DEAL

1.6K 52 14
                                    

Lea's POV

"Anong boyfriend?! Kailan mo pa ako naging boyfriend?! Saka— ikakasal na tayo?! Aba! Mahal na mahal ko ang mga kapatid ko kaya wala pa akong balak magpatali sa kahit na sinong babae kahit na alam kong marami silang nagkakandarapa sa akin! Ni hindi ko man lang alam na ikakasal na pala ako?! Aba! Hoy, babae, masyado ka nang obsessed sa akin! Para sabihin ko sa’yo—"

"Pwede ba tumigil ka?!"ako

I shouted at him as I stopped walking back and forth here. Nakakainit ng dugo! Alam nang hindi ako mapakali rito. Ano’ng akala niya gusto ko siyang maging asawa?!

"Aba, ikaw pa ang may ganang—"

"Makinig ka."ako

I sat beside him and put my hands above his hands bago lumunok at naghanda sa sasabihin ko.

"Si Lolo gusto niya na akong mag asawa, at kapag hindi ako nag-asawa at kapag nalaman niya na wala pa akong boyfriend eh kukuhanin niya sa akin itong kumpany—"ako

"At kasalanan ko pa? Kapag problema damay-damay?! Pero kapag—"

I tightly closed my eyes so he shut his mouth.

"Kaya nga ito, ie-explain ko sa’yo."ako

Huminga muna ako nang malalim dahil nanggigigil ako sa pagsigaw-sigaw niya sa akin. When I opened my eyes nakita kong hawak ko pa pala ang kamay niya kaya kaagad kong tinanggal ‘yon. I sharply exhaled then I stared at him.

"Magpapanggap ka lang na asawa k—"ako

"Ano?!"

I closed my eyes again.

"Punyeta kasi tumahimik ka muna!"ako

Tumikhom naman siya kahit na gusto niya pang magsalita.

"Here's the catch. You will act as my husband, magpapakasal tayo. Don't worry, sa ibang bansa tayo magpapakasal para pwede pa tayong ma-divorce. Babayaran kita—"ako

I glared at him nang akmang magsasalita na naman siya.

"I'll pay for you, babayaran kita. Just please! Please, marry me."ako

I begged while looking into his eyes. Hindi pa ako nawawala sa katinuan para pakawalan ang kumpanyang ito, ‘no. This is ours and my family's. Hence, as the only successor, I should be the one who should manage it.

"Pfffft. BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

My forehead wrinkled when he started laughing. And of course I am offended!

"Mukha kang sira! HAHAHA! Please marry me? BWAHAHAHA!"

I get the folder on the table at walang habas na hinampas iyon sa kanya.

"HAH—aray naman!"

He glared at me so I raised my right brow.

"Don't laugh at me dahil kayang-kaya kong sirain ang buhay mo nang isang iglap lang."ako

He smirked at unti-unting inilapit sa akin ang mukha niya.

"And don't dare me dahil kayang-kaya ko rin gawin na mawala sa’yo ang kumpanyang ‘to nang isang iglap lang."

I gulped while looking on his lips na sobrang lapit na sa labi ko.

"Also, you can kiss me anytime, my soon to be bride."

I pushed him with all of my strength at siya naman ay halos mamatay lang katatawa kaya napahilot na lang ako sa noo ko.

"Pero dapat may kontrata tayo."

Let's Drink and Get MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon