NEW GAME

2.3K 66 43
                                    

Lea's POV

"Hi, babes?"

I just stared at him habang nakakunot nang bahagya ang noo ko. I noticed that he's still wearing his suit for his wedding because of the flower in his silver coat pocket. I know that they are all waiting on what I will say kaya lumunok muna ako.

"Hailey, come on. Baka maiwan tayo ng eroplano."ako

Kinuha ko si Hailey mula sa kanya while asking myself what he's doing here. He is supposed to be at his wedding, with Shall. Did he run away? For what?

"Mom, 'yung mga gamit."ako

I told her and pulled our luggage.

"Teka, Ate Lea-"Sam

"Let them, Sam. Kuya."Sab

I just closed my eyes and continued on walking.

"Babes."Aga

"Uy babes da-sabi ko nga itulak ang mga bagahe."Glenda

I just rolled my eyes because of that.

"Ma."Hailey

I felt a pain on my chest when I noticed that she's crying again while looking at me. Umiwas na lamang ako ng tingin at nagpatuloy sa paglalakad.

"Lea, please, talk to me."Aga

I stopped from walking when I felt his hand on my left arm. I closed my eyes at pumatak na nga ang luha na kanina ko pa pinipigilan.

"Babes."Aga

I looked back to glare at him kaya binitawan niya ang braso ko.

"N-n-nakakatakot ka naman, babes."Aga

I harshly wiped my cheeks habang titig na titig sa kanya. I want to slap or punch something but I know that I can't.

"Sweetie, kay Mommy Lola ka muna."Glenda

She gets Hailey's hand from me at hinayaan ko naman siya. Naglakad sila palayo sa amin kaya naiwan kaming nakatayong dalawa ni Aga rito. I looked at his hand who caressed my right arm down to my hand. Huwag kang iiyak, Lea.

"I'm so sorry."Aga

"What are you doing here?"ako

I nonchalantly asked with my poker face but I can feel that anytime tutulo na naman ang luha sa mga pisngi ko.

''I'm..."Aga

"You're what?"ako

I raised my left brow at tumulo na nga ang luha ko. My heart started beating so fast at bumilis na rin ang paghinga ko. Ang sakit, naninikip ang dibdib ko habang nakatingin sa kanya.

"You're pregnant, babes."Aga

Hindi na ako nagtaka kung alam niya 'yon, it's either Mom or the twins told him.

"Bakit hindi mo sinabi sa akin?"Aga

"Bakit? May magbabago ba kung sinabi ko sa 'yo? The fact that you we're already decided na magpakasal sa Shall na 'yon, bakit sasabihin ko? Do you really care, Aga?"ako

He looked down.

"I'm so sorry. It's my fault. I'm only doing this for us, for Hailey. I thought I was right. I'm really sorry."Aga

He cried and wiped his cheek kaya tumingin ako sa ibang direksyon dahil lalo akong naiyak dahil sa pag-iyak niya.

"You're doing this for us? Really, Aga?"ako

I looked back again at him, trying to be brave in front of him.

"Halos mabaliw ako nang malaman kong ikakasal ka na? I was waiting for you to come home! Sabi mo dalawang araw lang, eh!"ako

Let's Drink and Get MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon