minutes
Pumunta ako sa Conference Room pag dating ko lahat sila ay nandoon na.
Pumunta agad ako sa harapan para simulan na.
"Ok, kaya ako nag pagawa ng meeting today dahil gusto ko sana makipag brainstorming sa inyo para yung idea ko ,mo, ikaw ay mas lalong mapalawak pa at nang sa gayon ay may magawa tayong magandang move na posibleng makatulong saatin para maibangon muli ang kumpanya. So let's start." Paninimula ko.
Tumagal kami ng isa't kalahating oras sa loob ng meeting area. Matapos namin mag meeting ay may napag planuhan na kami.
Nag paalam na ako kanila. Pag labas ko ng pinto ay biglang nag ring yung phone ko .
"Oh it's Jacky"
Sinagot ko yung tawag niya.
"Hello?" Pauna ko.
BINABASA MO ANG
Ang Nabuntis kong Pangit
Romanceguys new book nanaman .. sana magustuhan niyo .. masyado lang ako nadala sa kwento na gawa ni " @ad_sesa " kaya naman naisipan ko rin gumawa ng kwento.. kinopya ko ung title niya dahil inspired ako sa kwentong yun. actually nga di pa ako maka move o...