Scarlet's POV
Hay nako hindi talaga ako makatulog since malaman kong pabagsak na yung business nila dad. Where's Yumi ba kasi i thought siya na ang pumalit sa akin so why di niya parin ginagawan ng solusyon.
Hanggang ngayon nag iisip ako kung papa imbestigahan ko kay Jacky yung about sa business nila dad, na gu-guilty ako eh.
"Ting"
Ayy taray si Idea dumalaw. Noe i decided na wag nalang, ako nalang pupunta tutal anak naman nila ako.
So tatawagan ko si Jacky para pigilan .
On Call
"Hello Jacky, anong ginagawa mo ?" Bungad ko.
"Nothing important maam, what's wrong may ipapagawa ka po ba?" Mabilis na sagot ni Jacky.
"Ahh eh, ano kasi gusto ko sanang wag mo nang ituloy yung pag imbestiga kay dad and his company" Mahinahon kong sambit.
"Ahh, bakit maam, sigurado ka po ba ?" Nagtataka niyang tanong saakin, na halata naman sa tono nang boses.
"Yes im sure,definitely sure." Naka ngiti kong sambit.
"Hayy salamat, buti naisip mong ipa hinto, sa totoo lang maam kinakabahan ako sa inuutos mo eh. Baka mahuli ako nako patay." Masayang sagot ni jacky na parang akala mo nabunutan ng tinik sa lalamunan.
"So ano nang gagawin mo ?" Tanong niya saakin.
"I think ako nalang." Naka ngiti kong sambit habang nag iisip kung kaya ko ba talagang humarap kanila dad.
"Are you sure ? Kaya mo bang mag isa or gusto mo samahan kita para just in case." Paninigurado niya saakin. Ganyan kasi si bakla parang kapatid ko na rin dahil sa care saakin, nag papasalamat nga ako dahil siya nanging secretary ko.
"Yes im sure, saka anak naman nila ako si ok lang. Tawagan nalanv kita if may problema, thank you." Pag paoasalamat ko, yung thank you na yon hindi lang para dyan kundi para sa lahat ng tulong niya. Anu ka swerte ko kaya sakanya.
"Ok ma'am , basta pag may problema just call me and i'll be there. Taray no lakas maka lalaki.. Hahaha chareng sige na maam matutulog na ako at may pasok pa tayo bukas, bawal pumangit ang tulad kong DYOSA." Diin niya sa salita na akala mo ay totoo talaga. Hindi naman kasi siya dyosa dahil gwapo siya gwapo, hindi naman siya naka damit pang babae in fact pang lalaki nga eh.
"Sige na bye, but just remember that you're not a dyosa cause you're DYOSABOG. HAHAHA Bye ." Biro ko sakanya sabay baba ng phone, baka bawian pa ako ehh ..
After kong sabihin yung gusto kong sabihin kay Jacky yon parang medyo naka hinga na ako but meron parin eh, yung kaba ko na hindi na nila ako tanggapin at baka paalisin pa ako. I think deserve ko yun dahil nag layas ako.
This time kahit di ako makatulog pinilit kong ipikit ang mata ko pero dahil sa pagod ay nakatulog rin ako.
>>>>>>>>>>>>>
Nagising ako ng 5:30 so nag toothbrush lang ako at nag hilamos then bumaba na ako para mag luto, gusto ko kasing mag pasalamat sa lahat ng tulong ni tita saakin, kung hindi dahil sakanya siguro puno ng poot at galit ang puso ko. Nag papasalamat din ako dahil kahit papaano natutulo ako mag mahal at si jb yun, yung napag bigyan ko ng pag mamahal.
Bumaba ako at pumunta ng ref para tumingin ng lulutuin.
May nakita akong bacon,egg, hotdog and Knorr Mushroom soup. Nag hanap ako ng mashroom then may nakita ako so kinuha kona at pumunta na ako ng kitchen at nag umpisa na akong mag luto, tinulungan naman ako ni manang.
BINABASA MO ANG
Ang Nabuntis kong Pangit
Roman d'amourguys new book nanaman .. sana magustuhan niyo .. masyado lang ako nadala sa kwento na gawa ni " @ad_sesa " kaya naman naisipan ko rin gumawa ng kwento.. kinopya ko ung title niya dahil inspired ako sa kwentong yun. actually nga di pa ako maka move o...