Chương 11. Những trái tim của núi.
Tỉnh Nakhon Ratchasima là một tỉnh của vùng Đông Bắc Thái Lan, cũng được gọi là Korat, tên gọi ngắn gọn của địa danh cổ Korakapura, gọi theo tiếng Hán là Cổ Lạc. Nakhon Ratchasima là vùng biên cương giữa Lào và Xiêm, tỉnh này được chia ra thành 32 huyện, các huyện lại được chia ra 293 xã và 3423 buôn.
Pak Chong là huyện nằm ở cực Tây và có diện tích lớn nhất tỉnh Nakhon Ratchasima, ở đây khí hậu mát mẻ, thời tiết tương đối ôn hòa, tập trung rất nhiều nông trại và khu nghỉ mát. Điển hình như ba khu nghỉ mát nổi tiếng nhất là Tararin, Pa Fon và Thung lũng Meak Mai. Hai nông trại lớn Adisuan và Posawat, còn có vườn nho Sai Lom.
Diêu Tử Đồng nhận được tin ba ngày nữa Kati sẽ tới nên cũng không vội đi tham quan, mà chỉ quanh quẩn ở khu nghỉ mát, cùng ba đứa nhóc đi tắm bùn, hưởng thụ massage kiểu Thái. Thật nhàn hạ và thoải mái.
...
"Cậu cần gì, cậu Pathapee?"
"Một ly trà."
"Vâng ạ, tôi sẽ làm cho cậu ngay."
Ngay quầy tiếp khách của khu nghỉ mát Tararin, hai nhân viên vừa thấy một bóng dáng cao lớn đi tới liền lập tức đứng lên, nữ nhân viên tên Bualoy lập tức chạy ra hỏi. Boss đã tới, bọn họ không dám chậm trễ.
"Chị Bualoy!" Khi Bualoy định đi nhanh vào trong pha trà cho Pathapee, thì bị anh kêu lại.
Chị ta ngạc nhiên nhìn anh, "Dạ?" Không biết boss còn cần gì nữa.
"Chị là ủy viên ban chấp hành, chị nên nói chuyện cho rõ ràng. Nếu không mọi người sẽ nghĩ rằng, tôi thuê nhân viên mới di cư. Nhìn chị cũng trông giống họ." Pathapee nói xong liền lạnh nhạt rời đi, chị Bualoy mếu máo nhìn theo bóng dáng anh.
Boss nói chuyện cũng quá đả thương người khác rồi, nhưng vì anh đẹp trai nên tôi tha thứ cho anh!
Pudsa nhìn thấy Pathapee đã đi, mới dám rời khỏi quầy, đi sang trêu chọc Bualoy, vừa cười vừa nói, "Thực ra thì anh ấy nên để chị hát quốc ca Thái đó ạ."
Bualoy nghe xong tức giận nhìn Pudsa, giơ nấm đấm lên nhưng chỉ đánh nhẹ vào vai anh ta, "Pudding! Cậu hỗn quá đi."
Pudsa cười mím môi, quay ngoắc nhìn sang hướng khác, "Không chọc chị nữa, mau đi pha trà cho boss đi."
Bualoy lại nhẹ đấm vào lưng của Pudsa một cái, rồi mới đi vào trong. Lát sau, chị ta bưng tách trà đi qua chòi nghỉ mát ở hồ bơi lộ thiên, phía trước là đồng cỏ xanh mênh mông, vô cùng xinh đẹp. Bên trong chòi nghỉ mát có bàn gỗ và sofa, trên sofa còn có rất nhiều gối để tựa lưng, bên dưới được trải một tấm thảm, cách bày biện tuy rằng đơn giản nhưng lại gây cho người ta cảm giác dễ chịu.
"Cậu Pathapee, đây là trà đen Ấn Độ." Chị Bualoy để tách trà lên bàn, hai tay chấp lại để trước bụng, cẩn thận nhìn vào Pathapee, "Được lấy từ ngọn núi Himalaya nổi tiếng ở thị trấn Darjeeling, một bang của Sikkim. Nó được sản xuất vào năm 1956, có vị ngọt và mùi thơm như nho xạ."
Pathapee để tờ báo trên tay xuống, chân phải gác lên chân trái, hai tay đặt trên đùi, mắt nhìn vào tách trà trước mắt, vẻ mặt vẫn là lạnh nhạt, "Chị Bualoy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trúc Mộng Lan Viên: Quỷ Nhãn Tiểu Thư (Hoàn) - Tuyết Mị Duy Ảnh (Hiện Đại - NP)
Fiction généraleDiêu Tử Đồng, vừa sinh ra đã có năng lực khác người có thể điều khiển được những linh hồn của Âm giới, là công chúa của nhà họ Diêu cô muốn gió được gió, muốn mưa được mưa thế nhưng...có một thứ mà cô vẫn luôn không có được, tình yêu của Viêm Diệc L...