HER HEARTBEAT

1.5K 57 13
                                    

Aga's POV

I'm just watching Lea at her office desk na nakikipag-usap kina Vice at Dawn, business matter. Gusto ko doon din ako. Ngumuso ako nang tumawa siya. They are all laughing habang ako nandito lang sa table ko sa gilid. But I smiled when I realized that she's talking to other people, tumatawa pa. That's odd.

I shook my head so I could focus on what I'm reading. Syempre member ako ng board dapat may ginagawa rin ako.

"Aga!"

Tumunghay ako at tumingin sa tumawag sa akin, it was Vice. I raised my brows and smile at him.

"Yes?"ako

They're looking at me so I looked at Lea. She blinked and forced a smile bago tumingin sa binabasa niya. Wait, may binabasa ba siya?

"Halika ditis! Bilis!"Vice

He made a hand gesture na pinapalapit ako sa kanya kaya agad akong ngumiti at excited na tumayo mula sa kinauupuan ko. Tignan mo nga naman, dininig agad ang panalangin ko. Iba talaga kapag guwapo. Eh!

"Bakit?"ako

Tanong ko nang makalapit ako sa kanila. Dahil wala nang available na upuan ay nakatayo lang ako dito. I even put my hands inside my pockets.

"Ano ka ba bakit ka nakatayo diyan? Doon oh! Kandungin mo si Lea! Mag-asawa naman kayo! Nahiya pa kayo eh!"Vice

I look at Lea na nanlalaki ang mga mata habang nakatingin kay Vice kaya natawa ako.

"No need, I can manage."ako

"I can manage I can manage."Vice

He murmured then rolled his eyes.

"Ay! Ako na lang ang kandungin mo!"Vice

He stood up so I look at him while raising my brows. Is he serious? I'm in front of my wife.

"Ayaw mo? Choosy mo naman!"Vice

I chuckled and shook my head.

"Hindi naman, nasa harap po kasi tayo ng asawa ko. And she wouldn't like that."ako

Sabi ko at tumingin ulit kay Lea na may binabasa na. Where did she get that?

"Ay, edi don't."Vice

I just laughed and watch him to sit again on his chair. Ang sarap siguro niyang makatrabaho, I mean sila Dawn. May asawa na kaya si Dawn? She's actually good looking woman, mahinhin at mabait din.

"Dawn, may asawa ka na?"ako

I asked bago umupo sa lamesa ni Lea, kalahating pwet lang naman. Hehe. Dawn looks at me with a confused look but eventually she smiled and nodded her head.

"Yeah, we just got married last year. Why did you ask?"Dawn

I just smiled and shook my head.

"Nothing, wala ka kasing nababanggit, at magtataka naman ako kung wala."ako

She raised her brows and chuckled after.

"Wow. Thank you, Mister Castro. It's a compliment for me!"Dawn

I just grin and nodded my head.

Lea's POV

"Nothing, wala ka kasing nababanggit, at magtataka naman ako kung wala."Aga

I arched my brows and glared at him after he said those.

"Wow. Thank you, Mister Castro. It's a compliment for me!"Dawn

Let's Drink and Get MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon