THE CALL

1.3K 53 0
                                    

Aga's POV

Ibinagsak ko ang katawan ko sa kama at pumikit. Parang binugbog ako sa trabaho ah.

"Kuya!!!"

"Aray!"ako

Tumawa ako nang niyakap ako ng dalawa kong kapatid kaya niyakap ko rin sila pabalik. I missed these two! Well, I always miss them whenever I'm away from them.

"Kuya, you look so tired."Sam

"Oo nga, Kuya."Sab

I looked on my room's ceiling at bumuntong hininga na lang.

"Still, pogi pa rin!!! Hahaha!"Sam

I chuckled.

"Kayo talaga. Oh sige na, alis na kayo diyan, at magluluto na ako."ako

I was about to stand when the two pushed me again to my bed.

"Just lay in bed and relax, Kuya."Sab

The two stood up at pumamewang sa harapan ko kaya itinaas ko ang kilay ko.

"Dahil kami na ang bahala!"Sam

I just smiled and watched them leave my room.

"Hoo! Makakapagpahinga rin!"ako

-

"Ma'am naman. Pumasok na kayo!"ako

Sigaw ko habang nanginginig. Nilalamig na ako oh!

*wooooosh!*

Halos yakapin ko naman ang sarili ko nang humihip na naman nang malakas ang hangin.

"Can't you wait? Tss!"Lea

"Hindi ka man lang ba naawa sa akin?!"ako

Pagsigaw ko dahil sa sobrang lakas ng hangin ay baka hindi niya ako marinig kung normal na boses ko lang ang gagamitin ko.

"At bakit ako maaawa sa'yo?"Lea

Napasapo naman ako sa noo ko at pinayungan na lang siya. Samantalang ako basang-basa na rito, ang lamig lamig pa! Gusto niya siya lang ang nakapayong! Hindi ba uso sa kanya ang share share?

"Ayusin mo nga! Kapag ako nabasa tignan mo!"Lea

Kahit gusto ko nang magdabog ay inayos ko na lang ang pagkakapayong sa kanya at tinitigan siya. I looked on the grave where she's looking at. Close ba siya nitong business partner niya at titig na titig siya? Hmm... baka.

Um-attend kasi kami ng funeral ng business partner niya, matanda na siya actually at matagal nang business partner ng Lolo niya, at ito namang babaeng 'to balak ata na dito mag-pasko.

"Let's go."Lea

"Yown! Sa wakas naisipan mong umuwi."ako

She smirked and looked at me kahit nakasuot siya ng black na shades.

"Hinintay ko lang na mabasa ka."Lea

Then she closed the door and then left me standing here outside of her van. Napamura naman ako bago padabog na naglakad at umupo sa shot gun seat ng sasakyan. Grabe talaga itong babangi 'to. Kapag talaga ako nagkasakit!

Lea's POV

I am just smiling from ear to ear while watching the raindrops outside of my car. Ang saya nga naman ng araw na 'to kahit sa libing ako pumunta.

"Sir, ayos ka lang?"

Tanong ng driver ko sa secretary kong basang-basa ng ulan. Haha! Pay back time!

Let's Drink and Get MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon