HUNDRED PERCENT JEALOUSY

2.6K 82 32
                                    

Warning: Expletives and informal expressions.

Lea's POV

"Ugh."ako

Napahawak ako sa noo ko nang makaramdam ako ng sakit ng ulo, sobrang sakit. I frown again and switched on my position so I could turn my back on the window dahil lalong sumasakit ang ulo ko sa sinag ng araw.

"Ugh!"ako

I gritted my teeth and massage the bridge of my nose, still with my eyes close. Ano bang nangyari? My eyes automatically opened when I remembered that I got drunk last night. My eyes even became wider as I sit on the bed kaya lalo kong naramdaman ang sakit ng ulo ko. I roam my eyes and hugged my body to check if I'm still my clothes. I exhaled in belief dahil nasa kwarto pala ako ng bahay namin at suot ko pa rin ang tank top at skirt ko na suot ko kahapon, akala ko may nangyari na sa akin eh. I look for Aga, and thank God wala siya rito. Ano ba kasjng nangyari kahapon? Who sent me here? Where's Vice and Dawn? Inuwi ba nila 'ko? But wait, they don't know my address! I stopped from asking myself a lot of questions that I do not know the answers nang bumukas ang pint, rhere he is. Be is carrying a tray kaya yumuko ako para maalala kung ano nga bang ginawa—oh my gosh, I loathed him last night.

"Inumin mo 'yan para mawala ang sakit ng ulo mo. Next time huwag kang mag-iinom kung hindi mo kayang umuwi mag-isa."Aga

I look at him with my fore head creased, siya ba ang nag-uwi sa akin?

"Did—did I ask you to take me home?"ako

He laughed na ikinainit ng dugo ko. Anong nakakatawa?! Magbiro ko na sa lasing huwag lang sa bagong gising na naglasing kagabi at walang maalala.

"Anong nakakatawa?"ako

I irritatedly asked him but he just gave me a cold stare and I don't know why pero parang ni-nailcutter ang dibdib ko.

"Asawa kita, tinawagan ako nila Dawn. Anong gusto mo, sabihin kong hayaan mo 'yan diyan wala akong pake!"Aga

I blink and gulp as I avoided his gaze. He was never like this to me. Kahit naman nasusungitan ko siya, he never treats me like this.

"U-umalis ka na."ako

Nakayuko kong sabi habang sinusubukang mawala ang sakit sa dibdib ko. He just stand and didn't move that's why I clenched both of my fists.

"'Yung gamit mo, nakahanda na. Kung may gusto kang dalhin idagdag mo na lang. If hindi ka makakasama sabihin mo, para hindi ka nakakaabala ng iba."Aga

"Ano bang problema mo sa 'kin?!"ako

I shouted as I looked at him dahil umabot na ako sa dulo ng pisi ko. Kagabi pa 'to e! Siya nga itong nang-aabala ng emosyon!

"Problema ko? Wala naman. Mayroon bang masama sa sinabi ko?"Aga

I gritted my teeth and glared at him. I blink when I can't take to look at his cold stares.

"Labas!"ako

At agad naman siyang lumabas kaya hindi ako makapaniwalang tumingin sa balkonahe. Did he just— I don't know!

"Hello."ako

I greeted on the other line as I finally reached the first floor of the house. I wore my shades and cling my pink blazer on my arm before I fix the airpods in my ear.

"Ma'am, on the way na po ba kayo?"Joan

I rolled my eyes and massage my temple dahil medyo masakit pa rin ang ulo ko. Well, sasama ako because I could relax there.

Let's Drink and Get MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon